Chi Bảo: “Đừng vì nóng lòng từ thiện muốn giúp mà ta vô tình tạo thêm sự bất an”

( PHUNUTODAY ) - Từ việc nhìn thấy hoàn cảnh đau lòng, Chi Bảo trân trọng hơn cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc của bản thân ở thời điểm hiện tại.

Tối ngày 21/7, Chỉ Bảo đăng tải dòng trạng thái dài nói về chủ đề từ thiện trong mùa dịch. Anh cho rằng việc thiện nguyện vào mùa dịch cần đặc biệt cẩn thận, không bất chấp vì rất nhiều người đang vất vả, rối ren. Anh mong rằng mọi người thực hiện theo hướng dẫn, điều phối của bệnh viện.

chibao

Anh viết: "Những lúc thế này, nhiều người đang vất vả và rối ren lắm, nhất là các anh chị ngày đêm chiến đấu trong các bệnh viện. Chúng ta có lòng giúp đỡ, hỗ trợ được gì là quý lắm, nhưng hết sức cẩn thận, vì biến thể covid dễ lây lan, khâu hậu cần trong tình trạng rất khó khăn, nguồn lực đang căng mình ở khắp nơi.

Làm từ thiện, mọi người thường muốn trao tận tay, nhưng bây giờ sẽ khó, cần tìm hiểu và theo sự hướng dẫn của điều phối bệnh viện, đừng vì nóng lòng muốn giúp mà ta vô tình tạo thêm sự bất an.

Hơn lúc nào hết, mọi người đang cần sự chia sẻ, nếu khi nào ta thấy lòng chưa yên, mệt mỏi thì nên dừng làm từ thiện lại, hãy nghỉ ngơi cho bình tâm rồi làm tiếp.

Cầu chúc mọi người bình an".

Bài đăng của Chi Bảo đã nhận được sự quan tâm, đồng tình từ phía cư dân mạng. Nhiều người nhận định rằng anh không chỉ có một trái tim biết thấu cảm với mọi người mà còn có góc nhìn rất thẳng thắn.

chibao2

Trước đó, anh cũng chia sẻ quan niệm cá nhân về việc từ thiện: "Nhiều năm làm từ thiện, chúng tôi ý thức rất rõ công việc của mình, chúng tôi chỉ là chiếc cầu nối để chổ đang dư đến chổ thiếu, chổ cần giúp đến chổ muốn cho, hoặc nhường cái chưa cần cho người đang cần nó, tất cả chỉ có thế thôi. Nên không có gì ầm ĩ, cao đẹp hay cần để tôn vinh. Và càng không bao giờ dám yêu cầu, đòi hỏi phải được thế này, phải được thế kia chúng tôi mới giúp, có chăng là hướng dẫn người cần giúp làm đúng với thủ tục pháp lý do nhà nước quy định để bảo vệ cho cả hai.

Những ngày tháng này, con người đang gánh chịu nhiều dịch bệnh thiên tai, và cũng từ đó ta thấy quá nhiều những hành động đẹp, sự hy sinh của cá nhân cho cộng đồng, của tập thể cho xã hội, của điều nhỏ cho điều lớn hơn. Có phải đây mới là điều một xã hội văn minh cần đến? Người ta bớt suy nghĩ cho mình, làm cho mình và chỉ bảo vệ mình, không may những điều ta không mong muốn này lại diễn ra hằng ngày ở cuộc sống bình thường, không dịch bệnh thiên tai".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link