Công bố danh tính nghi phạm đẩy nam thanh niên người Việt xuống sông t.ử v.ong tại Nhật Bản

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, cảnh sát Nhật Bản đã công bố danh tính của nghi phạm s.át h.ại nam thanh niên người Việt hôm 2/8 tại sông Dotonbori, Osaka.

Thông tin trên MBS New, nghi phạm bị bắt giữ nghi ngờ liên quan đến vụ việc người Việt bị sát hại dã man tại Nhật là một người đàn ông 26 tuổi, tên là Cruz Cabrera Brian Alberto quốc tịch Dominica, hiện đang thất nghiệp.

Hôm 3/8, cảnh sát tìm thấy Alberto tại một căn hộ ở Nishinari-ku, Osaka. Tại đây, ngành chức năng đã có lệnh tạm giữ Alberto với tội danh vi phạm Luật Kiểm soát nhập cư và tị nạn, do chưa đủ bằng chứng liên quan đến vụ giết người.

Hình ảnh cắt từ clip vụ việc

Hình ảnh cắt từ clip vụ việc

Theo điều tra, vào đêm 2/8, Alberto và nạn nhân đã ở cùng nhau cho đến trước khi vụ việc xảy ra. Đáng chú ý, nạn nhân và nghi phạm đã uống rượu với nhau.

Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra, Alberto đã từ chối trả lời các câu hỏi của cảnh sát và cho biết sẽ không nói chuyện cho đến khi có sự có mặt của luật sư.

Cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ án.

Hình ảnh nghi phạm

Hình ảnh nghi phạm

Trước đó, trong công văn gửi Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, cảnh sát tỉnh Osaka cho biết nạn nhân bị hành hung đến chết trong clip xuất hiện trên mạng xã hội tối 2/8 là T.T.A., sinh ngày 15/09/1999, quốc tịch Việt Nam, hộ chiếu số C6798205.T.T.A. bị hành hung và đẩy xuống sông lúc 20h20 ngày 2/8 tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu (thuộc quận Chuo, thành phố Osaka). Đội cứu hộ đã đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng anh không qua khỏi, mất vào lúc 21h21 ngày 2/8.

Cũng theo thông tin từ Tổng Lãnh sự quán thu thập, nam thanh niên gặp nạn là du học sinh Việt Nam đã học xong tiếng Nhật tại Trường tiếng Nhật thuộc Học viện Quốc tế Ashiya, đang xin thị thực tạm trú từng tháng một. Tuy nhiên, thông tin chính xác về nhân thân của người bị hại phải chờ sự xác nhận từ phía cảnh sát Nhật Bản.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link