Chăm chỉ dùng son dưỡng môi nhưng không hiệu quả có thể là do những nguyên nhân sau

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn cũng nằm trong trường hợp này hoặc muốn tìm hiểu để tránh mắc sai lầm thì cùng kéo xuống và tìm hiểu nào.

Với con gái, nếu dùng son môi thường xuyên mà không làm sạch kỹ hay dưỡng đầy đủ sẽ khiến môi khô và thâm sạm. Đó là lý do vì sao son dưỡng là một món đồ skincare không thể thiếu. Hãy tìm hiểu để tránh mắc sai lầm thì cùng kéo xuống và tìm hiểu nào.

Thay đổi môi trường đột ngột, không dùng son dưỡng đều đặn

Da chúng ta có cơ chế tự điều chỉnh để phù hợp với những thay đổi của môi trường, khí hậu xung quanh. Vậy nên khi bạn dùng son dưỡng, tức là bạn cho môi một lớp dưỡng nhân tạo. Nhưng một khi bạn dừng không thoa son dưỡng nữa và để môi tiếp xúc trực tiếp với môi trường, thì ngay lập tức, da sẽ không còn được bảo vệ.

sonmoi

Thực tế, da môi có khả năng thay đổi để thích nghi nhưng không vì thế mà chúng ta bỏ qua son dưỡng. Việc uất hiện đan xen và liên tục của điều hòa, ánh nắng mặt trời, thay đổi khí hậu hay ô nhiễm môi trường có thể làm môi khô ráp.

Son dưỡng có chứa chất gây kích ứng

Với ai bị kích ứng khi dùng son dưỡng là do son dưỡng chứa thành phần có khả năng gây kích ứng như Salicylic Acid hay tinh dầu Bạc Hà. Những chất này chỉ gây viêm nhẹ nhưng đủ khiến môi khô, nên nhiều người cho rằng là do dùng chưa đủ son, thế là bạn lại bôi tiếp, và cứ thế nên môi bạn bị kích ứng.

Tuy nhiên Salicylic Acid giúp tẩy tế bào chết để môi mềm mượt hơn. Tinh chất Bạc Hà hay Quế giúp tạo hiệu ứng môi căng mọng (thực chất đây là hậu quả khi môi bị sưng do viêm). Bạn có thể biết thỏi son dưỡng này không hợp với bản thân khi thoa lên mà cảm thấy ngứa râm ran.

sonmoi2

Petroleum Jelly không hại như chúng ta vẫn tưởng

Bên cạnh đó, bác sĩ Joshua còn đề cập đến Petroleum Jelly (mỡ khoáng) trong son môi. Khi được đưa vào trong son dưỡng, họ có quy trình xử lý riêng. Petroleum Jelly sẽ được thanh lọc ba lần và trải qua nhiều lần kiểm nghiệm có khả năng khóa ẩm và giúp da ngậm nước. T

Khi sử dụng son dưỡng, môi của chúng ta sẽ "lười" một chút nhưng nếu không có sự hỗ trợ của son dưỡng, môi bạn cũng khó mà duy trì sự ẩm mọng được. Vậy nên nhớ thoa son dưỡng đều đặn, và quan trọng là phải thật dày vào mỗi tối nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link