Cây này cho ra tiền thật, năm mới trồng trước nhà hợp cả 5 mệnh giúp tài lộc gia tăng, giàu có hưng thịnh

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, loài cây này mang lại may mắn tốt lành, đặc biệt trồng đầu năm mới sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn

Loại cây được nhắc ở đây chính là mộc hương. Người xưa xem mộc hương là một cây gia sản, bởi chúng vừa cho giá trị kinh tế vừa là cây phong thủy cao quý. Mộc hương được người xưa yêu quý đề cao là vì tính chất quý của loài cây này. Mộc hương có hoa thơm và quý dùng làm thuốc, làm bánh kẹo, ngâm rượu đặc sản. Giá bán hoa mộc hương khá cao so với các loại hoa thảo mộc khác nên chúng được xem là cây giá trị.

hoa-moc-huong-giau-co

Mộc hương sinh ra tiền

Mộc hương là một cây thuốc trong Đông y và là cây phong thủy tốt. Người xưa nói có mộc hương trước nhà như có quý nhân, ý là mộc hương mang lại may mắn, trợ duyên cho gia chủ làm ăn phát tài. Còn trong Đông y và dân gian, mộc hương chính là một vị thuốc quý. Hoa mộc hương rất thơm, theo Đông y hoa có vị cay, nóng nên được chế tạo thành thuốc chữa đau bụng, rễ có thể trị đau xương khớp, phong thấp, quả dùng để chữa các bệnh về gan, dạ dày. Hơn nữa hương thơm mộc hương giúp thư giãn tinh thần và làm không gian trong lành sảng khoái hơn. Trong ẩm thực thì mộc hương là loại hoa ngâm rượu  làm bánh, làm trà trị giá cao trở thành thực phẩm thượng hạng. Giá hoa mộc hương khô trên thị trường lên tới cả triệu đồng. Chính vì thế mộc hương không chỉ là cây cảnh mà là cây trồng mang lại lợi ích kinh tế cao, trồng trong nhà như chôn hũ vàng. 

Chính vì những yếu tố trên nên mộc hương tạo ra giá trị rất lớn trong đời sống. Hơn nữa nếu gia đình trồng được mộc hương cây sai hoa thì coi như hái hoa ra tiền, thay vì phải đi mua hoa giá cao thì bạn đã có hoa này tại nhà, lại đảm bảo hoa sạch không tẩm ướp. 

cay-moc-huong

Mộc hương có ý nghĩa phong thủy gì?

Người xưa xem mộc hương là loại cây phong thủy rất tốt giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, như có quý nhân dẫn đường và hương thơm của mộc hương biểu trưng cho danh tiếng gia chủ vang xa.

Mộc hương cũng là một cây cảnh giúp làm đẹp trang trí nhà cửa tạo hương thơm, thanh lọc không khí. Phong thủy cho rằng trồng mộc hương mang lại vận may tài lộc thu hút thần tài, giúp gia chủ hưng thịnh, làm ăn phát tài. Hương thơm mộc hương lan xa như danh tiếng của gia chủ. Những gia đình trồng mộc hương được cho là hưởng phúc lộc dồi dào, tạo không khí trong lành trong gia đình, đất và người đều vượng.

Hơn nữa mộc hương là một cây cảnh có giá trị kinh tế cao. Hoa mộc hương được dùng làm trà, ngâm rượu, làm bánh và là nguyên liệu tự nhiên đắt giá so với các dòng thảo mộc khác trên thị trường.

trong-moc-huong-giau-ba-doi

Hoa mộc hương nở thành chùm mang lại sự sung túc giàu sang, tốt lành, đủ đầy. Thời xưa mộc hương chỉ có trong các nhà giàu. Ngày nay mộc hương phát triển hơn và giá hoa mộc hương vẫn ngày càng tăng.

Theo phong thủy, thì cây Mộc hương còn đặc biệt hợp cho tất cả mọi người. Với đặc điểm hoa vàng, lá canh, thân vỏ nâu có vẩy trắng, nên cây mộc hương được cho là cây phong thủy hợp được với cả 5 mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, trong đó tốt nhất cho người mệnh Kim. Chính bởi đặc điểm phong thủy này nên cây hoa mộc hương càng được người yêu cây cảnh ưa chuộng.  Thế nên đầu năm mới trồng mộc hương không xung khắc với bất cứ ai lại mang nhiều may mắn, giúp cân bằng năng lượng của các thành viên trong nhà, giảm lục đục tăng hạnh phúc.

Trồng và chăm sóc mộc hương đúng cách, hợp phong thủy

Thời điểm giâm cành mộc hương thích hợp là mùa thu hoặc mùa xuân. Cắt cành mộc hương dài khoảng 10-15cm, đảm bảo có 2-3 mắt chồi trên mỗi hom. Sau đó bỏ bớt lá rồi ngâm vào bình nước có pha chút đường, sau đó giâm vào chậu nhỏ. Nước đường giúp cành mộc hương nhanh ra rễ hơn. Đặt chậu nơi thoáng mát và xem thăm nước hàng ngày. Tránh khô và tránh úng nước. Tầm 20 ngày thì bạn có thể đánh mộc hương trồng vào chậu hoặc xuống đất. 

Cách chăm sóc: Cây mộc hương là cây cảnh ưa ánh sáng, vì vậy hãy trồng cây ở nơi có nhiều ánh sáng, trồng ở trước nhà. Để cây phát triển tốt và ra hoa thường xuyên, hãy bón phân định kỳ hàng năm, tùy theo tình trạng của cây nhớ cắt tỉa cành chết, lá héo. 

Tưới nước: Mộc hương nên được tưới nước đều nhưng tránh bị úng nước.

Vị trí tốt nhất trồng mộc hương để thu hút tài lộc là trồng ở trước nhà nơi có nhiều ánh sáng. Hơn nữa để mộc hương phát triển tốt bạn cần trồng ở chậu to hoặc trồng ngoài sân vườn thì cây sẽ phát triển tốt hơn.

Mộc hương là cây giúp dẫn lối thần tài và tạo hương thơm nên trồng trước nhà là hợp lý, tuy nhiên bạn nên chú ý chỗ trồng mộc hương cần có nhiều ánh sáng. 

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link