4 đồ vật cũ nên vứt càng sớm càng tốt, tiếc của giữ lại dễ mất lộc

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những điều kiêng kỵ đồ vật cũ trong nhà mà ai cũng cần lưu ý.

Gương, bát bị vỡ

Người xưa cho rằng gương, bát đĩa vỡ luôn là điềm gở, báo hiệu những việc không hay sắp đến, vì thế cần tìm cách hóa giải khi làm vỡ gương.

Nếu lỡ tay làm vỡ gương, bát đĩa thì đừng để lâu trong nhà, cũng không nên vứt vào thùng rác hay ngoài đường. Hãy gói vào một túi giấy bóng đem chôn xuống lòng đất ở xa nhà, như vậy điềm gở mới được hóa giải triệt để.

Để đồng hồ chết trong nhà thời gian dài

Dong-ho

Để đồng hồ chết trong 1 thời gian dài là một trong những cách treo đồng hồ không đúng phong thủy. Dân gian quan niệm, đồng hồ là tượng trưng cho thời gian của sự sống, nếu nó chết cũng hàm nghĩa mang lại sự mất mát, không may mắn.

Nếu không muốn vứt đồng hồ chết đi thì nên nhanh chóng đem đi sửa hoặc thay pin để khôi phục hoạt động cho đồ vật này.

Để hoa khô héo, cây chết trong nhà

Về mặt phong thủy, hoa tươi, cây xanh tốt là biểu trưng của sức sống dồi dào, nguồn sinh khí thịnh vượng. Ngược lại, hoa khô héo, cây chết lại mang tà khí, xui khí, ảnh hưởng xấu tới phong thủy nhà ở.

Đây là một trong những điều kiêng kỵ đồ vật cũ trong nhà đầu tiên mà ai cũng cần lưu ý.

Theo đó, người sống trong ngôi nhà sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp. Bởi chúng đại diện cho những nguồn năng lượng yếu và trì trệ, liên quan đến sự chết chóc, có thể gây hao tốn tiền của.

Thêm vào đó, mùi hương của hoa khô hay cây chết có mùi rất hắc rất khó chịu, nếu đặt trong phòng kín gió có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Tượng Phật không rõ nguồn gốc

Bày tượng Phật trong nhà không phải là chuyện đơn giản, cần tuân thủ những Quy tắc đặt tượng Phật trong nhà.

Bởi bản thân Phật chứa linh khí, một khi gia chủ đã thỉnh Phật vào nhà là phải thành khẩn cung kính, nếu không sẽ gây ra phản tác dụng, rước họa vào thân.

Do đó, trước khi có ý định bài trí tượng Phật trong nhà, gia chủ cần tìm hiểu rõ ràng lai lịch, ý nghĩa của vị Phật ấy. Mỗi vị Phật lại chứa đựng năng lượng khác nhau, hợp với mệnh chủ này nhưng lại khắc mệnh chủ khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn