Những tips ngăn tình trạng tóc rụng như lá mùa thu, giúp mái tóc đẹp bồng bềnh như suối mây

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh nhưng mẹo chăm sóc tóc cơ bản thì bạn cũng cần có chế độ đặc biệt dành cho mái tóc.

Massage da đầu bằng dầu – tinh dầu hương thảo

Tinh dầu sẽ giúp cải thiện lưu thông máu của da đầu và tăng sự phát triển của tóc bằng cách kích thích các nang tóc. Nó cũng có thể cải thiện kết cấu tóc, độ bóng và giảm rụng tóc. 

Chỉ làm ấm dầu một chút, không nóng quá sẽ làm bỏng da đầu. Thêm vào một vài giọt tinh dầu hương thảo và tinh dầu bạc hà. 

untitled-8-1-1-1690530304-249-width564height819

Chia tóc của bạn và thoa đều dầu lên da đầu và tóc. Massage dầu vào da đầu của bạn bằng chuyển động nhẹ nhàng và tròn và làm điều này trong khoảng 5 đến 10 phút. Bắt đầu với da đầu và sau đó di chuyển xuống tóc cho đến ngọn tóc.

Thực phẩm ngăn chặn DHT giảm rụng tóc

DHT hay còn gọi là Dihydrotestosterone là một loại hormone tương tự như testosterone, có liên quan đến tình trạng rụng tóc ở cả nam và nữ.  Nồng độ dihydrotestosterone cao trong cơ thể có thể làm các nang tóc co lại và rút ngắn chu kỳ tóc, sẽ dễ bị gãy và rụng hơn khi tóc trở nên giòn hơn. 

untitled-8-1-1-1-1690530304-699-width564height701

DHT rụng tóc ở phụ nữ khác với nam giới vì nó sẽ làm giảm số lượng tóc ở mức độ tổng thể và làm mỏng tóc. Một số loại thực phẩm có thể giúp ngăn chặn DHT và ngăn rụng tóc: Quả hạnh nhân, trà xanh, dầu dừa, hạt bí, hành, trứng, quả óc chó

Thực phẩm chứa lycopene (cà rốt, cà chua, dưa hấu, ổi, xoài…) và phytosterol (rau chân vịt, nấm trắng, cải xoăn…)

Lăn kim trên da đầu

Lăn kim là một quy trình nổi tiếng giúp điều trị rụng tóc. Kim nhỏ được chích vào da trên da đầu bằng con lăn da, nhằm khuyến khích tái tạo sự phát triển của tóc từ nang tóc.

Sử dụng quy trình vi kim trên tóc của bạn cũng có thể giúp các sản phẩm chăm sóc tóc và mọc tóc khác thâm nhập sâu hơn và dễ dàng hơn vào nang tóc và thúc đẩy mọc tóc thành công.

Nâng niu mái tóc nhiều hơn

Nhiệt từ máy sấy thổi làm hỏng tóc của bạn cũng giống như dụng cụ tạo kiểu dùng nhiệt. Nếu thấy sấy tóc là à cần thiết, hãy lau tóc bằng khăn khô hoặc ngồi trước quạt. Khi tóc khô tự nhiên khoảng 70% bạn có thể sấy tóc. Cách này giúp đảm bảo lớp biểu bì của tóc đã đóng lại, giảm thiệt hại của nhiệt gây ra.

Bạn nên lựa chọn những chiếc lược có răng cưa lớn và không nên chải tóc khi tóc còn đang ướt.

1-1605855863607646708689

Hãy nhớ rằng ánh nắng không chỉ gây tổn hại làn da mà nó cũng khiến tóc bạn ngày một xấu đi. Đừng quên che chắn tóc bạn khi đi dưới ánh nắng mặt trời. Khi tóc còn ướt bạn không nên ra đường vì tóc yếu dễ bị ảnh hưởng dưới ánh nắng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link