Mang thai 3 tháng đầu uống nước dừa được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nước dừa là một trong những loại nước giải khát cho những ngày hè nóng nực, nhưng mang thai 3 tháng đầu uống nước dừa được không, các mẹ xem nhé!

Mang thai tháng thứ 3 có nên uống nước dừa?

Nước dừa là một trong những loại thức uống bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe cho các chị em phụ nữ, tuy nhiên, đối với những mẹ bầu thì nhiều người cho rằng uống nước dừa khi mang thai sẽ làm tăng nguy cơ bị sảy thai, để xem những thông tin này liệu rằng có chính xác hay không, các mẹ bầu thử tìm hiểu nào!

Có nên uống nước dừa ở tháng thứ 3 của thai kỳ?

Để khẳng định được những thông tin cho các mẹ bầu, theo GS.TSKH Bùi Quốc Châu, giám đốc Trung tâm Diện chẩn điều khiển liệu pháp và xoa bóp Việt Nam, trong nước dừa có chứa hàm lượng chất béo rất cao (2%) nên uống nhiều sẽ gây đầy bụng, khó tiêu. Trong 3 tháng đầu thai kỳ, bà bầu thường xuyên bị nôn ói, ốm nghén, nếu mẹ bầu uống loại nước này sẽ làm tình trạng bệnh thêm trầm trọng hơn. Bởi vậy, trong 3 tháng đầu, nếu mẹ bầu có những triệu chứng như ôm nghén thì cũng không nên uống nước dừa đâu nhé.

Mô tả ảnh.
Trong tháng thứ 3 của thai kỳ, mẹ bầu cũng nên cẩn trọng với nước dừa

Hơn nữa, trong nước dừa nhất là dừa xiêm thuộc âm, tức là có tính giải nhiệt, làm mát, làm mềm yếu gân cơ, hạ huyết áp vì vậy nó không tốt tí nào cho mẹ bầu những tháng đầu.

Nhưng cũng không vì thế mà các mẹ phải nói không với loại nước này, sau 3 tháng đầu bà bầu có thể thoải mái uống nước dừa và loại nước này còn được coi là đồ uống “vàng” cho mẹ bầu nữa. Tuy nhiên, chị em chỉ nên uống 1 quả mỗi ngày và không nên uống buổi tối nếu các mẹ không muốn bị đầy bụng hay gây ra những triệu chứng khó tiêu.

Nguồn dinh dưỡng thiết yếu từ nước dừa

Cung cấp nguồn nước dinh dưỡng cho cơ thể: Khi mang thai, việc bổ sung đủ nước cho cơ thể là điều cực kỳ quan trọng.  Mất nước khi mang thai có thể dẫn đến đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, thậm chí ngất xỉu.

Viện Y Học khuyên các mẹ bầu nên bổ sung khoảng 3 lít nước mỗi ngày mới đủ đáp ứng nhu cầu. Uống nước dừa là cách giúp mẹ bầu bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể. Ngoài ra, uống nước dừa khi mang thai cũng giúp mẹ bầu bổ sung thêm nước ối.

Mô tả ảnh.
Nguồn dinh dưỡng thiết yếu từ nước dừa mà các mẹ bầu không nên bỏ lỡ

Nước uống tự nhiên - không có hóa chất: Trong nước dừa cũng chứa vitamin nhóm A, nhóm B và nhiều loại vitamin khác – do vậy, đây chính là nguồn dinh dưỡng không thể nào bỏ lỡ được.

Nếu các mẹ vẫn còn đang e ngại vì những loại nước bảo quản, thì nước dừa hoàn toàn tự nhiên và mẹ bầu không phải quá lo lắng  đến những nguy cơ có thể gây hại cho các con đâu nhé.

Hàm lượng đường thấp:  Khác với nước mía, hàm lượng đường trong nước dừa thấp hơn nhiều. Mỗi ly nước dừa cung cấp trung bình khoảng 6g đường, bởi vậy mà các mẹ bầu nên bổ sung dinh dưỡng từ dừa đi nhé!

Một số cách chế biến với nước dừa dành cho mẹ bầu

Nếu các mẹ không có thời gian chế biến thì các mẹ có thể bổ dừa ra và lấy nước uống trực tiếp, không cần pha chế thêm đường nữa.

Nếu đã chán uống nước, các mẹ có thể ăn thạch dừa – các mẹ hãy yên tâm vì trong thạch dừa không chứa đường là thạch hoàn toàn tự nhiên, do chính tay bạn làm sẽ đảm bảo vệ sinh và có thêm một món ăn tráng miệng ngon, bổ.

Ngoài ra, các mẹ bầu cũng có thể hấp thụ dinh dưỡng thông qua những món ăn chế biến với nước dừa: thịt kho nước dừa, bò hầm nước dừa, gà om nước dừa… nữa nhé!

Mang thai tháng thứ ba nên ăn gì?
Mang thai tháng thứ ba nên ăn gì?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday)- Đến cuối kỳ tam cá nguyệt thứ nhất, các mẹ bầu luôn lo lắng, không biết mang thai tháng thứ ba nên ăn gì tốt nhất, chúng ta hãy cùng giải đáp nào.
Bà bầu uống bia có sao không?
Bà bầu uống bia có sao không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Vào những ngày hè nóng nực, thì bia luôn là sự lựa chọn hàng đầu của cả hai giới, nhưng liệu bà bầu uống bia có được không, ta cùng giải đáp nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn