Có nên trồng cây trà hoa vàng trước nhà? Vị trí tốt nhất để trà hoa vàng ra hoa và cách hái ra tiền

( PHUNUTODAY ) - Trà hoa vàng không chỉ là loại cây cảnh đẹp sang trọng mà còn là loại cây có giá trị kinh tế cao.

Cây hoa trà là một loại cây cảnh quý hiếm. Trong họ cây trà thì trà hoa vàng là cây cảnh quý hiếm thuộc hàng sang chảnh, bởi cây không chỉ làm cảnh cho hoa đẹp lung linh mà còn là cây thảo mộc quý giá. 

Ý nghĩa phong thủy của trà hoa vàng

Trà hoa vàng mang vẻ đẹp quý phái kiêu sa, thanh tao, quyền quý. Những bông hoa vàng rực sáng lung linh như những thỏi vàng trên cây. Trà hoa vàng là cây cảnh mang ý nghĩa coa sang giàu có chỉ nhà giàu xưa mới có. Lá trà và hoa trà là thảo mộc quý hiếm với hương thơm thanh khiết đặc biệt. Hoa trà là loài hoa quý tộc, và được giới trí thức ca ngợi. Trà hoa vàng là cây sống lâu năm nên có thể thành cây gia sản từ đời ông bà cho con cháu.

tra-hoa-vang-truoc-nha

Trà hoa vàng chiêu tài hút lộc, gọi giàu sang phú quý vào nhà. Trồng trà vàng trong gia đình thể hiện sự quyền quý, mang tính chất khẳng định gia đình dòng dõi nề nếp. Cây trà hoa vàng trong phong thủy mang biểu tượng của sự giàu sang thịnh vượng. Những bông hoa vàng không chỉ đẹp như đĩnh vàng mà thực sự có công dụng giá trị cao. Bởi cả lá và hoa trà hoa vàng đều rất đắt và giá trị kinh tế lớn. 

Trồng trà hoa vàng hái ra tiền?

Trà hoa vàng là loại cây kinh tế giá trị cao bởi hoa của loài cây này được bán ngoài thị trường có giá tính tới tiền triệu Đặc biệt cả lá và hoa của chúng đều pha làm trà thượng hạng tốt cho sức khỏe. Theo nhiều tài liệu thì cây trà hoa vàng còn có nhiều dưỡng chất cho sức khỏe và mệnh danh là hải sâm của đất liền. Chính vì thế trà hoa vàng càng trở nên quý hiếm. Thành phần vitamin, polyphenol trong trà, polysaccharid trong trà và các chất khác, có thể ức chế huyết áp cao, mỡ máu cao, máu cao, tiểu đường.

Trà hoa vàng đã trở thành loại cây kinh tế cao được nhiều địa phương trồng để thu lợi nhuận lớn. Chỉ cần vài lá cây trà hoa vàng là bạn có tách trà thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Chính vì thế trồng trà hoa vàng trong nhà vừa làm cảnh vừa có giá trị kinh tế và sức khỏe.

tra-hoa-vang

Có nên trồng trà hoa vàng trước nhà?

Cây trà hoa vàng trong tự nhiên chịu được điều kiện rất khắc nghiệt nên khả năng thích nghi, kháng bệnh, chịu nhiệt, chịu lạnh rất mạnh. Thế nên bạn hoàn toàn có thể trồng trà hoa vàng trong chậu hoặc trồng ngoài sân vườn. Trà hoa vàng là cây cảnh hoa đẹp lung linh như những hũ vàng. Do đó về mặt phong thủy nên trồng trà hoa vàng ở phía trước nhà để tạo cảnh quan và thu hút tài lộc vào nhà.

Trà hoa vàng là cây không thích nắng gay gắt nên bạn trồng trước nhà nhưng nên chọn vị trí ánh sáng vừa phải cạnh tường hoặc có mái che khi trời mùa hè nắng gắt.

Trong không gian nhà ở bạn có thể trồng trà hoa vàng ở cạnh nhà hay sau nhà nơi có ít nắng hơn.

tra-hoa-vang-hai-ra-tien

Cách chăm sóc trà hoa vàng

 Tháng 4-7 là thời kỳ sinh trưởng của trà hoa vàng, tháng 8-11 là thời kỳ đâm chồi, hoa bắt đầu nở vào tháng 12, có thể nở vào tháng 3, tháng 4 năm sau.

Bạn có thể trồng trà hoa vàng trong chậu rất phù hợp để di chuyển khi thời tiết không thuận lợi như nắng gắt, mưa lớn, quá rét. Nhưng lưu ý muốn cây phát triển tốt ra hoa nhiều thì cần chậu lớn và cao để đủ đất cho cây sinh trưởng. Bạn nên đặt cây trước nhà, nơi thông thoáng có ánh sáng và có gió.

Trà hoa vàng chỉ cần tưới nước 2 tuần mỗi lần. Khi thời tiết lạnh thì nên giữ ấm cho cây bằng cách quấn gốc và có thể che cây tránh sương khi đêm xuống.

Để cây phát triển tốt, bạn có thể học theo kỹ thuật xới gốc cho cây định kỳ. Đó là thỉnh thoảng bạn dùng xẻng xới một phần chậu cây, làm cho rễ phần đó đứt. Khi rễ phần đó đứt nhưng rễ các phần còn lại không bị ảnh hưởng thì cây không chết và vẫn sinh trưởng tốt. Đồng thời thao tác này giúp cho đất thông thoáng và phần rễ đứt sẽ mọc thêm rễ mới khiến cây khỏe hơn. Sau vài tháng bạn lại xới phần đất ở vị trí còn lại, cứ xoay chuyển như thế, chậu cây trà hoa vàng nhà bạn sẽ phát triển tốt hơn. 

Trà hoa vàng hiện nay là cây cảnh có giá trị kinh tế cao, hoa của chúng bán trên thị trường có giá vài triệu tới vài chục triệu một cân hoa khô. Bạn có thể dùng 5-6 lá trà để pha một ấm trà hoặc dùng 4-5 bông hoa. Bạn cũng có thể phơi hoa khô để dùng dần.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link