Trổ tài nấu vịt kho gừng thơm ngon ấm bụng cho cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp tuyệt vời giữa thịt vịt tính hàn và gừng tính ấm tạo nên một món ăn hoàn hảo giúp cân bằng khẩu vị lại tốt cho sức khỏe cho cả gia đình.

Vào những ngày se mùa đông lạnh giá, được thưởng thức một phần cơm nóng cùng món vịt kho gừng thơm lừng thì còn gì có thể tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, thịt vịt lại được nhiều chị em đánh giá là một nguyên liệu khá khó nấu vì rất dễ bị hôi nếu không biết cách sơ chế và chế biến đúng cách.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Thịt vịt: 1/4 con (khoảng 300 – 400gr)

- Gừng: 1 củ

- Hành: 1 củ

- Tỏi: 2 tép tỏi

- Ớt: 1 trái

- Rượu trắng: 500ml

- Nước mắm: 1 muỗng canh

- Gia vị nêm nếm thông thường (đường, hạt nêm, bột ngọt).

vit-kho-gung-1920x1080

2. Cách làm thịt vịt kho gừng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu 

- Gừng các bạn mang đi nạo vỏ, rửa sạch sau đó chia ra làm đôi. Một nửa thì cắt thành những sợi nhỏ, một nửa thì cắt lát để ngâm cùng thịt vịt để loại bỏ mùi hôi.

- Ớt bỏ cuống và cắt nhỏ.

- Hành tỏi bóc vỏ và băm nhuyễn.

- Thịt vịt sau khi rửa sạch và khử mùi hôi, sau đó ngâm vịt với hỗn hợp nước, rượu trắng và gừng cắt lát trong khoảng 10 phút. Tiếp đến, bạn thịt vịt đem rửa sạch và để ráo nước, chặt thành từng miếng vừa ăn.

Bước 2: Ướp vịt 

Bạn hãy ướp thịt vịt cùng với 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 phần hành tím và tỏi băm cùng toàn bộ gừng cắt sợi. Dùng tay để trộn đều gia vị và ướp trong khoảng thời gian từ 10-15 phút để gia vị có thể thẩm thấu đều vào vịt hơn.

uop-vit-2

Bước 3: Làm nước màu và xào thịt 

Các bạn bắc chảo lên bếp và thêm vào đó sau đó 2 muỗng cà phê đường đun trên lửa nhỏ đến khi chảy ra có một màu nâu cánh gián thì tắt bếp là có được phần nước màu tuyệt vời rồi.

Sau đó, bạn cho tiếp 1/2 phần hành tím, tỏi băm còn lại vào đảo chung. Chú ý khi cho hành tím và tỏi vào thì bạn phải đảo nhanh tay đến khi săn lại, tỏa hương thơm thì bắt đầu cho thịt vịt vào cùng ớt, gừng đảo đều thêm 2 phút nữa.

Bước 4: Kho thịt vịt

Bạn xào thêm khoảng 3 phút để thịt vịt có thể săn lại, sau đó thêm vào 200ml nước lọc và nấu thêm khoảng 5 phút trên lửa lớn. Sau 5 phút, bạn cho 1 muỗng canh nước mắm và đun ở lửa nhỏ thêm 10 phút và nêm lại gia vị cho vừa ăn. Tuy nhiên, để món ăn có thể dậy mùi thơm ngon hơn, bạn nên cho nước mắm vào bước cuối cùng khi thịt vịt đã chín nhé!

cach-lam-vit-kho-gung-cac-mon-vit-kho-ngon-khong-bi-hoi-202209091336576558

Món vịt kho gừng sau khi nấu xong có hương vị thơm ngon và cực hấp dẫn. Thịt vịt mềm, vẫn giữa được độ béo nhất định hòa quyện cùng gia vị cực đậm đà và vừa ăn, nếu ăn kèm chút cơm trắng nữa thì chẳng mấy đã sạch nồi cơm. Bạn hãy tranh thủ những ngày mưa thực hiện ngay món này để chiêu đãi gia đình nhé!

Mẹo giúp sơ chế thịt vịt sạch, khử mùi hôi

Khử mùi hôi: Bạn cắt bỏ hẳn phần phao câu vừa hôi vừa không có lợi cho sức khỏe. Lấy muối xát một lượt vịt, sau đó dùng một quả chanh cắt đôi, xát một lượt quanh vịt, rửa sạch, để ráo trước khi chế biến. Khi luộc, bạn cho một mẩu gừng đập dập vào nồi nước luộc vịt là được.

Một cách khác để khử mùi hôi là lấy muối, gừng đập dập kèm chút rượu trắng xát đều lên vịt, rồi rửa sạch.

Nhổ lông sạch: Đun nước sôi, cho một ít vôi hoặc lá khế. Cho con vịt đã cắt tiết vào ngập nước sôi, nhanh tay nhổ lông. Nhớ miết tay xuống sát da để không để lại phần chân lông và sạch lông tơ.

Theo:  xevathethao.vn copy link