Chế biến thịt lợn nhớ đừng dùng 3 gia vị này, thịt tanh, khô lại không ngon

( PHUNUTODAY ) - Thịt lợn là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Chế biến các món ăn từ thịt lợn muốn ngon bạn nhớ đừng dùng 3 thứ gia vị này.

Hạt tiêu

Đây là một trong những sai lầm rất nhiều người mắc phải. Đặc biệt là khi chế biến thịt lợn làm nhân các món bánh như bánh bao, bánh giò. Chúng ta thường cho tiêu vì nghĩ rằng tiêu giúp món ăn thơm hơn.

Tuy nhiên, cho thêm hạt tiêu sẽ làm che đi vị ngọt của thịt lợn. Nếu thịt lợn hầm mà cho hạt tiêu thì sẽ không còn hương vị thịt. Thay vì cho hạt tiêu, bạn có thể cho gừng, hành lá cũng giúp món ăn từ thịt lợn có hương vị thơm ngon.

Rượu

Rượu nấu ăn cũng là một trong những loại gia vị không nên cho vào khi chế biến thịt lợn. Nhiều người truyền tai nhau dùng rượu nấu ăn sẽ giúp khử mùi tanh của thực phẩm. Tuy nhiên, một nguyên tắc khử mùi rượu nấu ăn là chỉ dùng khi nhiệt độ cao. Tuy nhiên khi chế biến các món thịt tại nhà bạn không nên cho rượu nấu ăn vào để khử tanh.

Bạn có thể dùng rượu nấu ăn khi chần thịt lợn nhưng không nên cho rượu nấu ăn khi trộn ướp thịt băm.

Bột ngũ vị hương

Khi hầm thịt, sườn tại nhà bạn không nên cho bột ngũ vị hương vì nó làm thịt chín có mùi vị hắc, ăn không ngon.

Gợi ý 3 món ăn ngon từ thịt lợn

Thịt lợn chiên giòn xốt dứa

Để làm món ăn này bạn cắt thịt lợn thành từng miếng nhỏ vừa ăn, cho vào tô, thêm 1 lòng trắng trứng, một ít muối trộn đều và ướp khoảng 20 phút. Sau đó lăn thịt qua đĩa bột ngô sao cho bột áo đều thịt. Tiếp đến bạn chiên thịt trên chảo cho chín vàng giòn thì vớt ra đĩa.

Cho ớt chuông, hành tây, cà chua, dứa vào xào chín tái. Cho thịt chiên giòn vào xào cùng rồi nêm nếm gia vị vừa ăn và tắt bếp.

Thịt lợn hầm hạt dẻ

Món ăn này vừa tốt cho sức khỏe lại vừa giúp đẹp da. Khi chế biến, hỗn hợp móng giò, thịt lợn, cà rốt được nêm với gia vị, gừng,… sau đó mang đi hầm với hạt dẻ đã rang khoảng 20 phút cho đến khi mềm nhừ. Vào những ngày trời lạnh ăn sẽ rất phù hợp.

Thịt lợn cuộn măng nấm

Món ăn này rất giàu chất dinh dưỡng. Trước tiên bạn cắt thịt lợn thành miếng mỏng to cỡ bàn tay, trải thịt lên khay phẳng, rắc một chút bột ngô và gia vị, xếp lần lượt măng luộc, nấm ngọc châm và hành lá vào cuộn tròn. Tiếp đến bạn đem thịt đi chiên chín vàng là xong. Khi thưởng thức nhớ chuẩn bị nước xốt dầu hào cho món ăn đậm vị hơn nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link