Phần lớn đàn ông có tuổi thọ ngắn đều có 3 đặc điểm chung này, xem bạn có không?

( PHUNUTODAY ) - Một người đàn ông có tuổi thọ ngắn đa phần đều sở hữu những đặc điểm dưới đây, xem bạn có không nhé!

Làm thế nào để có thể nhận biết một người đàn ông có khỏe mạnh hay không, có khả năng sống thọ hay tuổi thọ ngắn? Hãy nhìn xem, nếu họ có những đặc điểm này chứng tỏ không thể sống lâu.

2

Ít vận động và thiếu vận động

Nhiều người khi đi làm, ngồi ở văn phòng, có thể nói ngày nào cũng phải ngồi trước máy tính, có thể cả một ngày, và khi về nhà buổi tối cũng có thể làm việc làm thêm giờ. Nếu thời gian như thế này kéo dài có thể nói là rất bất lợi cho cơ thể chúng ta, ngồi lâu sẽ ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu ở phần dưới của chúng ta.

Nếu máu lưu thông không trơn tru thì không có cách nào để duy trì chức năng bình thường. Máu và chất dinh dưỡng được vận chuyển đến các cơ quan khác của chúng ta, điều này sẽ có lợi cho chức năng giải độc của cơ thể. Có thể nói, tuyến tiền liệt và cơ quan sinh sản của bạn nam thực sự rất quan trọng, nếu bạn mắc một số bệnh về nam giới, có thể nói cái mất thực sự nhiều hơn cái được.

Táo bón nặng

Do áp lực cuộc sống, công việc hàng ngày cao và rất ít vận động nên nam giới rất dễ bị táo bón. Đặc biệt đối với một số nam giới ở độ tuổi trung niên, táo bón là hiện tượng rất phổ biến. Táo bón là do thức ăn chúng ta ăn vào không được tiêu hóa và phân hủy hoàn toàn, tích tụ trong ruột và không thể đào thải ra ngoài, tồn tại trong cơ thể càng lâu thì lượng nước trong thức ăn càng ít, táo bón xảy ra theo thời gian. Táo bón lâu ngày không thuyên giảm sẽ rất có hại cho sức khỏe, có người tử vong do xuất huyết não do táo bón lâu ngày, đại tiện khó khăn và phải gắng sức quá mức.

Độc thân lâu năm

Ngày nay, ở thành phố hiện tượng ế tương đối phổ biến, người ta cho rằng đàn ông khi còn trẻ quá bận rộn với công việc và học tập, không có thời gian để yêu, một số người nhất quyết đòi độc thân và chưa tìm được bạn đời của họ ngay cả khi họ đã hơn 30 tuổi. Trên thực tế, nó còn rất có hại cho sức khỏe của những người đàn ông độc thân lâu ngày. Nếu một người đàn ông ở một mình lâu ngày mà không có sự quan tâm, hạn chế của bạn đời, anh ta sẽ sống một cuộc sống lười biếng và có thể không kiềm chế được việc ăn uống. Hơn nữa, nếu nhu cầu thể chất của con trai không được giải quyết lâu dài sẽ ảnh hưởng nhất định đến tinh thần, tâm lý, lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và thậm chí cả tuổi thọ của nam giới.

3

Làm gì để tăng sức khỏe và tuổi thọ cho nam giới?

Làm việc và nghỉ ngơi điều độ

Những người đàn ông “trẻ mãi không già” thường có thói quen tốt là ngủ sớm và dậy sớm. Mỗi ngày, nam giới nên ngủ từ 7-8 tiếng tùy theo nhu cầu thể chất. Đồng thời, cố gắng đi vào giấc ngủ trước 23h, có tác dụng bảo vệ gan, điều hòa nội tiết, ngăn ngừa huyết áp cao. Một số người thường xuyên thức khuya, đi ngủ muộn, thậm chí chất lượng giấc ngủ kém mà không áp dụng bất kỳ biện pháp nào để điều chỉnh. Điều đó sẽ rất dễ bị lão hóa sớm sau thời gian dài ngủ không đủ giấc.

Do đó, muốn bản thân lúc nào cũng tươi trẻ, nam giới phải đặc biệt chú ý đến giấc ngủ, tránh thức khuya, sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.

Ăn uống đúng cách

Một chế độ ăn uống hợp lý có thể bổ sung các chất chống oxy hóa cần thiết cho cơ thể con người, đồng thời chống lại sự lão hóa. Ngày càng có nhiều người mang làn da kém sắc, nội tạng suy giảm chức năng, cơ thể mắc nhiều bệnh tật do ăn uống sai cách.

Nếu hiểu được nguyên tắc ăn uống nào là phù hợp, nam giới cần nghiêm túc tuân thủ. Đồng thời, nên lựa chọn thực phẩm phù hợp để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể, bảo vệ hệ tiêu hóa, đồng thời chống lão hóa.

Theo đó, nam giới nên ăn thêm thịt, hạn chế tiêu thụ nội tạng, bổ sung thêm thực phẩm có chứa canxi như đậu tương, hải sản, sữa, bột vừng, bắp cải vào thực đơn mỗi ngày. Đồng thời, cần uổng đủ nước để không làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, khiến các tế bào bị mất nước và dẫn đến nhiều hệ lụy cho sức khỏe khác.

Tập thể dục thường xuyên

Theo một cuộc khảo sát, so với những người ít vận động, những người duy trì đi bộ nhanh 4 lần một tuần, 30 phút mỗi ngày hoặc các môn thể thao khác có mức tiêu hao năng lượng tương đương như bơi lội, chạy bộ có thể cải thiện sức khỏe, làm giảm tốc độ lão hóa, cải thiện chức năng tình dục và kéo dài tuổi thọ.

Hoạt động thể chất thường xuyên, khoa học cũng có tác động tốt đến cấu trúc hình thái và chức năng của hệ tim mạch. Sau quá trình rèn luyện sức bền, khả năng trao đổi chất của cơ tim sẽ được nâng cao, giảm sự lắng đọng chất béo trong thành mạch máu. Điều đó sẽ tác dụng tích cực trong việc phòng chống xơ cứng động mạch và cũng có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh thiếu máu cơ tim.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link