Cảnh sát Trung Quốc truy quét băng nhóm bán hàng đa cấp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hàng chục thành viên "băng nhóm" bán hàng đa cấp đã bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ tại một khu chung cư cao cấp thuộc khu kinh tế Côn Minh.

Khoảng 21h ngày 27/4, hàng chục thành viên "băng nhóm" bán hàng đa cấp đã bị cảnh sát Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc bắt giữ tại một khu chung cư cao cấp thuộc khu kinh tế Côn Minh.

Mô tả ảnh.
Cảnh sát truy quét băng nhóm bán hàng đa cấp.

Nhóm này đã thuê nhiều căn hộ tại khu chung cư Asean Forest thuộc thành phố Côn Minh để thực hiện hoạt động kinh doanh đa cấp. Thành viên tham gia công ty đa cấp này đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau ở Trung Quốc.

Sau khi bị cảnh sát phát hiện và tra hỏi, những thành viên của nhóm này vẫn kiên quyết chối hoạt động đa cấp của mình. Họ nói rằng, đến Côm Minh để đi du lịch, và những cuốn sổ ghi chép thông tin bán hàng đa cấp thì họ nói rằng đang tập viết chữ.

Mô tả ảnh.
Nhóm này trú ngụ trong một vài phòng ở tòa nhà chung cư cao cấp.
Mô tả ảnh.
Ở Trung Quốc, hoạt động kinh doanh đa cấp là phi pháp.

Theo điều tra, “băng nhóm” đa cấp này họp định kỳ mỗi ngày một lần. Công việc hàng ngày của các nhân viên đa cấp là "gặp khách hàng" và "tổng kết", mỗi tuần phải có báo cáo kết quả với cấp trên. Bọn họ cũng có chỉ tiêu mở rộng mạng lưới quan hệ như gia đình, bạn bè...

Ở Trung Quốc, hoạt động kinh doanh đa cấp là phi pháp và nhà chức trách nước này không ngần ngại xử lý thẳng tay các băng nhóm hoạt động kinh doanh theo hình thức này.

Cảnh sát Côn Minh, Trung Quốc cho biết, tính đến 22/4, đã có 35 "ổ đa cấp" bị triệt phá và 112 nhân viên kinh doanh bị bắt giữ. Các nhóm kinh doanh đa cấp chủ yếu thông qua Wechat, QQ... để mở rộng mạng lưới cấp dưới. Ở nước này, vì bị cấm nên các nhóm bán hàng đa cấp thường ẩn mình trong các chung cư cao cấp tại địa phương để hoạt động.

Đòi lại tiền công ty đa cấp như nào?
Đòi lại tiền công ty đa cấp như nào?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Em bị một người trong công ty đa cấp lừa 8 triệu đồng. Giờ em phải làm sao để lấy lại tiền? Em muốn tố cáo nhưng không biết cơ quan xử lý?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn