Cậu bé 8 tuổi nỗ lực tăng 13kg để hiến tủy xương cứu cha

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những người con chưa tròn tuổi trăng rằm nhưng luôn sẵn sàng đánh đổi tất cả, làm tất cả để cứu sống đấng sinh thành của mình.

Nỗ lực tăng 13kg để hiến tủy xương cứu cha

Cao Yinpeng là cậu bé mới chỉ 8 tuổi nhưng có nghị lực phi thường khi mong muốn tăng lên đến 13kg chỉ trong hai tháng để có thể hiến tủy xương cứu sống cha đẻ của mình. Cao Yinpeng đến từ Giang Tô, miền đông Trung Quốc, nhà nghèo nên không có tiền chũa bệnh cho cha bị bị bệnh bạch cầu dòng hỗn hợp cấp tính. Sau thăm khám, bác sĩ cho biết bệnh nhân phải được tiến hành ghép tủy xương từ người thân mới có thể tái tạo hồng cầu cho máu. "Chỉ có em mới có thể cứu cha" cậu bé Cao Yinpeng khi đợi trên giường bệnh đợi hiến máu.

anh phunutoday.vn

(Ảnh minh họa).

Ông bà nội của bé đã lớn tuổi nên không được hiến máu lấy tế bào gốc, mẹ của cậu sức khỏe hiện rất yếu nên cậu tình nguyện hiến tủy xương cho cha. Tuy vậy, để đạt yêu cầu hiến tủy xương cậu bé phải đạt cân nặng từ 45kg trở lên. Vì vậy, cậu quyết định tăng cân cấp tốc.Sau quá trình tập luyện nghiêm ngặt, cậu bé tăng từ 34kg lên 47 kg chỉ sau 2 tháng mà không gặp bất kỳ tác dụng phụ hay trở ngại nào.

Cùng với chế độ ăn uống nghiêm ngặt, cậu phải rèn luyện thể lực, hạn chế tiếp xúc với bạn bè để tránh bị lây nhiễm. Sau khi tiến hành chữa trị, dù có mắc phải một cơn sốt nhưng hiện cơ bản tình hình của người cha đã ổn định sau khi được cấy tế bào tủy cùng 700 ml máu từ cậu bé.

Chàng sinh viên hiến gan cứu cha mình

Chàng sinh viên đại học Y được TP. HCM không đanh lòng để cha bị bệnh tật hành hạ nên anh đã quyết định hiến gan để cứu mình. Chàng trai đó tên là Trần Thành Phong (20 tuổi) đã đề nghị bác sĩ lấy gan mình để ghép cho cha tên Trần Văn Sửa (51 tuổi) ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Dù người cha không đồng ý nhưng anh Phong vẫn quyết tâm thuyết phục. Người vợ rất muốn hiến gan nhưng điều kiện không cho phép.

Cuối cùng ca mổ ghép gan cũng được tiến hành tại bệnh viện Chợ Rẫy và thành công ngoài mong đợi. Ca phẫu thuật không để lại biển chứng gì và hiện tình trạng sức khỏe hai cha con đều ổn định. Trong các ca phẫu thuật ghép gan, chỉ 1% thể tích gan cũng rất quan trong với sự sống của người nhận. Với người hiến tặng gan, sau một tháng sẽ hồi phục khoảng 10% và sau một năm sẽ phát triển lá gan lớn như gan binh thường. Vậy nên, việc ghép gan không gây ảnh hưởng đến tính mạng người cho.

Cậu bé 10 tuổi bán phế liệu cứu cha khỏi bệnh bạch cầu

Hình ảnh cậu bé Mo Suangyi, 10 tuổi đang sống tại tỉnh Triết Giang (Trung Quốc) hằng ngày tình nguyện đi gánh phế liệu để bán với hy vọng cứu cha khỏi bệnh bạch cầu. Câu chuyện của cháu bé không khỏi khiến mọi người cảm động.

Cậu bé Mo Suangyi nhặt phế liệu để bán lấy tiền chữa bệnh cho cha

Khi cha cậu bé bị chuẩn đoán mắc bệnh bạch cầu, hay còn gọi là bệnh máu trắng, gia đình biết để chữa bệnh cần khoảng 600.000 Nhân dân tệ (khoảng 2 tỷ Việt Nam Đồng). Đây là khoảnh tiền lớn , nằm ngoài khả năng chữa chạy của gai đình.

Để giúp đỡ cha, cậu bé bắt đầu đi nhặt phế liệu. Cậu đã bán được hơn 700 kg phế liệu trong vòng hai tháng.  

Nỗ lực giành lại con từ thần chết đẫm nước mắt của bà mẹ 8x
Nỗ lực giành lại con từ thần chết đẫm nước mắt của bà mẹ 8x
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bé Thảo bị bệnh tim giai đoạn cuối, tiên lượng khó qua khỏi nhưng chị Xuân vẫn quyết tâm không buông xuôi dù còn chút hy vọng cuối cùng le lói.
Trực tiếp: Phiên tòa phúc thẩm vụ thảm án Bình Phước
Trực tiếp: Phiên tòa phúc thẩm vụ thảm án Bình Phước
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sáng nay (18.7), phiên tòa phúc thẩm xét xử các bị cáo trong vụ thảm án ở Bình Phước đã được mở sau nhiều lần bị hoãn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn