Chân dài là đẹp nhưng hầu hết đang hiểu sai về khái niệm này, thực chất "vẻ đẹp chân dài" là thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Chân dài không có nghĩa là cứ đo xem chân ai dài hơn là được. Chân dài không phải là một con số mà nó là một tỷ lệ, bạn có đôi chân dài hơn nhưng số đo lưng và đầu lại cũng dài thì chưa phải vẻ đẹp chân dài...

Thời đại bây giờ ai cũng quen cặp khái niệm chân dài – đại gia nhưng nhiều người vẫn nghĩ những người có chiều cao vượt trội là chân dài, hoặc những người có chiều dài từ đùi xuống bàn chân vượt trội là chân dài. Sự thực không phải hoàn toàn như vậy.

chan dai 1

Thời xa xưa các cụ cũng đã thường khen ngợi những người chân dài rằng “Trường túc bất chi lao”. Còn thời bây giờ những người đẹp được gọi là chân dài. Và trong showbiz còn có hiện tượng đo chiều dài chân để xem ai có chân dài nhất. Vẻ đẹp chân dài thực chất không phải là một con số đo chiều dài của chân. Thực chất chân dài phải là tỷ lệ của chân so với cơ thể. Nhân trắc học thế giới tính chân dài như sau: Lấy chiều cao đứng toàn thân, trừ đi chiều cao khi ngồi, sau đó chia cho chiều cao ngồi và nhân với 100. Những người có chỉ số trên rơi vào 70-100 là thuộc dạng chân dài, trong khi đa phần người mẫu Việt Nam rơi vào khoảng 89-92. Như vậy chân dài không có nghĩa là cứ người cao là chân dài, một người có chiều dài chân lớn nhưng chiều dài lưng đến đầu lại có lớn thì dù cao mấy cũng không được gọi là chân dài. Ngược lại những người chiều cao khiêm tốn hơn, nhưng chiều dài chân so với chiều dài lưng đến đầu lớn hơn rất nhiều thì vẫn được gọi là chân dài.

nguoi dep chan dai 1

Chính vì thế có những người cao hơn nhưng trông lại bị thấp hơn người khác là do tỷ lệ chân và thân. Chân dài theo tiêu chuẩn sắc đẹp phụ thuộc vào tỷ lệ của chiều dài chân với toàn cơ thể, chứ không phải đôi chân ai dài hơn là đẹp hơn nhé.

Nếu không phải phẫu thuật thẩm mỹ kéo dài chân thì sự thực là bạn không thể thay đổi tỷ lệ này. Nhưng bạn có thể tạo ra cảm giác mắt nhìn cho người khác thấy chân bạn dài hơn bằng cách:

Chọn những bộ đồ thắt lưng cao để phần thân trên ngắn hơn phần chân, nhìn bạn sẽ chân dài hơn.

Tận dụng những đôi guốc cao nhưng tuyệt đối đừng quá cao so với mình nếu không muốn tự tố cáo dáng người lùn của bạn. Ví dụ cô gái cao 1m7 khi đi đôi giày cao 12cm trông sẽ không lộ, nhưng cô gái cao 1m50 mà đi đôi giày cao 12cm thì trông rất kỳ.

Vì sao chân dài lại đẹp?

chan dai mien man

Khi tỷ lệ chân lớn so với thân thì lúc bước đi, dáng đi của bạn sẽ thanh thoát, nhanh nhẹn và uyển chuyển hơn những người có phần lưng dài. Chính bởi thế người ta thích chân dài.

Hơn nữa từ xa xưa ông cha đã tương truyền những người chân dài khỏe chuyện ấy và khéo trong chuyện ấy. Người xưa đã nói: “Những cô mình sếu chân giang. Một đêm giết chết cả làng giai tơ”. Hơn nữa tỷ lệ chân lớn so với thân thì khi làm chuyện ấy sẽ khiến đàn ông cảm giác đi sâu hơn vào phụ nữ. Tuy nhiên tất cả những điều này chỉ là một phần, bởi còn cần kết hợp với sức khỏe tổng thể và kinh nghiệm, kiến thức sự duyên dáng tính cách của các cô gái nữa.

Thế nhưng đến nay những người chân dài vẫn luôn được cho là đẹp hơn chân ngắn. Chỉ là khi biết đến khái niệm đích thực về chân dài, thì bạn đã hiểu thế nào là vẻ đẹp chân dài rồi nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn