Chàng lính cứu hỏa nhường bình dưỡng khí, đưa em bé thoát khỏi đám cháy

( PHUNUTODAY ) - Hành động của vị chiến sĩ cứu hoả khiến mọi người cảm động.

Vừa qua, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại khoảnh khắc các chiến sĩ cứu hỏa đang làm nhiệm vụ, giải cứu những nạn nhân kẹt bên trong đám cháy. Ngoài ra cùng với đó còn có hình ảnh cán bộ phòng cháy chữa cháy trong lúc đưa 1 em bé ra ngoài đã nhường lại mặt nạ dưỡng khí khiến nhiều người cảm động.

Theo thông tin trên Infornet, hình ảnh này là từ đám cháy xảy ra tại căn nhà trên địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội sáng ngày 5/8. Thời điểm đó, có 4 người của 1 gia đình bị kẹt bên trong ngôi nhà 4 tầng.

Người lính cứu hỏa nhường mặt nạ dưỡng khí giải cứu em bé khỏi đám cháy. (Ảnh: Công An Nhân Dân)

Người lính cứu hỏa nhường mặt nạ dưỡng khí giải cứu em bé khỏi đám cháy. (Ảnh: Công An Nhân Dân)

Nghe có tiếng kêu cứu, hàng xóm xung quanh đã nhanh chóng tri hô hỗ trợ, đồng thời gọi điện báo cho Công an phường Tân Mai và lực lượng cứu hỏa đến xử lí. Cơ quan chức năng đã ngay lập tức có mặt, triển khai đội hình để tìm kiếm cứu nạn.

Hiện trường đám cháy tại quận Hoàng Mai. (Ảnh: Infonet)

Hiện trường đám cháy tại quận Hoàng Mai. (Ảnh: Infonet)

4 nạn nhân trong đó có 2 em nhỏ, khi ấy đều đang mất bình tĩnh vì sợ hãi trước khói lửa. Các chiến sĩ cứu hỏa vừa dập lửa, vừa sắp xếp đưa người gặp nạn đến nơi an toàn, nhường lại mặt nạ dưỡng khí cho mọi người.

Hành động đẹp của lực lượng chức năng đã nhận được lời khen của rất nhiều người. Các chiến sĩ cứu hỏa, công an vẫn luôn ưu tiên và đặt sự an toàn của cư dân lên hàng đầu dù có trong hoàn cảnh khó khăn như thế nào.

Tương tự, vào ngày 16/12020 tại khu vực tầng 2 tòa nhà dầu khí trên đại lộ Lê Lợi (Thanh Hóa) bất ngờ bốc cháy dữ dội, nhanh chóng lan rộng, nhiều người mắc kẹt trong đám cháy. Nhận tin báo, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh Thanh Hóa có mặt tại hiện trường.

Đội cứu hộ đã giải cứu được 13 nạn nhân và một đồng chí cứu hoả đã nhường bình dưỡng khí cho nạn nhân khi đưa người ra khỏi đám cháy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link