Luộc tôm đừng chỉ bỏ nước lạnh và sả; Hòa thêm chút gia vị này vào tôm đỏ au, chắc thịt, đậm vị

( PHUNUTODAY ) - Với công thức luộc, hấp tôm dưới đây bạn sẽ có một món tôm thơm ngon, chắc thịt ăn hoài không biết chán.

Chọn tôm tươi ngon 

Để có món tôm hấp, luộc tươi ngon đỏ au chắc thịt đậm vị thì trước tiên bạn cần phải chọn được những con tôm tươi ngon không bị chết ươn thối. khi mua tôm ban nên kiểm tra độ đàn hồi của tôm nếu thấy tôm chắc thịt có độ đàn hồi tốt thì tôm tươi nên lựa chọn.

Ngoài ra, bạn có thể nhìn vào bên ngoài của tôm nếu thấy thân căng bóng mùi tươi thơm đặc trưng của hải sản thì đó làm tôm nên mua. Ngược lại tôm có mùi ươn thối thì không nên bỏ tiền mua. Đồng thời bạn nên kiểm tra phần khớp tôm nếu thấy khớp tôm còn cử động tốt chứng tỏ tôm tươi. 

Cách luộc hấp tôm đỏ au chắc thịt đậm vị

Cách luộc hấp tôm đỏ au chắc thịt đậm vị

Sơ chế tôm trước khi hấp

Tôm mua về cần sơ chế sạch trước khi nấu. Nên rút bỏ phần chỉ đen ở lưng tôm. Có rất nhiều cách để lấy đường chỉ này. Đơn giản nhất là dùng tăm nhọn chọc ngang lưng tôm rồi kéo phần chỉ này ra. Ngoài ra, có thể dùng kéo cắt chéo đầu tôm, ấn tay lấy phần màu đen ở đầu tôm rồi kéo luôn cả đường chỉ đen ra.

Sau khi đã lấy hết phần chất thải và ruột tôm ra ngoài, bạn rửa sạch tôm và ướp với 1/2 chén rượu trắng. Cách này sẽ giúp khử mùi tanh của tôm hiệu quả. Tôm khi luộc lên cũng sẽ có màu đỏ đẹp, ngọt thịt hơn.

Thêm gia vị khi luộc tôm ngon hơn

Một trong những cách luộc tôm đỏ au thơm ngon là bạn hãy bỏ thêm một chút gia vị vào để luộc tôm. Đồng thời, gia vị giúp khử mùi tanh trong tôm vô cùng tốt. Trong khi luộc tôm bạn nên bỏ vào một chút muối, sẽ giúp tôm của bạn chắc thịt đậm đà và đỏ au. Nhưng bạn nên cho một chút đừng cho nhiều quá kẻo bản thân tôm biển đã có vị mặn sẵn rồi.

Bạn chỉ nên luộc tôm khi nước đã nóng. Đặt một nồi nước lên bếp, thêm gừng và sả đập dập cho thơm. Nêm một chút muối hoặc hạt nêm tùy theo khẩu vị. Khi nước bắt đầu sôi thì cho tôm vào. Việc luộc tôm bằng nước nóng sẽ giúp tôm ngọt hơn và khử mùi tanh tốt hơn.

Bí quyết luộc tôm ngon

Bí quyết luộc tôm ngon

Không luộc tôm quá lâu sẽ khiến cho tôm mất chất dinh dưỡng và ăn bị bã sơ không còn dinh dưỡng. dấu hiệu là đầu tôm uốn cong chạm hẳn vào đuôi. Tôm luộc lâu sẽ bị bở, khô xác, mất vị ngọt tự nhiên.

Món tôm luộc hấp có thể  chấm với muối chanh ớt, hoặc muối chanh tiêu đều vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, có nhiều người thích chấm tôm, hải sản với xì đầu thêm chút mù tạt. Tùy theo khẩu vị của gia đình bạn mà chuẩn bị nước chấm tôm phù hợp. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link