Xót thương 5 học sinh cùng ch.ết đuối vì cứu bạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ tai nạn thương tâm đã cướp đi sinh mạng của cả 5 em học sinh đã một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng đuối nước ở trẻ em.

Lãnh đạo huyện Hiệp Hòa cho biết, khoảng 16 giờ ngày 4/7, tại thôn Hưng Đạo, xã Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 5 học sinh Trường THCS Đông Lỗ thiệt mạng.

Nạn nhân gồm các em: Phạm Hồng Ngát, Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Thị Tươi và Phạm Thị Oanh (cùng sinh năm 2004, đều trú tại thôn Hưng Đạo).

Chiều 4/7, 6 em học sinh đi chăn thả trâu, bò tại khu Đồng Quan. Thời tiết oi nóng, Thành và Minh xuống tắm nhưng bị chới với do mực nước sâu. Thấy vậy, 3 em còn lại đưa tay ra cứu nhưng cùng bị ngã xuống nước tử vong. Một em còn lại chạy về gọi người đến cứu nhưng không kịp.

5 học sinh cùng chết đuối vì cứu bạn
 Di ảnh 5 em học sinh xấu số

Sau khi tiến hành trục vớt thi thể các nạn nhân, đến 20h30 cùng ngày, gia đình đã tiến hành tổ chức mai táng theo phong tục.

Tiếp nhận thông tin, lãnh đạo huyện Hiệp Hòa cùng đại diện các ban ngành của huyện đã đến thăm hỏi, động viên và chia buồn với gia đình các nạn nhân, đồng thời hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 3 triệu đồng; chính quyền xã Đông Lỗ cũng hỗ trợ 1 triệu đồng tới các gia đình.

Cũng trong sáng nay 5/7, ông Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cùng đại diện một số cơ quan ở tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Hiệp Hòa đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 6 triệu đồng.

Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn đuối nước ở trẻ em dẫn đến tử vong. Điều này, thực sự là nỗi ám ảnh và day dứt của các bậc phụ huynh có con em mình bị tử vong, là nỗi lo canh cánh đối với bất cứ ai khi chưa trang bị cho con em mình những kỹ năng để phòng chống tai nạn do đuối nước.

Cha mẹ cần  trang bị cho con em mình những kỹ năng bảo vệ bản thân an toàn là điều cần thiết. Khuyến khích cha mẹ nên đưa con em mình tới các điểm dạy bơi an toàn.

Tin phụ nữ ngày 5/7: 3 em nhỏ tử vong do đuối nước ở Ninh Thuận
Tin phụ nữ ngày 5/7: 3 em nhỏ tử vong do đuối nước ở Ninh Thuận
(Xã hội) - (Phunutoday) - Xe du lịch cuốn xe máy xuống ruộng bùn, 1 người chết, 3 người bị thương, một phụ nữ bán chuối bị khách Trung Quốc hành xử vô văn hóa…
Theo:  khoevadep.com.vn copy link