Cập nhật dịch virus corona ngày 31/1: Hơn 9.600 người nhiễm bệnh

( PHUNUTODAY ) - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu do chủng virus corona gây ra. Số người nhiễm bệnh hiện tại đã tăng lên 9692 người.

Tính tới cuối ngày 30/1, , Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cập nhật số liệu cho biết có 9.692 người bị nhiễm bệnh. Số bệnh nhân tử vong ở Trung Quốc do dịch bệnh này là 213.

Trước tình hình này, WHO tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu. Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus giải thích: "Mối lo lớn nhất của chúng tôi là tiềm năng virus này lây lan sang những quốc gia có hệ thống y tế kém hơn". Đến thời điểm này, có ít nhất 18 quốc gia đã ghi nhận các trường hợp nhiễm bệnh.

cap-nhat-tinh-hinh-corona-01

Để đảm bảo an toàn cho người dân, nhiều tỉnh thành ở Trung Quốc như Hà Nam, Hắc Long Giang, Sơn Đông đã ra lệnh đóng cửa các nhà máy, xí nghiệp ở những tỉnh ngay cả khi Tết nguyên đán đã đi qua. Trước mắt, thời gian yêu cầu ngừng hoạt động sản xuất là đến 10/2. Đây được xem là một biện pháp phòng dịch mới của chính quyền Trung Quốc trong bối cảnh bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra đang diễn biến phức tạp.

Đến chiều ngày 30/1, nước ta ghi nhận có 3 trường hợp là công dân Việt Nam dương tính với virus corona. Cả 3 người này đều trở về từ Vũ Hán, trên cùng một chuyến bay về nước vào ngày 17/1.

Hiện các bệnh nhân đang được điều trị trong khu vực các ly. Tuy nhiên, trước đó họ đã tiếp xúc với nhiều người thân, họ hàng.

Đến nay, chưa có có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Việc điều trị chỉ mang tính chất hỗ trợ, vẫn dựa trên nguyên tắc phòng bệnh và trị triệu chứng và biến chứng. Các biện pháp hỗ trợ hô hấp như thở oxy, thở máy, ECMO giúp giữ bệnh nhân sống sót cho đến khi bệnh tự hồi phục.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link