Vụ ăn buffet để thừa rau bị phạt 200k: Khách tung tin nhắn với chủ nhà hàng, nội dung khiến nhiều người "sốc"

( PHUNUTODAY ) - Vụ việc một nhà hàng buffet phạt khách 200.000 đồng vì để thừa 292 gram rau muống tiếp tục có những diễn biến mới.

Phản hồi của nhà hàng

Liên quan đến việc một khách hàng đi ăn buffet bị nhà hàng phạt 200.000 đồng vì để thừa 292 gram rau muống, phía đại diện nhà hàng chi nhánh Đà Nẵng đã có có phản hồi chính thức. Phía nhà hàng đã công khai đoạn tin nhắn trao đổi với chị M.H mong muốn trao đổi trực tiếp, nếu không sẽ ra toà.

Nhà hàng xác nhận sự việc trên xảy ra vào ngày 21/10 vừa qua và gửi lời xin lỗi tới khách hàng M.H.

Bên cạnh đó nhà hàng cũng làm rõ một số thông tin liên quan đến vụ việc:

- Chị M.H và bạn (có tên facebook B.C) dùng buffet lẩu và order tổng cộng 22 món (8 món thịt và 14 món rau, nấm) cho lần gọi đầu tiên (số món này tương đương với 4-5 người ăn). Sau khi được nhân viên tư vấn, chị M.H đã đồng ý lên trước 11 món. Tiếp đó, được nhân viên tư vấn và chị gọi thêm 4 món (dù trong nồi lẩu còn nhiều đồ).

- Nhà hàng đã tư vấn cho khách việc phạt 100 nghìn đồng/người cho 150g thức ăn thừa trở lên.

- Sau đó chị B.C đã trực tiếp phàn nàn với cửa hàng trưởng và được đại diện nhà hàng gửi lời xin lỗi đồng thời đề xuất phương án giải quyết. Nhà hàng cũng liên hệ với chị M.H trong tối ngày 21/10 để xin lỗi nhưng không nhận được hồi âm.

Đoạn tin nhắn giữa đại diện nhà hàng và khách hàng B.C.

Đoạn tin nhắn giữa đại diện nhà hàng và khách hàng B.C.

Đại diện nhà hàng nói rằng đã gửi tin nhắn xin lỗi nhưng không nhận được phản hồi của chị M.H.

Đại diện nhà hàng nói rằng đã gửi tin nhắn xin lỗi nhưng không nhận được phản hồi của chị M.H.

Nhà hàng cho rằng nhiều cáo buộc của chị M.H trên mạng xã hội là không chính xác:

- Nhà hàng chỉ đem rau, không đem thịt là không chính xác (một số món ngay tại thời điểm đó đã hết, khi khách hàng order đã có thông báo).

- Cáo buộc việc nhân viên quản lý lẩn tránh khi khách hàng giận dữ là không chính xác (khách hàng muốn nói chuyện trực tiếp với chủ nhà hàng, đã yêu cầu quản lý đi ra khỏi bàn ăn).

- Cáo buộc thức ăn thừa chỉ có chút rau là không chính xác (trong nồi lẩu của khách hàng còn nhiều đồ)...

Phía nhà hàng mong muốn chị M.H cung cấp thêm bằng chứng thuyết phục cho những cáo buộc trên.

Lý do nhà hàng giữ im lặng trong những ngày qua là do đã có câu trả lời và đã xin lỗi khách hàng ngay trong tối 21/10. Nhà hàng muốn bày tỏ sự tôn trọng tới khách hàng và giữ quan điểm khách lúc nào cũng có giá trị nên không tham gia vào tranh luận trên mạng xã hội.

Ngoài ra, nhà hàng cũng đưa ra biện pháp xử lý với những người có liên quan. Cụ thể, nhân viên phục vụ bàn chị M.H cũng bị phạt 1 ngày lương; giảm 50% tiền lương tháng đối với quản lý và xem xét chuyện tiếp tục hợp tác cho đến khi tìm được người thay thế phù hợp.

Khách hàng công khai tin nhắn của nhà hàng

Sự việc chưa dừng lại ở đó. Trong tối 25/10, chị M.H tiếp tục đăng tải lên mạng toàn bộ đoạn tin nhắn trao đổi giữa mình và đại diện nhà hàng. Theo chị, phía nhà hàng đã cố tình cắt ghép tin nhắn.

Cư dân mạng rất bất ngờ vì cách nói chuyện của người được cho là đại diện nhà hàng với khách. Người này sử dụng những câu chữ như "em rất mạnh miệng" - "với người đóng vai nạn nhân, em đóng chưa tròn rồi"...

Bài phản hồi của khách hàng M.H trong tối ngày 25/10.

Bài phản hồi của khách hàng M.H trong tối ngày 25/10.

an-buffet-bi-phat-200k-03
Tối 25/10, chị M.H đăng tải một đoạn tin nhắn trao đổi với người tự nhận là chủ nhà hàng.

Tối 25/10, chị M.H đăng tải một đoạn tin nhắn trao đổi với người tự nhận là chủ nhà hàng.

Trong vụ việc này, chị M.H cho rằng mình chưa nhận được lời xin lỗi chính thức nào và việc bị phạt 200.000 đồng cũng không được giải thích rõ ràng. Chưa biết sự việc sẽ tiếp diễn thế nào vì cả hai bên đều không muốn nhượng bộ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link