Khẩu trang cháy hàng, tăng giá gấp đôi vì virus corona

( PHUNUTODAY ) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra, khẩu trang y tế trở thành mặt hàng bán chạy nhất hiện nay.

Tính đến hết ngày 30/1, Việt Nam ghi nhận có 3 trường hợp dương tính với virus corona là công dân Việt Nam, trở về từ Vũ Hán. Tổ chức Y tế Thế giới cũng đã tuyên bố dịch virus corona là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu.

Trên thế giới thì ngoài Trung Quốc, dịch viêm phổi cấp do virus corona đã xuất hiện ở 17 quốc gia. Tổng số mắc trên toàn thế giới là 9.692 người, trong đó có 213 người tử vong đều ở Trung Quốc.

Biện pháp phòng ngừa được các tổ chức, chuyên gia y tế khuyến cáo hiện nay là công dân nên đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng các loại xà phòng diệt khuẩn, tránh tập trung nơi đông người...

Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, khẩu trang y tế trở thành mặt hàng thiết yếu, được nhiều người săn lùng. Sản phẩm này bỗng chốc tăng giá vùn vụt, thậm chí cháy hàng.

Khẩu trang y tế cháy hàng trước tình hình dịch corona bùng phát.

Khẩu trang y tế cháy hàng trước tình hình dịch corona bùng phát.

Tại các nhà thuốc, hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi... lượng người tìm mua khẩu trang y tế tăng đột biến. Trên các sàn giao dịch thương mại điện tử, khẩu trang cũng trở thành mặt hàng đắt giá, người tiêu dùng phải chờ 5 - 7 ngày hàng mới đến tay.

Sức mua tăng khiến giá bán của các loại khẩu trang y tế cũng tăng mạnh. trước đây loại khẩu trang y tế trang bị lớp than hoạt tính dùng 1 lần thường được bán với giá 30.000 - 40.000 đồng/hộp nay đã tăng tới 80.000 - 120.000 đồng/hộp. Các loại khẩu trang sợi hoạt tính cũng đồng loạt tăng 10.000 - 20.000 đồng/chiếc, hiện được bán với giá từ 30.000 - 60.000 đồng/chiếc.

Trên các chợ mạng, những chiếc khẩu trang được quảng cáo là nhập khẩu Mỹ có tác dụng chống bụi mịn, kháng khuẩn, kháng virus tuyệt đối có giá khá cao, từ 300.000 - 500.000 đồng/hộp 20 - 25 chiếc.

một đầu mối bán khẩu trang  - cho biết, trước Tết, giá khẩu trang unicharm Nhật Bản giá chỉ 270.000 đồng/hộp 100 chiếc, song hai hôm nay người mua phải chấp nhận giá 350.000 đồng/hộp. Những người bán hàng giải thích rằng nguồn cung khẩu trang bắt đầu khan hiếm nên giá cả cũng bị đẩy lên cao từ kho tổng.

Ngoài ra, trước nguy cơ bùng phát dịch bệnh, nước muối sinh lý, cồn rửa tay... cũng là mặt hàng được nhiều người săn lùng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link