Cặp đôi đến hỏi phòng vào đêm khuya, vì sao lễ tân luôn báo hết phòng?

( PHUNUTODAY ) - Lễ tân khách sạn có mánh khóe riêng khi luôn báo hết phòng khi có khách tới vào đêm khuya.

Trong thời đại phát triển hiện nay, nhu cầu sử dụng dịch vụ khách sạn ngày càng tăng. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc sự cạnh tranh và phát triển của ngành này ngày càng gay gắt. Để thu hút khách hàng, nhiều khách sạn đã tìm ra các cách độc đáo, như khách sạn theo chủ đề hoặc khách sạn tình yêu...

Trong môi trường kinh doanh khách sạn, có nhiều bí mật nhỏ mà không phải ai cũng biết. Bạn có nhận ra rằng trong nhiều trường hợp, đặc biệt là vào buổi tối muộn, khi một cặp đôi trẻ đến để thuê phòng khách sạn, hầu hết thì họ sẽ được thông báo rằng khách sạn không còn phòng trống. Vậy tại sao lại như vậy?

3-1562210235-4409-1562210874

Lý do thực sự khiến lễ tân luôn báo hết phòng khi khách hỏi phòng vào đêm khuya

Trên thực tế, lý do rất đơn giản và dựa trên sự nhạy bén, kinh nghiệm của lễ tân, khi họ nhận thấy một cặp đôi trẻ muốn thuê phòng vào đêm muộn, thường sẽ nói rằng không còn phòng trống. Thực tế là họ chỉ đang cố tình kiếm thêm tiền, bằng cách thông báo rằng không còn phòng "thường" trống, nhưng có một số phòng "đặc biệt" với giá cao hơn vẫn còn trống.

Trong tình huống đó, đôi tình nhân trẻ thường không có nơi khác để đi và mong muốn có những khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau, vì vậy tự nhiên họ sẽ chấp nhận nhanh chóng thuê những căn phòng đắt tiền hơn. Điều này chỉ đơn giản là một chiêu trò quảng cáo của lễ tân và một số khách sạn.

quy-trinh-dat-phong-khach-san

Ngoài ra, còn một số lý do khác như khi cặp đôi đến thuê phòng có dấu hiệu say xỉn hoặc tạo ra sự hỗn loạn, lễ tân cũng sẽ từ chối cho thuê, vì có nguy cơ rằng họ có thể gây phiền toái và làm ảnh hưởng đến không gian và các khách hàng khác của khách sạn.

Một số mẹo ở khách sạn an toàn bạn nên biết

Gọi điện quầy lễ tân ngay sau khi nhận phòng

Dù trước đây bạn chưa từng thực hiện việc này, nhưng từ hôm nay, hãy làm như vậy để đảm bảo an toàn khi ở một khách sạn một mình. Ngay sau khi nhận phòng, hãy sử dụng điện thoại di động và gọi đến quầy lễ tân để đảm bảo rằng bạn có thể liên hệ và nhờ giúp đỡ từ phía khách sạn mỗi khi cần. Hãy luôn lưu số điện thoại của quầy lễ tân vào danh bạ điện thoại trong suốt thời gian bạn lưu trú tại khách sạn.

Dùng họ tên đệm khi nhận phòng

Để giữ bí mật thông tin cá nhân, một trong những cách đơn giản nhất chính là dùng chữ cái đầu và họ của mình để nhận phòng. Nếu bạn là phụ nữ đi du lịch nước ngoài một mình thì hãy dùng danh xưng "Mrs.” (Bà - người đã kết hôn) để tạo ấn tượng rằng bạn đi cùng với ít nhất một người nữa.

Hãy chọn những căn phòng từ tầng 4 - tầng 6

Theo các kết quả khảo sát gần đây cho thấy, thường ở các chung cư, khách sạn cao tầng khi xảy ra hỏa hoạn, tầng cao nhất thang cứu hỏa có thể vươn tới thường nằm từ tầng 4  đến tầng 6. Ngoài ra, nếu được phép lựa chọn, khuyên du khách nên chọn các căn phòng gần cầu thang bộ để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong trường hợp sự cố không mong muốn xảy ra.

Nếu đi ra ngoài đừng để người khác biết phòng bạn hiện giờ không có ai

Trong thời gian lưu trú tại khách sạn, nếu có việc phải ra ngoài bạn cũng đừng nên để người khác biết phòng bạn hiện giờ không có ai. Nhiều kẻ xấu sẽ lợi dụng lúc bạn không có ở phòng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Bạn nên dàn cảnh rằng vẫn có người trong phòng mình. Hãy bật tivi để luôn có âm thanh trong phòng. Đối với một số khách sạn có chuẩn bị sẵn cho khách biển "Please Do Not Disturb" (Miễn làm phiền), bạn có thể sử dụng nó treo trước cửa để đánh lạc hướng kẻ xấu.

Che lỗ ngắm trên cửa

Không phải khách sạn nào cũng trang bị  "mắt thần" trên cửa, tuy nhiên trong trường hợp bạn book phải căn phòng có lỗ ngắm này thì hãy ngăn chặn việc người khác có thể dễ dàng quan sát bên trong phòng bạn bằng cách dán băng cá nhân che lỗ ngắm đó lại.

Chặn cửa cẩn thận khi ở một mình

Ngay khi vừa nhận phòng bạn hãy quan sát xem cửa khách sạn có chốt xích không. Nếu có bạn hãy sử dụng chốt này khi mở cửa, xem người gõ cửa phòng bạn là ai trước khi tháo chốt nhé. Tuy nhiên, cẩn thận hơn hết bạn vẫn nên mang theo thiết bị chặn cửa đặt ở chân cửa để tránh trường hợp có người đột ngột xông vào phòng bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link