Chuyên gia phong thủy mách trồng cây này trong nhà vừa thơm mát, vừa kích mở kho tài lộc lại tăng cường sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại cây dễ trồng nhưng lại được yêu thích dùng làm gia vị trong nhiều món ăn, đặc biệt hơn chúng lại là cây phong thủy mang nhiều may mắn cho gia chủ

Loại cây này đảm bảo tăng cường sự thanh mát trong lành trong gia đình và còn là cây dễ trồng, lại mang tới cho bạn nguồn gia vị quý mỗi ngày, và còn là vị thuốc bảo vệ cả nhà. 

Húng quế là thứ rau gia vị quen thuộc bán phổ biến ngoài chợ. Bạn chỉ cần cắm phần cành già của cây vào chậu đất tầm nửa tháng là cây ra rễ và bắt đầu mọc thành chậu cây mới. Hùng quế có thân tím, lá xanh, chỉ động nhẹ là tỏa ra hương thơm ngát, xua đuổi xú xuế mang lại sự thanh mát trong không khí giúp thư giãn tinh thần. Khi húng quế ra hoa, từng cành hoa tím nhỏ vươn lên cũng mang lại rất nhiều cảm xúc thơ mộng và may mắn. 

Húng quế còn gọi là é quế, húng chó, cây bạc hà, hương thái... là rau gia vị được dùng thường xuyên trong gia đình. Bạn có thể trồng húng quế trong vườn, trong chậu để gần cửa sổ, ban công, ở gần bếp. 

hung-que

Húng quế mang ý nghĩa phát tài phát lộc

Lá húng quế dài vươn thẳng và hoa cũng vươn lên phía trước. Vì thế mà húng quế đại diện cho phát tài phát lộc, mang lại vận may cho gia chủ. Tinh dầu húng quế giúp xua đuổi xú uế tà ma, đặc biệt khi bạn trồng ở cửa sổ sẽ tránh cho ma quỷ vào nhà. Tinh dầu húng quế thơm còn kích thích tinh thần gia chủ tạo thư giãn thoải mái, tinh thần minh mẫn hanh thông, làm việc thuận lợi, thành công tới gần hơn.

Hùng quế còn giúp bảo vệ bạn khỏi những sự đeo bám của ma quỷ bởi hương thơm húng quế mang năng lượng dương nên khiến đạo chích sợ hãi.Do đó chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên trồng húng quế trong nhà, vừa làm rau gia vị ăn an toàn, vừa giúp xua đuổi muỗi dĩn, lại mang lại may mắn tốt lành cho gia chủ. 

chau-cay-hung-que

Trồng húng quế sao cho thu hút tài lộc

Húng quế trồng rất dễ không cần chăm sóc nhiều. Húng quế cần đất tơi xốp và độ ẩm phù hợp. Húng quế có thể trồng trong chậu nhỏ vừa phải. Ngắt cành húng già rồi giâm vào đất, tưới đều hàng ngày nhưng tránh làm úng nước. Bạn đặt húng quế ở ban công, bệ cửa sổ.

Nước tưới có thể chỉ cần nước vo gạo cũng giúp cây lên tươi tốt. Húng quế cần đặt nơi nhiều sáng nhưng không nên để nắng gắt chiếu vào trực tiếp sẽ làm cháy lá. 

Theo phong thủy thì trồng húng quế ở hướng Bắc, Đông, hoặc Đông Bắc là tốt nhất để thu hút tài lộc. Húng có thể trồng ở ban công, cửa sổ, khu nhà bếp có ánh sáng để triệt tiêu năng lượng tiêu cực xú uế và mang năng lượng tích cực vào nhà, giúp thu hút tài lộc. Những ngày nắng gắt bạn có thể di chuyển hoặc che nắng cho cây. Bạn cũng có thể trồng vạt húng quế nếu có sân vườn. Nếu nhà bị tối và hay sợ ma thì hãy đặt chậu húng quế ở hướng bị tối.

chuyen-gia-phong-thuy-mach-trong-cay-nay

Hùng quế còn mang nhiều công dụng sức khỏe

Xua đuổi côn trùng muỗi dĩn: Húng quế rất thơm và khiến muỗi ruồi tránh xa nên bạn trồng húng quế ở cửa sổ, nơi muỗi dĩn ra vào sẽ khiến chúng sợ mà bay đi. Bạn cũng có thể bóp nhuyễn húng quế để đuổi ruồi muỗi, đặt chúng ở trên bàn ăn, trong phòng ngủ.

Húng quế giúp giải tỏa stress: Trong văn hóa Ấn độ thì húng quế đại diện cho thần linh, là vật phẩm dâng cúng thần linh. Húng quế cũng giúp duy trì mức bình thường của cortisol - hormon gây stress trong cơ thể. Khi căng thẳng bạn hãy vò một vài lá húng quế để ngửi hoặc nhai chúng trong miệng. Húng quế giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn. Bạn có thể mang theo húng quế khi đi xa cũng rất tốt.

Trị đau đầu: Tinh dầu trong húng quế giúp làm dịu tình trạng đau do bệnh viêm xoang, dị ứng, cảm lạnh hay chứng đau nửa đầu gây ra. Điều này xuất phát từ khả năng giảm đau nhức và làm thông mũi của loại lá này, giúp xoa dịu các cơ đau và giải quyết tận gốc nguyên nhân gây bệnh. Bạn có thể nhai ngậm lá húng quế để giảm cơn đau.

Giúp đẹp da: Giã nát húng quế rồi đắp mặt giúp kháng khuẩn làm sạch da rất tốt.

Giúp trị ho: Húng quế có tính sát khuẩn mạnh. Khi bị ho bạn có thể ngậm nước húng quế và súc họng để làm dịu hơn tình trạng này. Húng quế còn có thể làm dịu tình trạng sung huyết vì chúng có chứa những hợp chất như camphene, eugenol và cineole trong tinh dầu của mình.

Giúp giảm viêm nướu họng trắng răng: Chà xát húng quế lên răng hoặc dùng nước húng quế súc miệng cũng giúp bảo vệ nướu và răng miệng rất tốt.

Giúp tiêu hóa, chống táo bón: Bạn có thể nhai hoặc uống nước húng quế để giảm tình trạng khó tiêu đau bụng trướng hơi. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn