Cha mẹ ch.ết lặng bên di ảnh 5 học sinh đuối nước ở Bắc Giang

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ việc 4 nữ sinh chết đuối ở Lạng Sơn khiến dư luận chưa hết bàng hoàng thì lại xảy ra một vụ đuối nước thương tâm tại Bắc Giang.

Sáng 5/7, ông Ngô Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), cho biết vừa bàn giao 5 thi thể học sinh Trường THCS Đông Lỗ (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) bị đuối nước thương tâm vào chiều 4/7 cho các gia đình để lo thủ tục mai táng.

Nạn nhân gồm: Phạm Hồng Ngát, Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Thị Tươi và Phạm Thị Oanh (cùng sinh năm 2004) đều trú tại thôn Hưng Đạo, học sinh trường THCS Đông Lỗ.

Nhìn cảnh bố mẹ, người thân 5 em học sinh đau đớn, khóc nghẹn bên di ảnh các em khiến những người chứng khiến không khỏi xót xa, bàng hoàng.

Mô tả ảnh.
Người thân đau đớn trước di ảnh các em học sinh.

Nguồn tin từ công an xã Đông Lỗ được biết, chiều 4/7, năm nạn nhân đi chăn thả trâu, bò tại khu Đồng Quan của thôn.

Trời nắng nóng oi bức, 5 em nhỏ cùng 12 tuổi, là học sinh của Trường THCS Đông Lỗ đã rủ nhau xuống ao tắm.

Tuy nhiên, vừa xuống ao thì gặp chỗ nước sâu, hai em hoảng hốt và chới với cầu cứu. Phát hiện bạn lâm nạn, ba học sinh khác chạy đến đưa tay níu hai bạn lên bờ thì cũng bị ngã nhào xuống ao khiến cả năm em đều chết đuối.

Đến 20 giờ 30 cùng ngày, thi thể năm em đã được tìm thấy và bàn giao cho gia đình tổ chức tang lễ.

Mô tả ảnh.
Nơi xảy ra vụ việc.

Ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 6 triệu đồng. Ngoài ra, UBND huyện Hiệp Hòa đã hỗ trợ mỗi gia đình có học sinh thiệt mạng 3 triệu đồng, UBND xã Đông Lỗ hỗ trợ mỗi gia đình 1 triệu đồng.

"Đây là sự việc rất đau xót với người thân và nhân dân xã Đông Lỗ nói riêng chứng kiến sự việc này không cầm nổi nước mắt. Một lúc "Thủy thần" đã lấy đi sinh mạng của 5 người là sự mất mát quá lớn, chúng tôi xin chia sẻ với vết thương lòng quá đớn đau này cùng với thân nhân các gia đình có cháu bị nạn.

Trong ngày hôm nay, các gia đình tổ chức mai táng cho các cháu học sinh này. Lãnh đạo huyện cũng tổ chức đến thăm hỏi các gia đình và đưa 5 cháu học sinh về nơi an nghỉ cuối cùng", ông Dũng chia sẻ.

Trước đó, như đã thông tin, chiều 25/6, một nhóm học sinh nữ gồm 4 người rủ nhau đi tắm trên sông Kỳ Cùng tại khu vực cầu Khánh Khê (giáp ranh giữa xã Khánh Khê, huyện Văn Quan và xã Bình Trung, huyện Cao Lộc tỉnh Lạng Sơn). Không lâu sau khi các em nhảy xuống sông tắm thì đã bị đuối nước và mất tích.

Ngay lúc đó, một số người dân xung quanh khu vực phát hiện sự việc đã tập trung ứng cứu, tuy nhiên do dòng nước sâu với chảy xiết nên công việc ứng cứu gặp rất nhiều khó khăn.

Đến khoảng 19h cùng ngày thi thể của 4 học sinh đã đượt tìm thấy và đưa về nhà để chuẩn bị mai táng theo phong tục của địa phươn

 Những vụ tai nạn đuối nước liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây một lần nữa đưa ra cảnh báo cho các em, mỗi dịp hè về.

Nữ giám thị THPT Quốc gia bị sát hại, vứt xác phi tang
Nữ giám thị THPT Quốc gia bị sát hại, vứt xác phi tang
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trưa 5/7, Công an Hà Tĩnh cho biết đang tạm giữ Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi) để điều tra tội Giết người. Nạn nhân là nữ giám thị THPT vừa qua.
Hà Nội: Khởi tố 8 đối tượng cá độ bóng đá “khủng”
Hà Nội: Khởi tố 8 đối tượng cá độ bóng đá “khủng”
(Xã hội) - (Phunutoday) - Công an quận Hà Đông cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 8 đối tượng liên quan đến một đường dây cá độ bóng đá qua internet.
Vụ sập lò vôi, 5 người chết: Xóm nghèo phủ kín khăn tang
Vụ sập lò vôi, 5 người chết: Xóm nghèo phủ kín khăn tang
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhà các nạn nhân trong vụ sập lò vôi liền kề nhau nên người dân Khu 6 cứ viếng xong đám tang này lại tất tả chạy sang đám khác.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link