Cài đặt ứng dụng ngân hàng trên điện thoại, phải làm ngay 1 việc kẻo mất sạch tiền

( PHUNUTODAY ) - Khi tải app và dùng app ngân hàng trên điện thoại, người tiêu dùng nhất định phải nhớ những mẹo an toàn này, tránh kẻ gian lợi dụng, tránh mất tiền oan.

Tạo bảo mật tài khoản Mobile Banking bằng mật khẩu mạnh

Sau khi khách hàng đăng ký xong tài khoản Mobile Banking thì ngân hàng sẽ cấp cho người dùng tên đăng nhập, mật khẩu... Lúc này, người dùng cần thay đổi ngay mật khẩu trên ứng dụng. Hãy tạo những mật khẩu khó đoán và không liên quan nhiều đến thông tin cá nhân như số điện thoại, địa chỉ, ngày sinh... để tránh kẻ gian lợi dụng nhận ra mật khẩu sẽ có thể rút tiền từ tài khoản của bạn.

cai-ung-dung-ngan-hang1

Đảm bảo môi trường giao dịch an toàn, tránh wifi công cộng khi giao dịch

Khi điện thoại có mạng internet là bạn có thể thực hiện các giao dịch trên app từ chuyển tiền tới thanh toán hóa đơn, mua hàng, chơi sổ xổ... Nhiều người thường không để ý nên dùng wifi thoải mái cho các giao dịch này. Tuy nhiên nếu tài khoản của bạn nhiều tiền hoặc bạn muốn an toàn thì không nên dùng wifi công cộng cho các hoạt động app ngân hàng. Hãy dùng dữ liệu di động 3G, 4G, 5G nhé. Đó là vì các mạng wifi công cộng không đảm bảo an toàn bảo mật, ẩn chứa nhiều rủi ro khiến tin tặc có thể xâm nhập đánh cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản...

Luôn cập nhật phiên bản ứng dụng mới

Các app ngân hàng khi ra đời đều thường cập nhật phiên bản mới tương tự như phần mềm điện thoại cũng thường xuyên cập nhật là nhằm để tạo bảo mật an toàn hơn. Bởi thế khi app thông báo có phiên bản mới, bạn nên tích cực cập nhật để tăng độ an toàn cho bạn khi dùng nhé. Hơn nữa cập nhật phiên bản mới giúp bạn dùng app suôn sẻ hơn, đỡ tốn công đợi và dữ liệu mạng.

Không chia sẻ mã OTP cho bất kỳ ai

Để thực hiện thành công các giao dịch tài chính (chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại...), bao giờ cũng cần mã OTP. Ngân hàng không bao giờ yêu cầu khách cung cấp mã xác thực, nên nếu ai đó yêu cầu cung cấp OTP - đó chính là kẻ lừa đảo. Bạn phải nhớ tình huống này để đề phòng lừa đảo.

Khóa thiết bị, khóa thẻ khi không sử dụng

Sau khi hoàn thành các giao dịch qua ứng dụng ngân hàng trên điện thoại di động, người dùng cần đăng xuất khỏi tài khoản để bảo mật thông tin. Ngoài ra, khách hàng nên khóa chức năng thẻ khi không còn có nhu cầu sử dụng hoặc khi không sử dụng thẻ trong một thời gian dài.

cai-ung-dung-ngan-hang1111

Bảo mật khi chuyển tiền online

Internet banking và mobile banking là hai kênh giao dịch điện tử được các ngân hàng Việt Nam đưa vào sử dụng từ những năm 2004. Để đảm bảo an toàn cho những giao dịch trực tuyến, bạn nên cẩn trọng với những máy tính nơi công cộng, luôn luôn bảo vệ kỹ mật khẩu, chỉ nên giao dịch với những website thanh toán uy tín. Đặc biệt, bạn nên đăng ký sử dụng dịch vụ bảo mật OTP. Mã xác thực OTP sẽ được gửi tới đúng số điện thoại mà bạn đã đăng ký bảo mật với ngân hàng và chỉ có giá trị sử dụng một lần duy nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link