7 sai lầm cần tránh khi chăm sóc da cháy nắng

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen này không những khiến làn da cháy nắng chậm hồi phục mà còn có thể gây tốn thương da.

1. Sử dụng hỗn hợp lô hội cùng các chất phụ gia

Lô hội vốn được biết là nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả, đôi khi còn được kết hợp với các nguyên liệu khác để chăm sóc làn da mịn màng. Nhưng đó là với lô hội tự nhiên, còn với các hỗn hợp lô hội kết hợp với phụ gia có thể chứa một số thành phần nhân tạo như benzocain hay lidocain chẳng những không tể giúp cải thiện tình hình, mà ngược lại còn làm cho da bạn kích ứng và mẩn ngứa nhiều hơn.

Empty

Bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm lô hội nguyên chất để điều trị thương tổn gây ra bởi ánh sáng mặt trời, đặc biệt cần kiểm tra thật kỹ thành phần của kem dưỡng trước khi sử dụng.

2. Mặc đồ bó sát

Mặc quần áo bó sát khi đang bị cháy nắng sẽ khiến da bạn trở nên tệ hơn. Đây quả thực là một sự lựa chọn tồi tệ, làn da bị bí bách, từ đó cản trở và làm chậm đi quá trình tự hồi phục của da. Trong trường hợp này, những bộ quần áo rộng rãi làm từ các loại vải thoáng khí như cotton chẳng hạn mới thực sự là gợi ý cần thiết. 

Empty

3. Uống cà phê

Cháy nắng thường đi kèm với chứng đau đầu, khiến cho người mắc sử dụng đến cà phê nhưng cần nhớ rằng sau khi ở dưới ánh mặt trời quá lâu, cơ thể dễ dàng rơi vào trạng thái mất nước, cần cung cấp một lượng lớn nước trong khi cà phê lại là một chất lợi tiểu. Điều này thực sự không có lợi cho da của bạn. Có thể nói cà phê là một trong những món đồ nên tránh sử dụng hàng đầu khi bị cháy nắng.

Empty

4. Trang điểm 

Trang điểm có thể dễ dàng giúp bạn che đi những lớp bong tróc do cháy nắng nhưng vứi lớp trang điểm bao phủ bên ngoài sẽ làm da bị bí bách, từ đó khó hồi phục một cách tự nhiên. Trong trường hợp bắt buộc, hãy sử dụng loại cọ thật mềm, các loại mỹ phẩm dịu nhẹ. 

Empty

5. Tẩy tế bào chết

Các sản phẩm tẩy tế bào chết khi được sử dụng sẽ bào mòn và làm tổn thương da. Ddù có khó chịu khi nhìn thấy các lớp bong tróc đến thế nào, bạn cũng cần tránh sử dụng đến loại chất làm sạch mạnh này. Hãy để da nghỉ ngơi ít nhất 1 tuần để da bình phục nhé.  

Empty

6. Sử dụng các sản phẩm dưỡng có chứa cồn

Thoa kem dưỡng ẩm toàn thân có thể giúp làn da được cấp ẩm kịp thời, từ đó phục hồi nhanh và mạnh hơn. Nhưng đó là các sản phẩm không chứa cồn. Với các loại có cồn có thể loại bỏ lớp dầu giữ ẩm tự nhiên trên da, khiến quá trình hồi phục của bạn lâu hơn và kém hiệu quả hơn.

7. Uống nước cam

Nước ép lấy từ các loại quả có múi sẽ khiến da bạn trở nên nhạy cảm hơn, dễ dàng bị tổn thương hơn khi tiếp xúc với ánh nắng. Bạn chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ nước cam và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng ngay sau khi thưởng thức loại đồ uống này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link