Gợi ý những cây cảnh vừa dễ trồng trong nhà, cho hoa đẹp, quả sum suê lại tốt lành cho phong thủy gia đình

10:36, Thứ hai 10/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn trồng những loại cây vừa làm cảnh vừa có thể tận dụng để ăn thì đừng quên những loại cây này.

Cây chanh

Trồng chanh trong chậu để trên công, trước cửa nhà, sảnh nhà... rất dễ. Chanh chỉ cần chậu nhỏ cũng ra hoa ra quả. Hơn nữa chanh là cây dùng được cả lá, quả, hoa thì lại thơm. Lá và quả chanh lại được dùng thường xuyên trong gia đình. Quả chanh, lá chanh còn là vị thuốc dân gian thường dùng trị ho, khản tiếng.

Chanh lại rất dễ trồng vì chúng cho quả khi ở ngay kích thước cây nhỏ. Bạn có thể chọn chanh vàng, chanh tứ quý, chanh đào, chanh thường...

Trong phong thủy cây chanh biểu trưng cho tài lộc sum suê, con cháu sung túc vui vầy.

Cây chanh dùng được từ lá tới quả

Cây chanh dùng được từ lá tới quả

Cây ớt

Ớt là thứ gia vị cay nồng giúp tăng khẩu vị cho món ăn. Ớt lại rất dễ trồng ở nhà, dù nhà chật cũng có thể trồng chậu ớt. Chỉ cần vãi hạt ớt vào chậu đất, chúng sẽ lên cây. Ớt có hoa trắng xen lẫn lá và quả màu đỏ rực rỡ trông đẹp mắt. Ớt lại là trái cây gia vị hầu như gia đình nào cũng dùng hàng ngày.

Cây ớt không chỉ dùng làm gia vị còn làm cảnh rất đẹp

Cây ớt không chỉ dùng làm gia vị còn làm cảnh rất đẹp

Cây lựu

Lựu là cây ăn quả nhưng lại là cây cảnh phong thủy cực tốt lành. Cây lựu có hoa đỏ đẹp và quả cũng đẹp như những chiếc đèn lồng vui tươi rực rỡ. Bên trong quả lựu có nhiều hạt nên người xưa coi lựu là biểu tượng của đông con nhiều cháu, cuộc sống thịnh vượng, sung túc. Người xưa trồng lựu để mong may mắn, con cháu đủ đầy, gia đình sung túc sum họp. Cây lựu trong phong thủy còn được xem là cây đuổi tà khí, tăng thêm linh khí trong nhà. Cây lựu còn là loại cây cảnh tốt lành, biểu trưng cho gia đình hạnh phúc. 

Cây lựu hoa đẹp quả ngon

Cây lựu hoa đẹp quả ngon

Cây khế

Cây khế có thể phát triển thành cây lớn khi trồng ở sân vườn. Nhưng nếu nhà chật thì có thể trồng cây khế trong chậu, trồng dạng bonsai mà chúng vẫn sai quả. Cây khế có những chùm hoa tím nhỏ xinh mộng mơ, chùm quả chín vàng lúc lỉu tượng trưng cho may mắn phát tài. Cây khế biểu trưng cho tài lộc thịnh vượng và cuộc sống bình yên đơn giản. Cây khế còn là loại cây có nhiều công dụng với đời sống. Quả khế giàu dinh dưỡng và vitamin vừa là món ăn vừa là vị thuốc tốt cho gia đình. Trồng khế cũng rất đơn giản không cầu kỳ chăm bón, không hay rụng lá, không hay bị sâu bệnh. 

Cây khế dân dã nhưng ý nghĩa phong thủy tốt lành

Cây khế dân dã nhưng ý nghĩa phong thủy tốt lành

Cây nho

Bạn có thể tạo thành một giàn nho trước nhà. Lá nho xinh xắn, quả nho ăn vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe. Chùm nho nhiều quả kết bám vào nhau lúc lỉu nhiều quả biểu trưng cho sự sum vầy thịnh vượng may mắn. Gieo một hạt nho sẽ cho ra hàng vạn quả, tượng trưng cho một loại sức sống bền bỉ, sức sống mãnh liệt, do đó cũng tượng trưng cho sự nghiệp phát đạt. Cây nho được xem là loại cây cát tường vì cành lá tươi tốt, xòe rộng. Người xưa thường dùng nho để cầu mong con cháu trường thọ, gia đình thịnh vượng, mùa màng bội thu.

Nho đẹp từ lá tới quả

Nho đẹp từ lá tới quả

Nho trong phong thủy biểu tượng cho điềm lành.  Bồ Tát cầm quả nho có nghĩa là hạt sẽ không bị hư hỏng nên hình quả nho mang ý nghĩa ngũ cốc dồi dào.

Cây quất

Cây quất cũng là cây cảnh thường thấy. Cây quất cho hoa thơm và quả dùng được trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Quả quất tương tự quả chanh dùng làm gia vị trong món ăn. Hoa quất cũng thơm như hoa chanh. Ngày Tết thì cây quất là cây cảnh phổ biến được trang trí đón rước tài lộc. Cây quất có thể trồng ở chậu nhỏ đặt ở ban công. Tết đến quất chín bạn có thể mang vào trưng ở phòng khách. Hơn nữa trồng quất tại nhà thì những quả quất đó bạn dùng được luôn mà không sợ bị phun thuốc. Trong phong thủy, cây quất tượng trưng cho sự may mắn, tốt lành, may mắn, phú quý nên nhiều người muốn trồng một cây cảnh bonsai trong nhà.

Cây cảnh này có thể ngắm lá, thưởng hoa, ăn quả. Quất có thể dùng làm gia vị, làm nước giải khát, làm thuốc chữa ho cực kỳ hiệu quả.

Bạn nên trồng trong nhà, ngoài vườn một cây quất. Cây cảnh này không chỉ có thể cải thiện phong thủy ngôi nhà của bạn, cho bạn cảnh đẹp, ý vui mà còn làm dịu cơn khát của bạn.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên