Vì sao người hiểu biết không bao giờ gọi trà và cà phê trên máy bay?

( PHUNUTODAY ) - Khi lên máy bay, tốt hơn hết, bạn cần hạn chế uống trà và cà phê. Nếu quá khát, hãy uống nước.

Một cựu tiếp viên hàng không người Mỹ đã chia sẻ một lời khuyên quý báu: không bao giờ uống cà phê hoặc trà trên máy bay, vì tin rằng chất lượng nước trên máy bay có vấn đề về vệ sinh.

Kate, người đã từng làm tiếp viên hàng không, thường chia sẻ những mẹo khi bay trên TikTok. Gần đây, cô đã đăng một video ngắn khuyến khích mọi người tránh sử dụng đồ uống nóng như nước nóng, trà hoặc cà phê khi bay trên máy bay, vì nước nóng để pha đồ uống hầu như không có nguồn nước trên máy bay.

Nước nóng thường không được làm sạch. Kate nói rằng nếu bạn trò chuyện với các tiếp viên hàng không, bạn sẽ nhận thấy họ "rất hiếm khi uống cà phê hoặc trà" trên máy bay.

Tại sao không nên gọi cà phê và trà và đá viên trên máy bay?

Gọi trà hoặc cà phê trên máy bay không an toàn vì đồ uống này có thể bị nhiễm khuẩn từ nguồn nước không đảm bảo. Một nghiên cứu năm 2019 đã chỉ ra rằng nhiều hãng hàng không quốc tế, bao gồm cả các hãng ở Mỹ, sử dụng nước máy chất lượng thấp hoặc không an toàn cho sức khỏe để pha trà và cà phê trên chuyến bay, thường lấy từ vòi nước thay vì từ nước đóng chai. Kiểm nghiệm của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Quốc gia Mỹ năm 2012 cũng chỉ ra rằng 12% số mẫu được kiểm tra đã có phản ứng dương tính với vi khuẩn E.coli.

photo-1-15999600929081479619777

Việc uống trà và cà phê pha từ nguồn nước này có nguy cơ cao về vi khuẩn, có thể gây rối loạn tiêu hóa cho hành khách trên máy bay. Nước trên máy bay chỉ sôi ở nhiệt độ khoảng 90 độ C, không đạt được nhiệt độ sôi 100 độ C như trên mặt đất, dẫn đến việc trà và cà phê pha trên máy bay không có vị ngon như ở môi trường bình thường. Hơn nữa, các loại trà và cà phê này thường không được thiết kế để sử dụng với nước có nhiệt độ thấp.

Ngoài ra, việc uống trà và cà phê trên máy bay cũng có thể khiến hành khách trở nên kích thích và dễ mệt mỏi hơn, có thể gây ra cảm giác say sóng khi bay.

3

Tiếp viên hàng không cũng khuyên bạn không nên sử dụng giấy trong nhà vệ sinh trên máy bay, vì trong quá trình di chuyển, nước trong bồn chứa có thể làm ướt giấy và gây ra tình trạng không được vệ sinh.

Khi đi máy bay nên uống nước gì?

Nước đóng chai

Nước đóng chai được xem là một lựa chọn an toàn và lành mạnh nhất khi bạn đang ở trên máy bay. Được đóng chai sau khi tiệt trùng, nước này không gây ra những phản ứng kích thích đột ngột. Khi ở độ cao hàng nghìn mét, cơ thể chúng ta thường mất nhiều nước do độ ẩm thấp chỉ từ 10% đến 20%.

mbxx2-15819596801411741628913-15

Theo ước tính, trong một chuyến bay kéo dài 10 tiếng, có thể bạn sẽ mất từ 1,6 đến 2 lít nước - tương đương khoảng 4% lượng nước trong cơ thể. Vì vậy, việc chọn nước đóng chai sẽ giúp đảm bảo cơ thể bạn không mất nước trong quá trình bay dài, từ đó tránh được tình trạng mệt mỏi. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh gọi các loại đồ uống có ga hoặc có cồn để không làm mất thêm nước từ cơ thể.

Một tiếp viên hàng không trước đây từng chia sẻ, trên tờ Daily Mail, Whytney, người làm việc cho một hãng hàng không lớn của Mỹ, tiết lộ rằng hầu hết các tiếp viên hàng không thường không uống nước trên máy bay, bao gồm trà, cà phê và đá viên. Lý do cho điều này là để đảm bảo sức khỏe và an toàn của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn