Có nên trồng cây hoa hòe trong nhà? Vị trí tốt nhất trồng hoa hòe để hưởng phúc giàu có, con cháu vinh hiển

( PHUNUTODAY ) - Hoa hòe không chỉ là cây cảnh mà còn là cây thuốc quý trong dân gian và cả y học hiện đại bây giờ, hoa hòe cũng là cây phong thủy nhưng phải biết cách trồng

 Cây hoa hòe được biết tới là một loại cây cảnh hoa trắng thuộc họ đậu rất sai hoa, hoa nở từng chùm trắng toàn cây. Hoa, lá, cành hoa hòe có rất nhiều công dụng với sức khỏe, đặc biệt là hoa hòe. Trong hoa hòa có tới 20% chiết xuất là rutin, một nguyên liêu cực quý giúp làm bền thành mạch, bảo vệ sức khỏe, hỗ trợ tim mạch.

Chính vì thế hoa hòe được xem là một trong những dược liệu quý trong cả Đông y và y học hiện đại. Hoa hòe là giống cây xuất xứ từ Trung Quốc rồi phát triển ở nhiều nước châu Á. Đặc biệt ở Việt nam hoa hòe được trồng trong nhà làm cảnh hoặc trồng thành vườn, cánh đồng để làm cây dược liệu thu về kinh tế cao.

hoa-hoe-truoc-nha

Ý nghĩa của hoa hòe trong phong thuỷ

Ngoài những công dụng tuyệt vời trong y học như làm bền thạch mạch bảo vệ hệ tim mạch, giải độc lợi tiểu, kháng viêm, chống xảy thai ở phụ nữ, cây hòe được xem là cây nở hoa đẹp. Hoa đơn giản như các loại hoa đậu khác nhưng chúng nhiều hoa thể hiện cho sự sung túc sum vầy. Cây hoa hòe có tán rộng, khả năng chịu hạn rất tốt, chính vì thế đây là loài cây có thể thích hợp trồng tại nhiều vùng khô hạn, mưa ít để làm bóng mát.

Hoa hòe trong đời sống người xưa là một cây phong thủy tốt, mang lại nhiều may mắn cho gia chủ, giúp gia chủ thịnh vượng giàu có. Hoa hòe là cây trấn trạch giúp giữ gìn và tăng gia sản cho gia đình. Ở điển tích Trung Quốc, dưới thời Chu, cây Hòe được ví như Tam Công (những chức quan lớn nhất) nên thường được trồng phía trước cung đình.

Hoa hòe bởi thế có biểu trưng cho sự đỗ đạt vinh hiển, công danh thành toại nên người ta thường trồng hoa hòe trong nhà để con cái đỗ đạt thi cử, mang lại may mắn đổi đời, thành danh được trọng dụng chốn quan trường. 

Hoa hòe nở sai hoa và hoa nở thành chùm mang biểu trưng cho con đàn cháu đông nên được trồng cầu con. Những người phụ nữ thời xưa mong có con thường ăn hoa hòe lấy may. Những chùm hoa hòe biểu trưng cho sự may mắn trong gia đình. 

cay-hoa-hoe

Nhưng trồng hoa hòe phải đúng vị trí

Cây hoa hòe theo kinh nghiệm của người xưa là trồng ở vị trí trước nhà. Tích xưa kể rằng có một người tên là Vương Hựu trồng 3 cây hòe ở trước sân và nguyện rằng có con làm đến chức tam công. Về sau quả nhiên, người con thứ của Vương Hựu là Vương Đán làm đến chức tam công. Từ đó cây hoa hòe càng được nhiều người trồng trước nhà mong may mắn giàu sang và con cháu vinh hiển thành đạt. 

Cây hoa hòe cũng thường được trồng ở cung vua phủ chúa để tượng trưng cho ba chức quan lớn đầu triều là Tư mã, Tư đồ và Tư không.

Thế nên hoa hòe theo phong thủy gắn liền với con đường quan lộ, từ đó mà gia đình vinh hiển tài lộc dồi dào. Hoa hòe còn có hương thơm nhẹ dễ chịu rất tốt cho không gian nhà ở.

CAY-HOA-HOE-TRONG-VI-TRI-NAO-TOT

Nhưng cây hoa hòe cần trồng phía trước nhà để chiêu tài hút lộc mang vận khí tốt, tạo ra sự may mắn thành đạt. Còn nếu trồng hoa hòe phía sau nhà là lại vùi dập may mắn, gia chủ sẽ không ngóc đầu lên được. 

Hoa hòe là cây dễ trồng dễ sống, cây có thể cao lớn. Do đó bạn có thể trồng cây trong chậu lớn hoặc trồng xuống đất tạo cảnh quan sân vườn phía trước nhà.

Tuy nhiên trồng trước nhà nên chú ý nếu trồng mặt đất cây hòe có thể rất cao lớn. Thế nên cần chọn vị trí đúng là phía trái nhà để đảm bảo tả thanh long hữu bạch hổ, tránh cây hòe cao lại trồng bên phải. 

Hơn nữa hoa hòe nếu để thành cây to thì cần cắt tỉa vợi trong trường hợp cây quá tốt làm tối phía trước nhà. 

Nếu trồng hoa hòe làm cây kinh tế thì lưu ý cần trồng thưa vì đây là cây thân gỗ cao to có thể thu hoạch nhiều năm. Bạn cần đào hố vuông 40 x 40 x 40cm và dùng phân chuồng đã ủ hoại trộn lẫn với đất rồi đặt cây sao cho lấp hết bầu, trong lúc cắt bầu cẩn thận không làm vỡ bầu.

Hoa hòe chịu hạn tốt nhưng mùa khô nhớ tưới nước nhất là khi trồng trong chậu. 

Muốn hoa hòe ra nhiều nhánh thì lưu ý khi cây cao khoảng 1,2 – 1,5m thì ngắt ngọn chính để hoa hòe ra đầu cành. Khi cây hoa hòe càng nhiều cành thì cây càng ra được nhiều hoa, tài lộc càng lớn, gia chủ càng giàu mạnh. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn