Cập nhật thông tin mới nhất vụ nổ kinh hoàng ở Văn Phú - Hà Đông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cập nhật những diễn biến mới nhất vụ nổ khiến nhiều người thương vong tại khu đô thị Văn Phú - Hà Đông.

15h ngày 19/3, tại dãy nhà 3 tầng khu đô thị Văn Phú Victoria - Hà Đông xảy ra vụ nổ rất lớn. 

Nhiều người đi ngang qua hiện trường bị sức ép của vụ nổ làm trọng thương, trong đó có 1 phụ nữ đèo con nhỏ và 1 đàn ông trung niên.

Nhiều người dân sống tại Hà Đông, cách khu vực nổ khá xa vẫn cảm nhận được dư chấn. Chị Minh Nguyệt ở Làng Việt Kiều Châu Âu, cách vụ nổ khoảng 4km cho hay, đang ở trong nhà nhưng nghe thấy tiếng nổ vang như sấm. 

Cập nhật thông tin mới nhất vụ nổ kinh hoàng ở Văn Phú - Hà Đông
 Hố sâu để lại sau vụ nổ

Theo thông tin ban đầu, ngôi nhà xảy ra vụ nổ là nơi chứa phế liệu, thời điểm đó có 2 người trong quá trình thu mua phế liệu cưa bình ôxy thì xảy ra vụ nổ. 2 người cưa bình ôxy bị thiệt mạng tại chỗ.

Trước cửa ngôi nhà được cho là tâm vụ nổ, mặt đường bị cày nát, để lại một hố dài khoảng 2 m và sâu 1 m. Ít nhất 8 ngôi nhà liền nhau bị hư hại, cửa và tường nhà vỡ tung. Cánh cửa cùng các mảnh kính, đồ đạc trong nhà văng cả chục mét.

Cập nhật thông tin mới nhất vụ nổ kinh hoàng ở Văn Phú - Hà Đông
 Những người đi đường cũng bị thương nặng do sức ép của vụ nổ

Một phụ nữ đi đường bị sức ép của vụ nổ thiệt mạng. Tài xế lái xe tải khác được cho là bị đồ vật bắn vào nên mất lái, đâm vào cửa nhà dân ven đường, lái xe không qua khỏi. Cảnh sát phòng cháy chữa cháy phải phá cửa để đưa nạn nhân kẹt trong cabin xe ra ngoài. 

Theo lãnh đạo Sở cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội, trước khi vụ nổ xảy ra có người đàn ông đã cuốc ở khu vực trước cửa nhà, ngoài những người đã xác định thiệt mạng thì còn một người mất tích.

Đại tá Vương Tiến Dũng, Trưởng Công an quận Hà Đông cho biết: "Ít nhất 4 người chết. Chưa rõ vụ nổ này do khí gas, mê tan hay bom gây ra".

Nổ kinh hoàng tại Văn Phú (Hà Đông), nhiều người thương vong
Nổ kinh hoàng tại Văn Phú (Hà Đông), nhiều người thương vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ nổ lớn kinh hoàng phá tan mặt tiền của nhiều ngôi nhà tại khu nhà thấp tầng Văn Phú. Thời điểm hiện tại ghi nhận ít nhất 3 người tử nạn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn