Chỉ cần ăn 3 quả này mỗi ngày, ung thư tránh xa lại giúp chị em giảm cân nhanh chóng, lợi cả đôi đường

( PHUNUTODAY ) - Dù chà là không được coi là một loại siêu thực phẩm, nhưng nó cũng có cực kì nhiều công dụng đối với sức khỏe, và bạn cần phải biết để tận dụng chúng một cách triệt để. Ngoài ra, vị của quả chà là cũng rất thơm ngon, phù hợp với mọi đối tượng trong gia đình.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Quả chà là cũng có thể giúp giảm cân, dù nó chứa chất xơ. Nhưng chất xơ này sẽ giúp bạn cảm thấy no trong một thời gian dài và ngăn sự tăng đột biến của đường huyết.

Empty

Hơn nữa, quả chà là chứa nhiều chất chống oxy hóa như anthocyanin, phenolics và carotenoids. Chúng giúp loại bỏ các độc tố trong cơ thể, tăng cường tiêu hóa và trao đổi chất, dẫn đến giảm cân.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Chà là chứa rất nhiều chất xơ và hệ thống tiêu hóa coi chất xơ là điều thần kì, nó sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động đúng hơn.

Chất xơ ngăn ngừa táo bón và thúc đẩy nhu động ruột hoạt động tốt hơn. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh cho thấy, những người thường xuyên ăn chà là có hệ tiêu hóa tốt hơn hẳn những người không ăn.

Giảm căng thẳng và stress

Chà là chứa vitamin B6, được chứng minh là giúp cơ thể tạo ra serotonin và norepinephrine, giúp cải thiện sức khỏe não bộ đáng kể. Serotonin có khả năng điều chỉnh tâm trạng, trong khi norepinephrine sẽ giúp bạn chiến đấu với những nỗi căng thẳng tốt hơn.

Empty

Các nghiên cứu cho thấy mức B6 thấp sẽ tăng khả năng mắc bệnh trầm cảm, và ngược lại, càng nạp nhiều vitamin B6 thì cả thể chất và tinh thần sẽ tốt hơn rất nhiều.

Tăng cường năng lượng cho ngày dài

Chà là rất giàu chất xơ, kali, magie, vitamin và các chất chống oxy hóa. Nó thực sự là một bữa ăn nhẹ hoàn hảo, cung cấp đủ năng lượng lâu dài nhờ các loại đường như fructose và glucose.

Hơn nữa, theo nghiên cứu này, quả chà là còn bù lại các khoáng chất sau khi tập thể dục hoặc chơi thể thao như một loại nước điện giải.

Thân thiện với tim

Chà là khô có hàm lượng chất béo thấp và chứa cholesterol không đáng kể. Hơn nữa, chúng được biết đến nhiều về khả năng kiểm soát cholesterol “xấu” LDL trong máu. Chà là còn chứa ít natri nhưng nhiều kali, giúp kiểm soát huyết áp.

Tốt cho da

Chà là khô là một nguồn cung cấp vitamin B5 vốn đặc biệt có lợi cho các tế bào da và giúp khắc phục thương tổn do những gốc tự do gây ra. Sự hiện diện của các chất chống ô xy hóa giúp đạt được một làn da tươi trẻ. Ngoài ra, nó nuôi dưỡng làn da và cải thiện bề mặt da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link