Chàng sinh viên vắt vẻo trên cây cao 8m... để học online

( PHUNUTODAY ) - Do làng của Alexei Dudoladov, 21 tuổi, sinh viên Học viện Vận tại đường thủy Omsk cách thủ đô Moscow (Nga) khá xa, nên mỗi khi cần học trực tuyến lại phải... leo lên một cây bạch dương để kết nối mạng Internet.

Đó là câu chuyện của chàng thanh niên 21 tuổi- Alexei Dudoladov, người Nga. Anh đang là sinh viên của Học viện Vận tại đường thủy Omsk, đồng thời là một blogger nổi tiếng.

Theo đó, từ giữa năm 2020, trường học cách thủ đô Moscow 2.225 km về phía đông, đóng cửa vì Covid-19, Dudoladov trở về làng ở Siberia, bắt đầu học online. Tuy nhiên, thay vì ở nhà học như bạn bè, nam sinh phải đi bộ 300m, đến khu rừng bạch dương, nay đã trụi lá và phủ đầy tuyết, để truy cập lớp học online.

hoc3

Trong tiết trời lạnh, dày cộm tuyết, Dudoladov đi ủng, đội mũ len, cầm theo điện thoại, máy tính xách tay, đứng chênh vênh trên ngọn cây hàng giờ học online. Ngày 13/11, bức ảnh Dudoladov đang ở trên cây học được chia sẻ rộng rãi. Trên TikTok , hình ảnh thu hút 1,9 triệu lần xem và hơn 56.000 lần trên Instagram. Cùng với đó, sinh viên Dudoladov nói với thống đốc Alexander Burkov rằng mạng Internet ở nhà của anh không đủ mạnh để giúp kết nối với các lớp học trực tuyến, vì vậy anh buộc phải có một vài giải pháp sáng tạo.

hoc4
Tín hiệu yếu nên anh phải vào rừng, tìm một cây bạch dương cao (Ảnh: Truyền hình VOV)

Tín hiệu yếu nên anh phải vào rừng, tìm một cây bạch dương cao (Ảnh: Truyền hình VOV)

"Cháu phải đi vào rừng, trèo lên cây cao 8 m để có mặt trên Zoom và nói chuyện với giảng viên, chứng minh rằng cháu không trốn học vô cớ. Tại sao người thành phố có thể sử dụng Internet ngay trong nhà còn người dân ở vùng quê chỉ có thể làm như vậy trên đường cao tốc, mái nhà và cây cối?", Dudoladov bày tỏ.

hoc1

Khi nhận được phản ánh của Dudoladov, Cơ quan Giáo dục vùng Omsk cho biết đang lên kế hoạch cho nam sinh học online ở Stankevichi, ngôi làng cách thủ phủ vùng Omsk 170 km về phía Tây Bắc.

hoc

Trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều nơi của Nga, bao gồm cả thủ đô Moscow, đã cho sinh viên học online. Có khoảng 80% người Nga thường xuyên sử dụng Internet, nhưng tại một số khu vực xa xôi, tín hiệu rất chập chờn và có thể mất kết nối thường xuyên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link