Có nên trồng cây chuối trước nhà không? Tưởng đơn giản nhưng 10 nhà thì 9 nhà làm sai

( PHUNUTODAY ) - Vậy việc trồng cây chuối trước nhà có tốt không? Hãy nghe ý kiến chia sẻ của các chuyên gia phong thuỷ.

Trong phong thuỷ, cây chuối có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ giúp mang lại bình yên và tài lộc cho gia chủ. Nhiều người thích trồng cây chuối trước nhà để đón may mắn, bình yên nhưng quan niệm từ xưa đến nay ông cha ta đã đúc kết: “Trước cau, sau chuối”. Vậy việc trồng cây chuối trước nhà có tốt không? Hãy nghe ý kiến chia sẻ của các chuyên gia phong thuỷ.

Đặc điểm chung của cây chuối

cay-chuoi-truoc-nha-1

Cây chuối có tên khoa học là Musa sapientum thuộc chi Musa. Cây có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới ở Úc và Đông Nam Á. Hiện chuối có mặt ở ít nhất 107 quốc gia. Đây là một trong những cây trồng cổ xưa và quan trọng, đặc biệt trong các vùng nhiệt đới. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia được xem là xứ sở của chuối khi cây được trồng từ Bắc tới Nam.

Chuối thuộc loại rễ chùm và có 2 loại rễ gồm rễ ngang và rễ dọc. Rễ ngang rộng từ 2 – 3cm, phân bổ ở lớp mặt đất, mọc xung quanh củ chuối có chức năng hút nước và dinh dưỡng nuôi cây. Rễ thẳng có vai trò chính là giúp cây đứng vững.

Giá trị của cây chuối không chỉ nằm ở quả chuối ngon và bổ dưỡng, mà còn ẩn chứa nhiều hơn thế. Quả chuối là nguồn thực phẩm giàu vitamin C, K, kali và chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa và hệ tim mạch. Nó cũng là một nguồn năng lượng nhanh chóng, thích hợp cho người tập thể dục và trẻ em. Trong khi đó, lá chuối có thể được dùng trong việc điều trị một số bệnh da như viêm nhiễm và dị ứng.

Ngoài ra, cây chuối còn được sử dụng trong nhiều nghi lễ và lễ hội truyền thống, biểu trưng cho sự phồn thịnh và may mắn. Ngày nay, người ta còn trồng chuối cảnh để tô điểm thêm không gian trong nhà và mong chiêu tài, hút lộc.

Trồng cây chuối trước nhà có tốt không?

Người xưa thường quan niệm rằng không nên trồng cây chuối trước nhà và lý do này liên quan đến cả tâm linh lẫn các khía cạnh thực tế trong cuộc sống.

Về mặt tâm linh phong thuỷ cây chuối được coi là nơi trú ngụ của các linh hồn và năng lượng. Một số quan điểm cho rằng việc trồng cây chuối trước cửa có thể thu hút các linh hồn và năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng đến sự an lành của gia đình. Trong huyền môn có sự việc trồng cây chuối ở mộ người phụ nữ chết khi mang thai để cây chuối ra trái đầu tiên thì hái đem thả sông nhằm mong đó là kết tinh của đứa bé và người phụ nữ đã “sinh” an toàn, không còn ấm ức lưu lại cõi dương.

Về khoa học cây chuối dễ bắt ion âm, việc này làm cho cơ thể con người dễ rơi vào trạng thái nghỉ ngơi, ít hoạt động, chậm chạp, lười biếng nên dễ bị trầm cảm.

Về mặt thực tế cây chuối có lá lớn, thường thấp tán và rậm rạp, đồng thời quá trình sinh trưởng nhanh và rễ lan rộng của cây chuối có thể gây hại cho các cấu trúc xây dựng xung quanh, che hết ánh sáng trước nhà, thu hút nhiều côn trùng gây hại như sâu chuối, bọ rệp… gây mất thẩm mỹ, khiến mặt tiền nhà u tối, khó quan sát.

Ngoài ra, cây chuối sau khi ra quả sẽ chết và thân cây mục rụi rất nhanh, để lại cảnh quan không đẹp mắt và có thể là nơi sinh sôi của côn trùng gây bệnh.

Tất cả những lý do trên kết hợp lại tạo nên quan điểm truyền thống rằng không nên trồng cây chuối trước nhà. Tuy nhiên, quan điểm này có thể khác nhau tùy thuộc vào văn hóa và quan điểm cá nhân của mỗi người.

Vị trí trồng cây chuối thích hợp

cay-chuoi-truoc-nha-2

Cây chuối thích hợp trồng sau nhà, đối lập với cây cau thường hút ion dương, mạnh mẽ, dồi dào năng lượng. Làm điều này sẽ giúp cân bằng âm dương, tạo luồng khí tốt di chuyển từ trước ra sau nhà.

Trong trường hợp gia đình vô tình trồng cây chuối trước nhà hoặc phải trồng cây chuối trước nhà để hóa giải cột điện thì phải chọn khu vực nhiều ánh nắng để trung hòa âm dương.

Cây chuối cần ánh sáng mặt trời trực tiếp, vì vậy hãy chọn một nơi không bị các vật cản như tường, cây to lớn che khuất. Chọn vị trí tránh gió mạnh, vì gió có thể làm gãy lá và thân cây chuối.

Nếu gia đình vô tình trồng cây chuối ở phần trước nhà hoặc buộc phải trồng nó ở đó để hóa giải cột điện, thì họ cần chọn một khu vực có nhiều ánh nắng. Việc này giúp trung hòa âm dương trong không gian sống. Cây chuối có thể kết hợp cùng các loại cây khác trong vườn, tạo nên một góc xanh mát, tự nhiên cho ngôi nhà bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link