Phạt “nóng” cơ sở cung cấp thức ăn khiến 44 học sinh nhập viện

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đơn vị cung cấp suất ăn cho Trường Tiểu học Trần Quang Khải bị phạt 48 triệu đồng do đã để xảy ra ngộ độc thực phẩm khiến 44 học sinh nhập viện.

Trên đây là thông tin do ông Huỳnh Lê Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM cho biết vào chiều 18-3. Theo đó, công ty cung cấp suất ăn là Công ty TNHH Dịch vụ Tâm Tâm (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM) bị phạt 48 triệu đồng.

Mô tả ảnh.
44 học sinh trường tiểu học Trần Quang Khải nhập viện do ngộ độc thức ăn

Cùng ngày, Chi cục ATVSTP TP HCM cũng ra quyết định phạt Công ty Lotteria Việt Nam (tầng 7, tòa nhà Paragon, số 3 đường Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú, quận 7) và 3 cửa hàng ăn uống trực thuộc Công ty Lotteria Việt Nam tổng cộng 146 triệu đồng do để xảy ra ngộ độc thực phẩm tại một công ty trong khu công nghệ cao thuộc quận 9 (TP HCM). Vụ ngộ độc này khiến hơn 60 công nhân phải nhập viện.

Trao đổi thêm với báo chí, ông Hòa cho hay, Công ty Tâm Tâm đã không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho công nhân; không bảo đảm an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh đó, Công ty Tâm Tâm còn bị phạt do không có biện pháp ngăn ngừa côn trùng, động vật gây hại; phòng ăn, bàn ăn không bảo đảm vệ sinh; cống rãnh ở khu vực nhà bếp không thông thoát, gây ứ đọng; không lưu mẫu thức ăn.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 10-3, sau khi ăn cơm với các món thịt xá xíu, canh khoai mỡ nấu thịt bằm, xào hỗn hợp su su, cà rốt, bông cải và một món tráng miệng do Công ty Tâm Tâm cung cấp, 44 học sinh Trường Tiểu học Trần Quang Khải có các triệu chứng buồn nôn, đau bụng nên được đưa vào bệnh viện chăm sóc.

Sau khi điều trị, một số học sinh bị ngộ độc nhẹ được phụ huynh đón về. Còn những em bị đau bụng, nôn ói nặng được nhân viên y tế đưa lên xe cấp cứu chuyển về bệnh viện theo dõi.

Hàng loạt học sinh nhập viện vì ngộ độc thức ăn
Hàng loạt học sinh nhập viện vì ngộ độc thức ăn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khoảng 1 tiếng đồng hồ sau khi ăn bánh kem vào bữa xế chiều, nhiều học sinh có triệu chứng đau bụng, nôn ói và phải đưa vào viện cấp cứu.

 

Đuổi việc cô giáo xách ngược, ném trẻ như thú bông
Đuổi việc cô giáo xách ngược, ném trẻ như thú bông
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hiệu trưởng trường mầm non này xác nhận có xảy ra vụ việc ở trường bà quản lý và đã cho cô giáo có hành động bạo lực với trẻ thôi việc.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn