Cha mẹ càng kém năng lực lại càng thích khoe khoang 2 điều này với mọi người

11:30, Thứ năm 01/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ càng khoe khoang 2 điều này thì càng tai hại, ảnh hưởng đến bản thân mình,

Thể hiện khả năng con của mình

Cha mẹ khiêm tốn sẽ không bao giờ khoe khoang con giỏi giang hay hứa hẹn ra sao trước mặt mọi người. Bởi vì họ biết rằng con mình không phải là đứa giỏi nhất, có triển vọng nhất. Con mình không giỏi như vậy thì chẳng cần phải khoe khoang.

Có những đứa trẻ vượt xa và giỏi hơn những trẻ khác nhưng cha mẹ cho con là chính mình, đừng so sánh con với người khác. Ai cũng có điểm mạnh, điểm yếu riêng, điều chúng ta cần phải làm là phát huy tối đa điểm mạnh và tránh điểm yếu của chính mình. Thay vì để điểm mạnh của mình che lấp điểm yếu của người khác.

con-cai

Khoe điểm tốt của con

Nhiều người nói rằng cha mẹ là giáo viên đầu tiên và tốt nhất của con. Vì vậy, phẩm chất và sự tu dưỡng bản thân của cha mẹ ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của con mình.

Cha mẹ có năng lực không những có thể mang đến cho đứa trẻ năng lượng tích cực, mà còn mang đến cho đứa trẻ những phẩm chất ưu tú. Còn bậc cha mẹ không những không có bản lĩnh, mà còn thích khoe con trước mặt người khác.

khoe-khoang

Khi bạn đã ở địa vị rất cao, mỗi lời bạn nói ra đều được người khác coi trọng, bởi vì mỗi người lời bạn nói đều có ỹ nghĩa, đây gọi là người nói không có ý, người nghe có tâm.

Nhưng khi bạn không có địa vị, mỗi lời bạn nói đều bị xem nhẹ. Bởi mỗi khi lời bạn nói ra, mọi người thực sự chẳng quan tâm.

Nhưng nếu bản thân bạn là ngời bất tài, bạn thích thể hiện hai điều trên khi trò chuyện với người khác, điều đó có nghĩa là bạn là một người bất tài.

day-con-cai

Kẻ bất tài luôn thích khoác lác với người khác để phô trương năng lực và địa vị của mình. Loại người này một khi bị người khác nhìn thấu, họ sẽ bị người khác nói xấu sau lưng.

Trong khi đó những người có năng lực, khi họ biết mình có năng lực và địa vị thì họ sẽ không mãi khoe khoang cho rằng mình có quyền lực như nào. Bởi vì họ biết rằng khoe khoang là thứ rẻ tiền và sẽ mang cho họ những rắc rối.

Vì vậy, chúng ta phải luôn tỉnh táo và lý trí, đừng là những ông bố bà mẹ bất tài. Hãy trở thành một người có năng lực, có trách nhiệm, quan tâm và tốt bụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: khoe khoang cha mẹ