Xót xa với chia sẻ của NS Giang Còi về căn bệnh ung thư và điều trăn trở nhất lúc sinh thời

( PHUNUTODAY ) - Clip được NS Giang Còi đăng tải trên trang cá nhân lúc sinh thời đã khiến nhiều người không khỏi xúc động khi nghe lại.

Tối ngày 4/8, đồng nghiệp và khán giả không khỏi xót xa trước thông tin NS Giang Còi qua đời. Mới đây, kênh Youtube của nghệ sĩ đã đăng tải lại đoạn clip được quay vào hồi tháng 4 vừa qua. 

NS Giang Còi cho biết căn bệnh ung thư cứ như một bản án tử hình. Đáng nói trong khoảnh khắc biết mình bị bệnh, bản thân nam nghệ sĩ chỉ nghĩ đến các con: "Mọi người cứ nói Giang Còi yêu đời vì không sợ chết, xin lỗi ai mà không sợ chết. Đến lúc mình nghe thấy, nó như án tử hình. Mình nghĩ ngay, thằng bé nhất nhà mình 14 tuổi, vậy thì nó làm gì để kiếm sống. Thế tôi mới hỏi lại bác sĩ, thế được bao lâu nữa. Bác sĩ nói giọng thì mất rồi, còn 2 năm nữa thôi.

Tôi xác định rằng mình còn 2 năm nữa để sống, chuẩn bị và thu xếp tất cả mọi thứ cho các con. Tôi sẵn sàng bước qua thế giới bên kia nhưng phần máu thịt của tôi vẫn còn ở thế giới này".

con-trai-nghe-si-giang-coi-ba-toi-muon-duoc-chon-cung-cay-dan-guitar-1628182365680168037097

Nghệ sĩ Giang Còi cho hay, trong thời gian mất giọng, nhiều đồng nghiệp đề nghị ông nếu không đứng được trên sân khấu thì ở nhà viết kịch bản. Nam nghệ sĩ bộc bạch: "Mấy ông đạo diễn bảo tiếc lắm, kêu tôi ngồi viết đi. Cũng được, thế là mình cũng dựng lên một vài cái". Về chuyện nghề, NS Giang Còi còn chia sẻ thêm: "Mình như thế là đủ, chuyện dài ngắn không quan trọng nhưng mà sống như thế nào để giá trị cuộc sống nó hay hơn, ý nghĩa hơn là sống bao nhiêu lâu".

Nghệ sĩ Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang, sinh ngày ngày 31/10/1962 tại Hà Nội. Anh tốt nghiệp Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Tên tuổi của ông gắn liền với các tiểu phẩm hài, Giang Còi là diễn viên chính kịch. Anh từng đóng rất nhiều bộ phim: "Cựu chiến binh", "Khi đàn chim trở về", "Chuyện vặt gia đình", "Cảnh sát hình sự", "Chuyện đời thường"...

Trước khi qua đời, nghệ sĩ Giang Còi từng là ông bố đơn thân, một mình nuôi 4 người con, 2 người con trai với người vợ trước cùng 1 con gái và 1 con trai với người vợ sau kém 25 tuổi. 2 con nhỏ của NS Giang Còi với người vợ sau hiện vẫn đang sống cùng với bố. Con gái hiện đang theo học lớp 11, con trai thì đã lên lớp 8. Con trai cả của Giang Còi là một đạo diễn trẻ khá có tiếng với những dự án đình đám như 5S Online, 500 Nhịp Yêu, Biệt Đội 12A1, Bí Mật Của Gió,..

Theo:  khoevadep.com.vn copy link