Chỉ cần bổ sung thêm một vài động tác đơn giản như gái Hàn thì làn da sẽ đẹp hơn bao giờ hết

( PHUNUTODAY ) - Skincare 10 bước cũng không hiệu quả bằng vài ba động tác vỗ nhẹ lên da là cách chăm sóc da của người Hàn.

Dùng tay vỗ lên mặt ngay sau khi rửa mặt

Người Hàn Quốc thường hay làm động tác vỗ nhẹ lên mặt, à một trong những thói quen chăm sóc da ở xứ sở Kim Chi. Lưu là cách này được thực hiện ngay sau bước rửa mặt. Thay vì dùng một chiếc khăn sạch thì thường sử dụng ngón tay và nhẹ nhàng vỗ lên da cho đến khi khuôn mặt chỉ còn hơi ẩm ướt. Người Hàn tin rằng cách này vừa giữ cho làn da sáng mịn tự nhiên mà còn giúp máu tuần hoàn tốt nhờ vậy da dẻ luôn hồng hào tươi trẻ. Cách vỗ nhẹ này không làm mất đi độ ẩm tự nhiên và giúp da được chăm sóc một cách cẩn thận hơn. 

chamsocda1

Ấn nhẹ các ngón tay khi thoa serum

Nhiều loại tinh chất (essence) và huyết thanh (serum) được sử dụng ở Hàn có kết cấu nước nhẹ tênh, mướt mịn trên da nên được nhiều chị em yêu thích, phù hợp với khá nhiều loại da khác nhau. Tuy nhiên bạn cũng phải học cáh dùng đúng cách mới phát huy tác dụng triệt để. Người Hàn Quốc thường thoa serum sau đó mát-xa mặt nhanh chóng. Sử dụng các đầu ngón tay, di chuyển đều trên mặt và cổ như đang làm động tác đánh đàn (chú ý chuyển động đi lên) để giúp cho da chắc khỏe và căng mịn.

chamsocda3

Làm ấm bàn tay và áp lên da khi dùng kem dưỡng ẩm

Ngay khi bôi kem dưỡng, các quý cô xứ sở Kim chi thường chà hai tay vào nhau để làm cho chúng ấm lên, sau đó ấn nhẹ bàn tay lên các khu vực như trán, má, cằm và cổ. Cách làm này làm tăng hiệu quả thẩm thấu cho da và cũng giúp da mịn màng hơn. Nhiệt độ từ lòng bàn tay sẽ giúp làn da của bạn hấp thụ kem dưỡng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Ngay cả khi bạn vừa dùng serum xong cũng có thể thực hiện bước này nhé. Dường như việc một bàn tay ấm áp lên da lúc nào cũng khá ổn áp mà không mất quá nhiều thời gian để thực hiện đau. 

Bấm huyệt nhẹ nhàng khi thoa kem dưỡng mắt

Trong thời gian lúc thoa kem dưỡng mắt để mát xa bấm huyệt nhẹ nhàng. Sử dụng ngón tay đeo nhẫn nhấn lên cái huyệt đạo ở xương hốc mắt. Bởi bước vào độ tuổi 30 trở đi là điểm này đã lộ rõ dấu hiệu của sự lão hóa rồi nên càn chăm sóc cẩn thận nhé.  Mẹo này không chỉ giúp kem dưỡng mắt thẩm thấu nhanh và hiệu quả hơn mà cũng để giữ cho mắt khỏi bị sưng húp hay quầng thâm… Một đôi mắt sáng khỏe, không vết thâm hay bọng mắt sẽ giúp gương mặt trẻ ra đến cả chục tuổi chứ không ít đấy. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link