Nhà giàu thường trồng 4 cây này: Vừa giảm nhiệt ngày nóng lại ''nịnh'' Thần tài, hút của cải vào nhà

21:51, Thứ bảy 11/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại cây cảnh vừa hỗ trợ giảm nhiệt cho nhà ở, vừa ''nịnh'' Thần tài.

Kim tiền

Những chiếc lá mới mọc của cây cảnh kim tiền về cơ bản là lá kép lông chim, với hình dáng như chuỗi tiền và luôn có số chẵn. Còn trục lá giống như bụng Phật nhô lên. Theo một số người, số chẵn và bụng Phật có ý nghĩa thu hút tài lộc, sung túc phú quý, vàng ngọc đầy nhà.

Trồng một cây cảnh kim tiền bạn dễ dàng gặp nhiều may mắn, làm ăn sinh tài phát lộc.

Hơn nữa, củ kim tiền mọc ngầm chắc nịch, lá ghép mọng nước chắc và xanh đậm, chậu hoa màu sẫm đặt hai bên phòng khách và góc cầu thang có thể mang lại cảm giác "rừng xanh" trong căn phòng.

Hơn nữa, loại cây cảnh này có thể hấp thụ carbon dioxide trong không khí, có tác dụng thanh lọc rất tốt.

Cây cảnh tốt cho phong thủy

Cây cảnh tốt cho phong thủy

Cây ngọc bích

Cây ngọc bích hay còn gọi là cây hoàng kim ngọc diệp hay cây lá ngọc cành vàng. Sở dĩ, cây có nhiều tên gọi mỹ miều như vậy bởi những chiếc lá có màu xanh ngọc bích, hình tròn xoe như đồng xu, rìa lá vàng, mọng nước mang ý nghĩa phong thủy rất lớn.

Cành lá cây ngọc bích tượng trưng cho tiền bạc. Khi hoa nở là biểu tượng của phú quý, giàu sang. Theo ngũ hành, lá ngọc cành vàng thuộc hành kim rất phù hợp với hướng Tây hoặc Tây Bắc.

Cây ngọc bích còn có tác dụng chiêu tài nên rất phù hợp khi trưng ở chỗ máy đềm tiền hoặc quầy thu ngân, trước cửa hàng, lối ra vào để kích hoạt năng lượng tài lộc. Ngoài ra, lá cây ngọc bích xanh mướt quanh năm còn là biểu tượng của sức sống mãnh liệt, sự trường tồn, tuổi trẻ vĩnh hằng.

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là loại cây quen thuộc với hầu hết mọi người vì dễ trồng và xuất hiện ở nhiều nơi. Giống như các loại cây cảnh khác, lưỡi hổ thường hấp thụ độc tố qua lá và nhả ra oxy tinh khiết vào ban đêm, giúp môi trường thêm trong lành, sạch sẽ.

Các chuyên gia của NASA cũng khuyên mọi người nên trồng cây lưỡi hổ trong nhà vì chúng có khả năng thanh lọc không khí cực tốt. Loại cây này có thể giữ cho không khí luôn mát mẻ, hấp thụ lượng lớn chất độc ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người.

Về khía cạnh phong thủy, lá cây lưỡi hổ dựng đứng thể hiện cho sự quyết đoán và ý chí không ngừng vươn lên của con người. Ngoài ra, nó còn biểu trưng cho sự quyền uy, danh giá của một gia đình. Chính vì vậy, cây lưỡi hổ được nhiều gia chủ ưa chuộng để trưng trong khu vực phòng khách.

Cây trầu bà

Loại cây ''giải nhiệt'' cho nhà ở tiếp theo mà các gia chủ không nên bỏ qua đó chính là trầu bà. Ưu điểm của loại cây này chính là nhiều lá, giúp quá trình hấp thụ khí độc như khói thuốc, khí thải động cơ, khí benzen và cả bức xạ từ thiết bị điện tử dễ dàng hơn. Nhờ vậy, không gian sống sẽ được ''lọc sạch'' để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của gia chủ.

Theo phong thủy, với khả năng sinh trưởng mạnh mẽ bất chấp điều kiện, cây trầu bà là biểu trưng cho sự thịnh vượng, suôn sẻ trong công việc và cuộc sống của gia chủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc
Từ khóa: