Trồng 5 loại hoa này trước cổng nhà, lộc lá đổ về ào ào như thác, gia chủ chẳng mấy mà giàu

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ là những loại hoa giúp trang trí không gian sống mà còn có thể mang đến may mắn, thu hút tài lộc vào nhà.

Hoa hồng leo

Với dáng cây leo thanh mảnh và màu sắc rực rỡ, hoa hồng leo được nhiều người yêu thích và mua về trồng trang trí tường nhà, hàng rào hoặc cổng trước nhà. Nhờ vậy mà ngôi nhà của bạn lúc nào cũng tươi vui, sáng sửa và lãng mạn.

Trong phong thủy, hoa hồng leo tượng trưng cho sự hạnh phúc và tình yêu trong sáng, tạo ra không gian ấm áp cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, loại hoa này cũng có ý nghĩa tốt về tình yêu, giúp tình cảm vợ chồng ngày càng thăng hoa và gia chủ làm gì cũng thuận buồm xuôi gió.

Empty

Hoa sử quân tử

Ngoài tên gọi sử quân tử, loại hoa này còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như hoa giun, hoa trang leo… Chúng thường bắt đầu nở từ tháng 3 và nở rộ nhất vào khoảng tháng 7 hàng năm. Mặc dù mang tên gọi khá nam tính nhưng sử quân tử lại sở hữu vẻ đẹp mềm mại, dịu dàng. Bên cạnh đó, sử quân tử còn thu hút người khác nhờ màu đỏ rực rỡ và hương thơm thoang thoảng đặc trưng.

Là một loại hoa có sức sống mạnh mẽ, dễ trồng, dễ chăm sóc và thích nghi với mọi điều kiện thời tiết, sử quân tử chính là biểu tượng đại diện cho những người mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm, chăm chỉ, chịu khó và không chịu khuất phục trước sóng gió. Đặc biệt, sử quân tử còn mang ý nghĩa vượng khí dồi dào, giúp gia chủ có sự nghiệp thăng hoa, tiền tài rủng rỉnh và tình duyên nở rộ.

Empty

Hoa tường vi

Tường vi là một loại hoa có cánh mỏng manh, mềm mại và nổi bật với những màu sắc khác nhau như hồng, đỏ, tím, trắng…Vì loại hoa này ưa nắng nên phù hợp để trồng trong nhà hoặc trong sân vườn. Vẻ đẹp thuần khiết nhưng không kém phần rạng rỡ của tưởng vi giúp ngôi nhà của bạn thêm phần bắt mắt và còn giúp gia chủ gặp nhiều điềm lành trong cuộc sống.

Để gặp vô số may mắn và tài lộc dồi dào hơn, gia chủ nên chọn trồng hoa tường vi phù hơp với bản mệnh của mình.

Cây sống đời

Cây sống đời còn được biết đến với những tên gọi khác như hoa trường sinh, hoa trường thọ… Bạn có thể chọn những chậu hoa sống đời nhỏ với màu sắc khác nhau như vàng, hồng, đỏ… để trồng trong nhà, ngoài ban công hoặc trước cổng nhà.

Với tên gọi “sống đời”, loại cây này mang theo ý nghĩa cầu chúc cho gia đình luôn khoẻ mạnh, các thành viên luôn yêu thương nhau. Cây sống đời còn thể hiện tình cảm đoàn kết, hoà thuận của các thành viên trong nhà.

Empty

Cây lộc vừng

Từ tháng ba đến tháng tám hàng năm, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những cây lộc vừng với màu sắc đỏ tươi, mọc thành những chùm dài thành chuỗi bắt mắt. Với mùi thơm thoang thoảng đặc trưng, hoa lộc vừng mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu cho chúng ta.

Vì tên gọi có chữ “lộc” nên cây lộc vừng chính là biểu tượng cho một cuộc sống giàu sang phú quý, may mắn ngút ngàn và sự sung túc, đủ đầy. Đặc biệt, cây cảnh này còn đem lại cảm giác bình yên và giúp gia chủ xua đuổi điềm rủi.

Lộc vừng với tán cây sum suê với những chùm hoa đỏ rực có ý nghĩa tốt trong phong thuỷ. Đây chính là biểu tượng của một gia đình hoà thuận, anh em trong nhà gắn bó bên nhau.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link