Nên tắm vào buổi sáng hay buổi tối là tốt nhất? Nhiều người vẫn làm sai mà không hề biết

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia có những quan điểm khác nhau về việc tắm buổi sáng hay buổi tối thì tốt hơn cho cơ thể. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe tại những thời điểm tắm khác nhau:

1- Lợi ích khi tắm buổi tối

Các chuyên gia cho biết tắm vào ban đêm cũng có nhiều lợi ích cho làn da vì giúp loại bỏ tất cả các lớp trang điểm, dầu, bụi bẩn và chất ô nhiễm tích tụ trên da suốt cả ngày.

Da được tái tạo vào ban đêm, không chỉ là da mặt mà trên toàn bộ cơ thể. Trong khi ngủ, làn da sẽ loại bỏ các tế bào chết và xây dựng các tế bào mới. Đây cũng là lý do các chuyên gia nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ít nhất là cần phải rửa mặt trước khi ngủ để loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm hoặc chất ô nhiễm làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Ngoài ra, nếu bạn mang sandal đi ngoài đường cả ngày, thì rửa chân sạch sẽ trước khi lên giường là việc cần làm.Nancy Rothstein, một chuyên gia nghiên cứu về giấc ngủ ở Mỹ, nhấn mạnh trên Fox News: “Khi bạn lên giường và muốn ngủ ngon, bạn nên tự cảm thấy cơ thể mình sạch sẽ trước đã”. Do đó, tắm trước khi ngủ không chỉ giúp cơ thể thư giãn mà còn mang đến chất lượng giấc ngủ tốt hơn. Tắm vòi sen cũng là một cách tốt để giải phóng căng cơ, giúp ngủ ngon hơn.

nhung-loi-ich-suc-khoe-khi-tam-vao-buoi-sang-5

Một điều quan trọng các chuyên gia lưu ý là khi tắm vào buổi tối nên tắm nước ấm và lau khô cơ thể, đầu tóc. Nên tắm khoảng 90 phút trước giờ ngủ. Cơ thể sẽ hạ nhiệt một cách tự nhiên khi giờ ngủ đến gần, đồng bộ với nhịp sinh học.

2 - Lợi ích khi tắm buổi sáng

Giúp cải thiện lưu lượng máu

Thói quen tắm vào buổi sáng có thể hỗ trợ dòng máu chảy lên bề mặt da và giúp cải thiện lưu lượng máu. Máu tuần hoàn kém có thể khiến bạn cảm thấy lạnh hoặc bị tê tay chân. Tình trạng này còn gây ra một loạt các vấn đề như bệnh tim...

Giúp tinh thần phấn chấn, lạc quan hơn

Những áp lực của cuộc sống như lo lắng về công việc, các mối quan hệ và tiền bạc có thể ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của bạn.

Thói quen tắm buổi sáng sẽ giúp bạn thư giãn tinh thần tốt hơn và lạc quan hơn. Bạn nhận được lợi ích này là do lưu lượng máu đến não tăng lên, giúp hỗ trợ chức năng tổng thể của các tế bào thần kinh và đẩy lùi căng thẳng.

Giúp giảm mệt mỏi

Cho dù bạn đã ngủ bao nhiêu tiếng vào đêm hôm trước thì việc tắm vào sáng sớm có thể giúp bạn giảm phần nào những mệt mỏi.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tắm nước lạnh vào đầu ngày giúp bạn tăng cường hệ thống thần kinh trung ương và kích thích tuyến thượng thận. Cả hai yếu tố đều giúp bạn tăng cường năng lượng để khởi đầu một ngày mới.

Giúp loại bỏ vi khuẩn

Nếu bạn thường xuyên bị cảm lạnh, ho và sổ mũi dù đã rửa tay liên tục và tăng cường nhiều vitamin C cho cơ thể thì nên xem xét việc tắm vào buổi sáng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra thói quen tắm vào buổi sáng có thể giúp cơ thể bạn sản xuất nhiều tế bào bạch cầu giúp hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Điều này cũng giúp bạn chống lại vi khuẩn, virus và các vi sinh vật khác gây bệnh.

Lưu ý, khi bị cảm, bạn nên tắm bằng nước ấm để kích thích lưu lượng máu đến các phần còn lại của cơ thể. Nước ấm cũng giúp bạn giảm các triệu chứng cảm lạnh.

Giúp điều tiết lượng dầu của cơ thể

Nếu da đầu và da mặt của bạn thường xuyên bị đổ nhiều dầu thì điều này có thể sẽ càng tệ hơn vào mỗi buổi sáng. Thói quen tắm buổi sáng có thể giúp bạn cân bằng và điều tiết các loại dầu tự nhiên trong da, giúp giảm dầu thừa và các vấn đề về mụn như mụn trứng cá.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link