Cháy cửa hàng quan tài, 4 người tử vong: Chồng gào thét gọi tên vợ và 2 con sinh đôi chết cháy đến ngất

( PHUNUTODAY ) - “Thấy lửa bao trùm căn nhà, cậu Hiến kêu gào nhưng không nghe tiếng vợ con trả lời. Cậu cầm xô nước tạt vào đám cháy được vài lần thì ngất xỉu” người cháu kể.

Sáng 12/3, lực lượng cảnh sát quận Bình Tân (TP.HCM) phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố vẫn phong tỏa căn nhà cháy trên tỉnh lộ 10 khiến 4 người tử vong để khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân.

"Vụ cháy nhỏ nhưng thiệt hại quá lớn" - thượng tá Lê Văn Khương - Phó trưởng phòng cảnh sát PCCC Q.Bình Tân, TP.HCM cho biết.

chay lon khien 4 nguoi tu

Đến gần 9h sáng 12/3, hiện trường vụ cháy vẫn đang được lực lượng chức năng phong tỏa để điều tra - Ảnh: TỰ SANG.

Theo thượng tác Khương - người trực tiếp chỉ huy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn đám cháy cho biết bốn nạn nhân tử vong là người trong gia đình gồm chị Nguyễn Xuân Trang (26 tuổi), Nguyễn Xuân Trí (23 tuổi, em chị Trang) và hai đứa con sinh đôi của chị Trang là Huỳnh Tường Vân và Huỳnh Tường Vy (cùng 5 tuổi).

Báo Tuổi trẻ đưa tin, nói về vụ việc, thượng tá Khương - phó trưởng phòng cảnh sát PCCC Q.Bình Tân cho biết đơn vị nhận tin báo cháy lúc 0h40. Ngay lập tức đơn vị điều động trên 10 phương tiện chuyện dụng cùng 72 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường triển khai phương án chữa cháy, giải cứu nạn nhân.

“Lúc chúng tôi đến thì ngọn lửa đang bùng phát quá lớn, gần như bao trùm cả ngôi nhà. Qua trinh sát xác định có người bên trong nên chúng tôi tìm mọi cách vào trong để cứu nhưng ngọn lửa quá lớn không thể vào được” - thượng tá Khương kể.

chay lon khien 4 nguoi tu vong 5

 Khung cảnh tan hoang bên trong căn nhà xảy ra hỏa hoạn.

Đến khoảng 1h15 thì đám cháy được dập tắt. Các cửa đều khóa bên trong nên lực lượng PCCC khá khó khăn trong việc phá cửa để vào được trong.

“Bước vào trong, trước mắt chúng tôi gác lửng bị đổ sập, 3 xe gắn máy cùng nhiều vật dụng sinh hoạt cháy rụi. Chúng tôi phát hiện thi thể các nạn nhân nằm chồng lên nhau trên gác lửng, không còn nguyên vẹn nữa” - thượng tá Khương đau xót.

Theo thượng tá Khương, gia đình nạn nhân quê ở Bình Thuận, mới vào Sài Gòn mưu sinh và thuê căn nhà này để ở được khoảng 5-6 tháng nay.

Thời điểm xảy ra cháy chỉ có chị Trang, em chị Trang và hai đứa con sinh đôi ở nhà. Chồng chị Trang đi vắng, khi nhận được hung tin quá đau lòng cũng xỉu lên xỉu xuống, cơ quan công an chưa thể làm việc, ghi lời khai gì của chồng nạn nhân.

Thượng tá Khương đánh giá, nếu so với các vụ cháy khác đây không phải là vụ cháy quá lớn. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra cháy các cửa đều bị khóa nên gây thiệt hại về con người quá lớn, quá đau lòng...

chay lon khien 4 nguoi tu

Cảnh sát đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân. Ảnh: Lê Trai.

Theo Zing.vn, anh Hùng (22 tuổi, đã đổi tên) cho biết thời điểm diễn ra anh cùng anh Huỳnh Văn Hiến (32 tuổi, chồng chị Trang) ra ngoài chơi. Sau một giờ đi chơi, họ trở về nhà. Lúc này 2 cậu cháu thấy bên đường đông nghẹt người.

Nhận tin đám cháy có 2 đứa nhỏ khiến người đàn ông này giật mình bởi trong khu vực trên chỉ nhà anh có trẻ. Anh Hiến bỏ xe chạy bạt mạng về hướng nhà mình.

“Thấy lửa bao trùm căn nhà, cậu Hiến kêu gào nhưng không nghe tiếng vợ con trả lời. Cậu cầm xô nước tạt vào đám cháy được vài lần thì ngất xỉu” người cháu kể.

Theo anh Hùng, anh Hiến quê Quảng Ngãi, vào TP.HCM được khoảng 10 năm. Anh đang làm việc tại xưởng gỗ của người bà con. Chị Trang quê ở Bình Thuận đang làm thợ may. Hai vợ chồng thuê phía sau căn nhà này để ở, phía trước người chủ dùng bán quan tài và bán cơm.

Anh Hùng kể thêm hai đứa nhỏ vừa về quê nội ăn Tết rồi vào Bình Thuận để ăn giỗ ông ngoại. Chị Trang mới dẫn 2 bé về TP.HCM được vài hôm.

“Tối qua, thấy ba đi chơi, 2 đứa cầm dép đòi đi theo. Cậu Hiến thấy khuya nên bảo con ở nhà ngủ với mẹ. Nếu tối qua mà 2 bé đi thì cả gia đình cùng đi hết, sẽ không có ai gặp nạn”, anh Hùng nghẹn giọng.

chay lon khien 4 nguoi tu

Anh Hiến đau xót trước cái chết của vợ và 2 con. Ảnh: Lê Trai.

Sáng nay, có mặt tại căn nhà cháy, anh Hiến như người mất hồn trước cái chết của vợ và 2 con. Gương mặt người đàn ông 32 tuổi hiện rõ sự mệt mỏi, tiều tụy sau biến cố xảy ra với gia đình mình.

Như chúng tôi đã đưa tin, vụ cháy xảy ra vào khoảng 0h 20’ rạng sáng 12/3, tại căn nhà kinh doanh áo quan ở địa chỉ 1686 tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TPHCM.

Theo thông tin từ các nhân chứng tại hiện trường, thời điểm trên, người dân phát hiện lửa bùng lên ở căn nhà 1686 tỉnh lộ 10 nên hô hoán nhau dập lửa. Tuy nhiên, do căn nhà bị khóa bên trong nên mọi người không thể tiếp cận. Chỉ trong ít phút, ngọn lửa bùng lên dữ dội bao trùm toàn bộ căn nhà.

Nhận được tin báo, công an phường Tân Tạo nhanh chóng có mặt tại hiện trường phá cửa để dập lửa đồng thời báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã điều động 11 xe chữa cháy các loại cùng 70 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa. Đám cháy từ căn nhà phía sau lan sang căn nhà bên cạnh, cháy lan sang cửa hàng bán áo quan. Ngọn lửa đe dọa cửa hàng bán gỗ ghép nên các chiến sĩ đã khoanh vùng không cho ngọn lửa cháy lan sang.

Sau 30’, đám cháy được khống chế hoàn toàn. Căn nhà phía sau cửa hàng bán áo quan bị cháy rụi cùng nhiều tài sản bên trong. Cửa hàng bán áo quan và 2 căn nhà kế cận bị cháy và ảnh hưởng. Tiến hành vào sâu bên trong hiện trường, các chiến sĩ PCCC phát hiện 4 nạn nhân đã tử vong.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn