Cắt nhỏ củ này thả vào nước đậu đen khi uống: Giúp giảm cân, sáng da lại đánh bay bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Khi uống nước đậu đen, bạn chỉ cần kết hợp với thứ này là sẽ mang lại rất nhiều tác dụng.

Nước đậu đen rang là thứ nước cực kỳ tốt cho sức khỏe. Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm mát cơ thể vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, bạn có biết khi kết hợp nước đậu đen rang với một chút gừng, sẽ mang lại tác dụng tuyệt vời gì không?

14

Nước đậu đen rang gừng - 'thần dược' cho sức khỏe và sắc đẹp

Nghiên cứu từ trường Đại học Yale (Mỹ) cho thấy: Cứ 100gr đậu đen thì chứa khoảng 114 calo và 7,62 chất đạm cùng với 0,46gr chất béo, 20,39gr Carbohydrate, 7,5gr chất xơ… Đây là những chất có khả năng làm giảm cảm giác đói. Nhờ vậy, bạn có thể kiểm soát bữa ăn tốt hơn, giảm sự thèm ăn. Từ đó, làm giảm tổng lượng calo nạp vào cơ thể trong ngày.

Bên cạnh đó, đậu đen còn có hàm lượng canxi, kẽm, chất xơ... dồi dào. Nó giúp duy trì cấu trúc và độ đàn hồi của xương khớp.

Gừng thì chứa zingerone và shogaols. Những chất này có khả năng đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể và ổn định đường huyết.

Chính vì thế, việc uống nước đậu đen rang gừng mỗi ngày có thể cải thiện vóc dáng và tăng cường sức khỏe. Hơn nữa, dưỡng chất dồi dào trong đậu đen còn giúp làm đẹp tóc, đẹp da và kích thích collagen sản sinh vượt trội. Đây chính là điều mà chị em phụ nữ cần, nhất là với phụ nữ sau 30.

Bên cạnh tác dụng làm đẹp, đậu đen rang gừng còn mang tới nhiều công dụng về sức khỏe. Cụ thể:

+ Phòng cảm lạnh

Trà gừng đậu đen có vị cay nồng và tính ấm. Nó có khả năng giúp xua tan cảm giác lạnh, kích thích quá trình tiết mồ hôi và làm giảm các triệu chứng cảm hiệu quả.

Tuy nhiên, nước đậu đen gừng chỉ hợp với những người bị cảm mạo phong hàn chứ không hợp với người cảm mạo phong nhiệt. Bởi, gừng có tính nóng nên nếu người bị cảm mạo phong nhiệt uống thì dễ bị nặng hơn.

+ Tốt cho xương khớp

Trong đậu đen có hàm lượng khoáng chất như sắt, canxi, đồng, mangan, kẽm. Những chất này có khả năng duy trì và tái tạo cấu trúc xương. Đồng thời, nó còn cải thiện độ đàn hồi của xương khớp.

+ Thanh nhiệt, giải độc

Gừng đậu đen có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng, nhuận huyết, trị mụn, cải thiện các vấn đề về da. Đồng thời, nó còn rất tốt cho sức khỏe của dạ dày.

11

Nấu nước đậu đen rang gừng thế nào

Để nấu nước đậu đen rang gừng đúng cách, chị em cần:

+ Chuẩn bị 100gr đậu đen, 1 củ gừng tươi, cùi dừa bào sợi và lá dứa

+ Sau đó, mang rửa sạch hạt đậu đen với chút muối trước khi ngâm trong vòng 8 tiếng. Gừng mang rửa sạch, cao sơ vỏ và thái chỉ.

+ Tiếp đó, vớt đậu đen ra rổ, để ráo nước và rang hạt đậu đen khoảng 10 phút rồi cho vào nồi.

+ Thêm 2 lít nước và đun sôi lên. Khi đậu đen chín nhừ thì bỏ gừng và đun thêm từ 5 - 10 phút rồi tắt bếp.

Ngoài ra, chị em còn có thể ủ nước đậu đen nguyên chất để uống thay nước hàng ngày. Nó vừa tốt cho sức khỏe lại giúp làn da mịn màng, tươi trẻ hơn.

Mặc dù tốt cho sức khỏe nhưng mọi người cần chú ý tới thời điểm uống nước đậu đen rang để phát huy tối đa tác dụng. Người xưa có câu: Một năm đậu đen mỗi ngày tốt ngang thuốc bổ. Vì thế, nếu uống đúng thời điểm thì sẽ nhận được vô vàn lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp.

Theo các chuyên gia, có 2 thời điểm được coi là 'thời điểm vàng' để uống là:

+ Uống trước khi ăn sáng, trưa hoặc tối nếu muốn giảm cân. Bởi, trong nước đậu đen có hàm lượng chất xơ hòa tan pectin cao. Việc uống trước bữa ăn sẽ giúp chúng ta có cảm giác no lâu, không thèm ăn nên giảm cân tốt hơn.

Bên cạnh đó, uống vào sáng sớm khi mới ngủ dậy có tác dụng lợi tiểu, làm sạch đường tiết niệu và thải độc.

+ Uống trước khi ngủ 1 - 2 tiếng có thể làm giảm căng thẳng, giảm đau nửa đầu, dễ ngủ, ngủ sâu hơn. Đó là nhờ trong đậu đen có chứa các chất với tác dụng cải thiện sự lưu thông khí huyết.

Ngoài ra, uống nước đậu đen trong hoặc sau bữa ăn còn giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa các chất. Đồng thời, phòng ngừa quá trình hấp thu chất béo. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link