Chi Bảo bày cách đối phó với bình luận tiêu cực giữa lúc các đồng nghiệp bị cuốn vào "bão" sao kê

( PHUNUTODAY ) - Chi Bảo chỉ dẫn mọi người đối phó với các bình luận tiêu cực trên MXH, cũng là một phương pháp luyện tim.

Bị cuốn vào cơn bão sao kê từ thiện, các nghệ sĩ Việt liên tục nhận phải những chỉ trích gay gắt và bình luận tiêu cực từ cư dân mạng. Không cần phải nói cũng hiểu áp lực mà các sao Việt đang phải gánh chịu là vô cùng nặng nề.

Giữa lúc các đồng nghiệp đang mệt mỏi chống trọi trong tâm bão, Chi Bảo đã đăng tải bài viết khá dài để chỉ cách rèn luyện khi trả lời bình luận của khán giả. Anh khuyên rằng, nếu đăng 1 trạng thái nhưng gặp nhiều ý kiến trái chiều, khi đó hãy để ý đến cảm xúc của bản thân để nhận biết tình trạng đang xảy ra, quan sát nhịp đập của tim và hơi thở, lúc này đừng vội chú ý đến nội dung của những bình luận tiêu cực đó.

"Tiếp đến hít vài hơi thở vào/ra thật sâu cho đến khi thấy tim trở lại trạng thái nhẹ nhàng rồi hãy nhìn trở lại dòng bình luận đó. Nếu ổn, lúc đó mới bắt đầu viết trả lời. Trong lúc trả lời thấy tim lại đập nhanh, tuỳ từng người có khi kèm theo triệu chứng nóng mặt, ù tai, hoa mắt, khó thở... thì lập tức dừng và trở lại như lúc đầu là hít vào thở ra,... sau vài lần mà thấy vẫn chưa khá hơn và muốn trả lời ngay thì lúc đó câu trả lời của bạn thuộc dạng hên/xui", anh viết.

chi-bao-bay-cach-doi-pho-voi-nhung-binh-luan-tieu-cuc-tren-mxh-4fca2210

Anh bày tỏ sự ngưỡng mộ với những ai không cần thực hiện các bước trên mà vẫn có thể trả lời hợp lí các bình luận tiêu cực. Anh khen ngợi những người đó rất có bản lĩnh hoặc đã từng có trải nghiệm với tần suất cao, cũng có thể những ý kiến đó dưới sức chịu đựng của họ. Bên cạnh đó, anh cũng phân tích các bình luận tiêu cực thành nhiều loại: Có người không hiểu, bên thì lại không cần hiểu hoặc cố tình hiểu sai, giả bộ hiểu... Và anh khuyên rằng: "Nếu bạn theo sẽ không có đường ra, nếu chẳng may rơi vào ma trận này, bạn không còn cách nào khác là phải... cắt cơn cho bạn và đối tượng. Nếu không chuyện gì xảy ra bạn biết rồi đó".

Tuy nhiên, Chi Bảo lại phân tích là số đông khi gặp ý kiến trái chiều đều lựa chọn cách cho qua. Nhưng nếu cứ phớt lời những điều tiêu cực quá nhiều thì cuộc sống của chúng ta dễ rơi vào trạng thái vô tình. Theo nam diễn viên, trả lời bình luận cũng là phương pháp rèn luyện tim mạch khá tốt và giúp mọi người có cơ hội nhận biết tình trạng nội khoa của mình. Thậm chí còn có thể dự phòng nếu gặp phải tình huống thật ngoài đời quá sức chịu đựng.

chi-bao-bay-cach-doi-pho-voi-nhung-binh-luan-tieu-cuc-tren-mxh-00ee1778

Cuối bài đăng, Chi Bảo nhắn nhủ: "Tôi tập như thế từ năm 35 tuổi, đến giờ vẫn tập, có lúc thắng lúc thua, nhưng không quan trọng, vì đó là cuộc sống muôn màu, không bao giờ tẻ nhạt và rất hấp dẫn. Bạn tin không? Hay cứ thử ngay từ hôm nay, nhưng lưu ý từ dễ đến khó, từ nhẹ đến nặng, đừng thả nhanh quá kẻo chới với".

Bản thân Chi Bảo vừa qua cũng tạo nên không ít tranh cãi khi chia sẻ quan điểm chuyện từ thiện. Nhiều khán giả cho rằng cách của anh mọi người nên dùng thử./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link