Những loại cây càng bị cắt trọc thì càng ra nhiều hoa, chăm cây cảnh phải nhớ

13:12, Chủ nhật 09/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây cảnh nếu nhà bạn có trồng hãy nhớ thường xuyên cắt tỉa sẽ giúp chúng ra nhiều hoa hơn nhé.

Cây hoa giấy

Hoa giấy là loại hoa phổ biến vì chúng nhiều hoa và dễ trồng, không yêu cầu chăm sóc nhiều. Hoa giấy sẽ rất sai hoa nếu thường xuyên cắt tỉa, đặc biệt sau mỗi đợt hoa tàn. Vì cắt tỉa giúp chúng thêm cành mới, chồi mới. Hoa giấy sẽ nở hoa ở những cành mới. Vì thế sau mỗi đợt ra hoa bạn nên cắt trụi tới những cành già mục đích để chúng thêm nhiều cành, nhiều nhánh mới. Khi cắt tỉa cành héo, già, dập thì dinh dưỡng tập trung cho lên chồi ra cành mới. 

Hoa giấy cắt tỉa xong sẽ ra hoa

Hoa giấy cắt tỉa xong sẽ ra hoa

Cắt tỉa còn giúp ánh sáng chiếu vào hoa giấy tốt hơn mà hoa giấy sẽ càng ra hoa đẹp khi đủ ánh sáng. Hoa giấy là giống cây thường xuyên cần cắt tỉa, và đây cũng là một trong những bí kíp để kích thích cây tập trung ra hoa thay vì nuôi lá.

Hoa sống đời

Sống đời là loại cây ưa cắt tỉa để lên chồi mới. Cắt tỉa giúp cành của chúng ra nhiều nhánh. Sau mỗi lần ra hoa, bạn hãy cắt bỏ cành héo và cắt cho tới đầu mút giao của những cành mới. Hoa sống đời mà không tỉa bớt sẽ dài lên và èo uột không ra thêm cành mới. Hoa nở trên từng cành mới vì thế cần cắt tỉa để chúng ra thêm cành mới, càng nhiều cành càng nhiều hoa. Khi cây sống được được cắt tỉa và không để cành vươn quá cao chúng sẽ cho dáng xinh đẹp hơn với những bông hoa mọc dày san sát nhau.

Hoa sống đời càng cắt tỉa càng lên nhiều cành

Hoa sống đời càng cắt tỉa càng lên nhiều cành

Cây hoa nhài

Hoa nhài không nở hoa trên cành già mà nở hoa trên cành mới. Vì thế muốn hoa nhài nhiều bông thì cần cắt tỉa thường xuyên sau mỗi khi hoa tàn.

sau mùa đông bạn nên cắt tỉa hàng loạt để cây hoa nhài ra nhiều cành mới. Khi cành già cũng nên cắt tỉa để cây phát triển. Khi mỗi đợt hoa tàn cũng nên cắt tỉa để cây hoa nhài thêm bông. 

Hoa hồng cần cắt tỉa sau mỗi lần ra hoa

Hoa hồng cần cắt tỉa sau mỗi lần ra hoa

Cây hoa hồng

Hoa hồng là loại hoa đẹp được nhiều người yêu thích. Nhưng cây hoa hồng cũng cần có thêm nhiều cành mới ra nhiều hoa. Vì thế trồng hoa hồng bạn nên cắt tỉa để cây không vươn cao lồng khồng mà sẽ xòe ra rộng hơn với nhiều cành nhiều nhánh. Khi hoa hồng nhiều cành nhiều nhánh thì chúng sẽ ra nhiều hoa hơn. 

Cắt tỉa cũng giúp cho cây hoa hồng không bị chết. Sau môi đợt ra hoa nên cắt tỉa những cành có hoa tàn. Cắt tỉa hoa hồng còn giúp cho ánh sáng chiếu vào giúp cây khỏe hơn.

Hoa mười giờ cần cắt tỉa

Hoa mười giờ cần cắt tỉa

Hoa mười giờ

Hoa mười giờ cũng là loại cây cảnh ưa cắt tỉa. Khi trồng hoa mười giờ muốn chúng ra hoa thì cũng phải cắt để tập trung dinh dưỡng vào hoa và để thêm cành mới. Bạn nên cắt tỉa hoa mười giờ định kỳ, để cây tập trung chất dinh dưỡng vào hoa và ra những cành non. Trồng hoa mười giờ nếu chịu khó cắt tỉa thì hoa sẽ có sức sống, tạo cảnh quan đẹp hơn bình thường. Những cành hoa bị úng, héo cũng nên cắt đi để cây phát triển nhanh hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên