Chi Bảo bày tỏ quan điểm về công việc từ thiện

( PHUNUTODAY ) - Chia sẻ của Chi Bảo đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng, đặc biệt là vấn đề từ thiện, cứu trợ.

Sáng ngày 15/7, Chi Bảo đăng tải trên trang cá nhân dòng trạng thái dài để bày tỏ những tâm tư của mình trong thời điểm dịch tại TP. Hồ Chí Minh. Anh cũng tiết lộ bản thân anh đã có nhiều năm làm công việc thiện nguyện. 

Anh cho rằng những nghĩa cử, hành động đẹp, hy sinh dành cho những điều to tát hơn cũng được thể hiện rõ trong bối cảnh hiện nay. Chỉ đáng tiếc rằng những điều tốt đẹp lại xuất hiện trong hoàn cảnh không may.Chia sẻ của Chi Bảo đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng, đặc biệt là khi vấn đề từ thiện, cứu trợ đã và đang là một trong những chủ đề nóng gây tranh cãi dữ dội. 

chibao

Nguyên văn chia sẻ của Chi Bảo:

SÀI GÒN NGHỈ!

Bình thường con người ít ai chịu nghe lời khuyên của ai, đơn giản vì ai cũng muốn sống theo ý mình. Cho dù lúc ta chẳng còn gì cả, thì ta vẫn còn suy nghĩ của chính ta. Nên ít khi nào tôi khuyên người thân, bạn bè, em út, ngay cả với con cái cũng vậy. Chỉ khi nào họ cần giúp, nếu trong khả năng tôi sẽ giúp.

Nhóc nhà tôi năm nay 19 tuổi, từ lúc nhỏ chúng tôi có thói quen hai cha con hay cafe tâm sự. Những lúc như thế tôi thường vào vai một người bạn bằng vài phải lứa với Nhóc, và thỉnh thoảng tôi vẫn hỏi ý kiến của Nhóc về một vấn đề nào đấy rồi lắng nghe rất nghiêm túc. Nên Nhóc với tôi như hai người bạn, đến giờ vẫn thế, tôi rất "ngán" phải khuyên Nhóc, bởi tôi thích được thấy nhóc nói lên quyết định của chính mình và tự tin với điều đó, tôi thích sự chủ động, lạc quan và tự tin của người trẻ, tôi thích được quan sát cuộc sống của họ hơn là can dự vào.

Nhiều năm làm từ thiện, chúng tôi ý thức rất rõ công việc của mình, chúng tôi chỉ là chiếc cầu nối để chổ đang dư đến chổ thiếu, chổ cần giúp đến chổ muốn cho, hoặc nhường cái chưa cần cho người đang cần nó, tất cả chỉ có thế thôi. Nên không có gì ầm ĩ, cao đẹp hay cần để tôn vinh. Và càng không bao giờ dám yêu cầu, đòi hỏi phải được thế này, phải được thế kia chúng tôi mới giúp, có chăng là hướng dẫn người cần giúp làm đúng với thủ tục pháp lý do nhà nước quy định để bảo vệ cho cả hai.

Những ngày tháng này, con người đang gánh chịu nhiều dịch bệnh thiên tai, và cũng từ đó ta thấy quá nhiều những hành động đẹp, sự hy sinh của cá nhân cho cộng đồng, của tập thể cho xã hội, của điều nhỏ cho điều lớn hơn. Có phải đây mới là điều một xã hội văn minh cần đến? Người ta bớt suy nghĩ cho mình, làm cho mình và chỉ bảo vệ mình, không may những điều ta không mong muốn này lại diễn ra hằng ngày ở cuộc sống bình thường, không dịch bệnh thiên tai.

Nhìn những tấm ảnh đường phố vắng người, tôi thấy Sài Gòn nếu không có ta sẽ rất đẹp, sạch sẽ khang trang và rất duyên dáng. Thầm mong dịch qua mau và ta vẫn giữ được cái đẹp thế này cho Sài Gòn, dù biết rằng sẽ khó vì sự mưu sinh, vì đủ lý do, Sài Gòn sẽ tiếp tục chịu đựng cùng ta, chắc Sài Gòn cũng chẳng dám khuyên ai.

Mệt thì nghỉ, đó là nguyên tắc tự nhiên của vũ trụ, ta mệt ta nghỉ, Sài Gòn cũng cần phải nghỉ, chỉ tội cho các anh chị, bạn bè chống dịch không được nghỉ mà thôi. Xong rồi, Sài Gòn và ta sẽ được làm mới, năng lượng mới để bước vào cuộc sống mới, sẽ vui và hạnh phúc hơn cuộc sống đã qua.

Xin cầu chúc mọi người an lành.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link