Đi chợ mua thịt, người khôn ngoan sẽ chọn 6 phần này vì vừa tươi ngon lại giàu vitamin và canxi

( PHUNUTODAY ) - Khi đi chợ mua thịt bạn sẽ thấy có rất nhiều phần thịt khác nhau. Đây là những phần thịt giàu protein, chất béo, carbohydrate, canxi, phốt pho, sắt, thiamine, riboflavin,… mà nếu thấy bạn nhất định nên mua.

Phần thịt lợn có màu hồng nhạt

Những miếng thịt có màu hồng nhạt, phần mỡ sáng bóng thì đó là thịt tươi, nên mua. Còn nếu thịt có màu xám, đỏ bầm, phần bì chuyển màu xanh nhạt thì rất có thể đó là thịt lợn chất trước khi mổ khoảng 4 tiếng đến 1-2 ngày.

Lợn chết có nhiều nguyên nhân, nếu ăn phải thịt của con lợn bị bệnh thì có thể ảnh hưởng tới sức khỏe. Thậm chí là tử vong. Vậy nên tốt nhất hãy nhớ chỉ chọn thịt lợn có màu hồng nhạt, không ám mùi hóa chất.

Phần thịt lợn săn chắc, đàn hồi

Nếu miếng thịt săn chắc, sờ vào không bị nhũn hay chảy dịch lạ, các thớ thịt đều thì 100% là thịt tươi ngon, nên mua. Phần thịt như vậy chứa nhiều protein, vitamin, khoáng chất, axit amin tốt cho sức khỏe.

Nếu miếng thịt nhớt, nhũn, chảy nước thì không nên mua vì đó có thể là thịt lợn chết bệnh hoặc đã được ngâm qua hàn the.

mua-thit-lon-nen-chon-phan-thit-nay

Phần thịt có mùi tanh nhẹ

Thịt lợn tươi ngon sẽ không có mùi hôi khó chịu nhưng nó có mùi tanh nhẹ. Mua phần thịt này thì bạn có thể yên tâm. Còn nếu thịt có mùi tanh khó chịu, ôi thiu, khăm khắm thì có rẻ mấy cũng không nên mua. Miếng thịt như vậy ăn vừa không ngon lại vừa tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh.

Phần da lợn

Nhiều người không thích ăn phần da lợn nhưng đây lại là phần rất ngon và bổ dưỡng. Da lợn có chứa hàm lượng protein và collagen cao, cực kỳ tốt cho sức khỏe của da, gân, xương và tóc của chúng ta. Hàm lượng protein trong da lợn gấp 2,5 lần thịt lợn, hàm lượng carbohydrate cao gấp 4 lần thịt lợn và hàm lượng chất béo chỉ bằng một nửa so với thịt lợn. Hơn nữa, phần da lợn giá cũng rẻ vậy nên phải mua ngay.

Sườn heo non

Sườn heo non không chỉ thơm mà còn giàu protein và vitamin. Bên cạnh đó, sườn non còn chứa một lượng lớn canxi photphat, collagen,… có thể cung cấp đầy đủ canxi cho cơ thể con người. Phụ nữ ăn vào rất tốt.

Tim lợn

Nếu thấy có bán tim lợn còn tươi thì bạn đừng chần chừ mà hãy mua ngay. Đây là bộ phận quý giá nhất của con lợn. Tim lợn giàu protein, chất béo, canxi, phốt pho, sắt, vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, niacin,… có tác dụng tăng cường chức năng cơ tim rất tốt. Bên cạnh đó, tim lợn cũng giúp cho việc phục hồi chức năng của tim hay thần kinh, bổ máu, chữa mất ngủ, hồi hộp, vã mồ hôi,…

Vitamin B3 trong tim lợn có tác dụng thúc đẩy quá trình dị hóa chất béo trong cơ thể, giãn nở mạch máu, có lợi cho chức năng hô hấp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link