Chỉ cần có thói quen này bạn sẽ sống lâu trăm tuổi

( PHUNUTODAY ) - Chỉ bằng những thói quen vô cùng đơn giản bạn sẽ sống lâu hơn rất nhiều mà không phải ai cũng biết.

Ai trong chúng ta cũng mong sống đến 100 tuổi dù không phải ai cũng có thể. Nếu bạn muốn sống khỏe hơn và thọ hơn, hãy tập cho mình thói quen sau đây để duy trì sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật.

1. Ngủ đủ giấc

suc-khoe-phunutoday.vn

Giấc ngủ rất quan trọng cho việc phục hồi sức khỏe và cho bạn một cuộc đời dài lâu, mạnh khoẻ.

Một cơ thể được nghỉ ngơi tốt sẽ hoạt động tốt nhất và bảo vệ bạn khỏi bệnh tật và sự mệt mỏi. Bạn sẽ ít căng thẳng hơn và quá trình lão hoá sẽ chậm hơn. Giấc ngủ rất quan trọng cho việc phục hồi sức khỏe và cho bạn một cuộc đời dài lâu, mạnh khoẻ.

2. Vận động nhiều hơn

Ngày nay, nhiều người ít vận động dẫn đến mất dần lượng cơ bắp, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Sống tích cực, thường xuyên vận động có thể cải thiện số lượng và chất lượng cơ bắp đến cấp độ tế bào. Đi bộ vào buổi sáng là cách vận động tuyệt vời cho sức khỏe. Ngoài ra, công việc nhà, làm vườn cũng là cách vận động hiệu quả giúp cải thiện sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

3. Mối quan hệ gia đình và xã hội tốt

Căng thẳng tinh thần quá lâu sẽ làm suy giảm hệ miễn dịch và đẩy nhanh sự lão hóa tế bào, cuối cùng khiến tuổi thọ bị rút ngắn từ 4-8 năm. Nghiên cứu cho thấy, những người có tính cách sôi nổi sống khỏe mạnh hơn những người hay ủ ê, buồn chán.

4. Uống nhiều trà xanh

suc-khoe-phunutoday.vn-1

Trà xanh có tác dụng kì diệu đối với sức khỏe con người.

Khoa học đã chứng minh, trà xanh có tác dụng kì diệu đối với sức khỏe con người. Bạn có thể giảm cân hiệu quả nếu uống 3-5 cốc trà xanh mỗi ngày. Trà xanh cũng giúp chống lại bênh ung thư hiệu quả và đẩy lùi lão hóa nhờ chất chống oxy hoa epigallocatechin-3-gallate.

Uống trà xanh thường xuyên có thể phòng ngừa tình trạng thiếu vitamin A, C và B... Uống trà một thời gian dài có ích cho việc phòng chống bệnh và kéo dài tuổi thọ ở người cao tuổi. Tại Nhật Bản, những người thích trà đạo thường sống thọ và sắc mặt hồng hào.

5. Ăn các loại hạt

Theo một nghiên cứu, những người ăn các loại hạt làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, ung thư, bệnh phổi. Trong thực tế, ăn các loại hạt mỗi ngày giảm 20% nguy cơ bệnh. Vì vậy, hãy bổ sung các loại hạt vào bữa ăn của bạn mỗi ngày.

6. Không hút thuốc lá

Có hàng triệu lý do để khiến bạn ngừng hút thuốc lá ngay lập tức. Thực tế đã chứng minh rằng hút thuốc lá là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh tật, và có nguy cơ tử vong sớm. Cũng theo một nghiên cứu cho thấy với những phụ nữ bỏ thuốc trước tuổi 40 tuổi sẽ có tuổi thọ cao hơn rất nhiều so với những người cai thuốc sau độ tuổi này.

7. Khám sức khỏe định kỳ

Đừng quá chủ quan mà không đi gặp bác sĩ, và hãy đi gặp nha sĩ đảm bảo là răng bạn được chăm sóc tốt. Đó là những điều nhỏ nhặt trôi qua khi chúng ta còn trẻ nhưng lại gây vấn đề lớn sau đó. Hãy giữ thân thể khoẻ mạnh. Khi đến 100 tuổi bạn sẽ tự biết ơn mình.

8. Đi du lịch

Hãy học cách yêu những chuyến phiêu lưu. Nhiều điều sẽ thay đổi trong cả đời bạn. Hãy cởi mở với những kinh nghiệm mà 100 năm có thể đem lại. Du lịch vòng quanh thế giới. Khám phá những gì xung quanh bạn. Tìm những điều bạn yêu quý ở bên ngoài ngôi nhà của bạn và đón nhận chúng. Bạn sẽ thấy rằng 100 năm sẽ vụt qua khi bạn sống như thể mỗi năm đều là năm cuối cùng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link