Những thực phẩm gây dậy thì sớm cho trẻ nhưng mẹ vẫn thản nhiên cho con ăn, bất chấp nguy hiểm rình rập

( PHUNUTODAY ) - 5 loại thực phẩm dưới đây gây béo phì, dậy thì sớm cho bé yêu của bạn hãy loại bỏ chúng ra khỏi thực đơn hàng ngày của trẻ.

Rau củ trái mùa

Trong các loại thực phẩm gây dậy thì sớm thì loại rau củ quả trái mùa làm ột tác nhân. Nhiều người nông dân thường tìm cách ép trái cây phải chín bằng chất hóa học sẽ để lại tồn dư chất độc này trong rau củ trái cây để bán cho được giá. Khi trẻ em ăn vào sẽ tạo ra nguy cơ mắc bệnh dậy thì sớm.

Thực phẩm chức năng

Nhiều bậc phụ huynh vì thương con nên mua thực phẩm chức năng cho trẻ ăn uống để cao lớn hơn bạn bè cùng trang lứa. Nhưng điều này sẽ khiến con bạn dễ phát triển phổng phao hơn so với tuổi của mình.

Thịt cổ gia cầm

Vùng cổ của gà, vịt, ngan, ngỗng là thực phẩm được khuyến cáo nên hạn chế cho trẻ nhỏ và vị thành niên ăn, bởi chúng dễ gây dạy thì sớm cho trẻ nhỏ.

Ngoài ra, do gia cầm hiện nay chủ yếu đều ăn thức ăn "tăng trọng" bằng thức ăn có chứa nhiều thuốc kích thích tăng trưởng. Nên khi trẻ con ăn nhiều thực phẩm này dễ bị trưởng thành trước tuổi.

Cổ gia cầm gây dậy thì sớm

Cổ gia cầm gây dậy thì sớm

Thực phẩm chiên, rán

Các món ăn có nhiều dầu mỡ, chiên rán đều là lựa chọn hàng đầu của trẻ vì hương vị thơm ngon và cách bày bán đánh đúng vào thị hiếu của trẻ em, nhưng khi ăn nhiều các món ăn như gà rán, khoai tây chiên… khi nấu ở nhiệt độ cao sẽ thay đổi chất, trẻ ăn vào cơ thể sẽ mang theo và dung nạp các chất béo dư thừa, gây rối loạn nội tiết, dẫn đến dậy thì sớm ngày càng gia tăng.

Sữa đậu nành

Các loại sữa đậu nành có chứa hàm lượng chất isoflavone giống estrogen,chúng có thể dẫn đến dậy thì sớm ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nên mẹ cần phải hạn chế cho trẻ nhỏ ăn uống quá nhiều sữa đậu nành.

Sữa đậu nành gây dậy thì sớm cho trẻ

Sữa đậu nành gây dậy thì sớm cho trẻ

Theo:  khoevadep.com.vn copy link