Chán vịt luộc nấu theo cách này đậm vị, ngọt thịt không hôi ai cũng mê tít

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm thịt vịt om xì dầu dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, lạ miệng ai cũng phải gật gù khen khéo.

Nguyên liệu làm vịt hấp xì dầu

Vịt 1 con

Xì dầu 5 muỗng canh

Ớt khô 2 gr hoặc 01 trái ớt tươi

Tỏi: 1 củ

Gừng: 1 nhánh

Sả: 2 cây

2 muỗng canh dầu hào

bi-quyet-lam-ga-hap-xi-dau-thom-ngon-dam-vi-cho-ca-gia-dinh-202201190910442729

Cách chọn mua thịt vịt tươi ngon

Để có được món vịt hấp xì dầu thơm ngon thì việc chọn được phần vịt tươi ngon là vô cùng quan trọng. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra độ tươi ngon bằng cách dùng tay nhấn thử, nếu như thịt có độ đàn hồi tốt thì mới nên mua. Lưu ý là không nên mua những con vịt có phần da hơi sậm màu, bề mặt loang vết máu bầm bất thường.

ga-hap-xi-dau

Sơ chế nguyên liệu

Phần thịt vịt bạn chặt thành các miếng vừa ăn, sau đó cho vào nồi với ½ lít nước để luộc vịt. Lưu ý nên bật lửa lớn trong thời gian luộc, sau đó đổ nước đi và đem vịt đi rửa sạch.

Bạn cũng nên khử bớt mùi hôi của vịt để món vịt hấp xì dầu đạt chất lượng tốt nhất bằng một trong hai cách sau:

Chà xát bề mặt thịt vịt bằng muối hạt, sau đó thì dùng hỗn hợp rượu và gừng rửa thêm lần nữa. Một cách khử mùi hiệu quả mà bạn nên tham khảo đó là dùng hỗn hợp muối, chanh/ giấm để khử mùi hôi thịt vịt. Đối với phần sả mới mua về, bạn cắt bỏ phần lá, rửa sạch và đập dập phần củ hoặc để nguyên cũ. Còn với phần gừng thì bạn gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng to.

machbanbiquyetlamgahapxidauba

Xào thịt vịt

Bước 1: Bắc nồi lên bếp, đun nóng 2 muỗng cà phê dầu ớt, rồi cho vào nồi và phi thơm phần gừng, tỏi, sả, ớt khô.Bước 2: Kế đến, bạn cho thịt vịt vào và đảo đều khoảng 5 - 7 phút cho đến khi thịt săn. Bước 3: Cho phần xì dầu và tầu xì vào và đảo đều khoảng 3 phút cho thấm.

Bước 2: Hấp thịt vịt

Sau khi xào thịt vịt xong, bạn cho vào 1 chén nước, sao cho nước xâm xấp mặt thịt. Tiếp tục, đun sôi thịt ở lửa to trong vòng 15 phút, đừng quên thường xuyên vớt bọt để tạo độ trong cho món ăn.

Sau khi nồi thịt vịt đã sôi thì bạn có thể vặn nhỏ lửa, đung liu riu. Thi thoảng đảo qua nồi thịt để cho thịt vịt ngấm đều xì dầu. Tiếp tục đun nồi thịt vịt thêm 30 phút, sau khi thấy nước trong nồi rút thì tắt bếp.

Bước 3: Thành phẩm

Món vịt hấp xì dầu có vị thơm ngon, thịt mềm thơm khảo, kết hợp với hương xì dầu đặc trưng, pha chút mùi thơm từ gừng, được nêm nếm rất vừa miệng. Đảm bảo món ăn này sẽ khiến cả nhà phải ngất ngây, khen ngon.

Theo:  xevathethao.vn copy link