Muốn sống lâu trăm tuổi bạn buộc phải ăn thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy chú ý thường xuyên ăn những thực phẩm dưới đây để "sống lâu trăn tuổi" nhé!

Ăn cá

thuc-pham-song-lau-phunut

Bạn nên tăng lượng cá trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Bên cạnh việc cắt giảm lượng thịt tiêu thụ, bạn nên tăng lượng cá trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Nhiều nghiên cứu đã phát hiện, ăn một lạng cá mỗi ngày cùng với một chế độ ăn uống giàu thực vật giúp tăng cường tuổi thọ.

Bạn nên bổ sung các loại cá như cá mòi, cá cơm, cá tuyết – chúng ít hàm lượng thủy ngân và các hóa chất khác.

Dùng dầu ô liu

Bạn nên thay thế dầu ô liu cho bơ, mỡ lợn, dầu ăn hay chất béo động vật khác. Dầu ô liu rất giàu chất béo có lợi, giữ cho tim và não của bạn khỏe mạnh, hoạt động hiệu quả. Nó còn có khả năng ngăn ngừa suy giảm nhận thức và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Dầu ô liu là một lựa chọn tuyệt vời cho nấu nướng. Nếu muốn làm bánh mì bơ, bạn có thể không cần bơ, nhúng bánh mì vào dầu ô liu với một chút muối và hạt tiêu, trái tim bạn sẽ cảm ơn bạn rất nhiều sau này.

Trứng

thuc-pham-song-lau-phunut

Trứng được biết là loại thực phẩm giàu protein.

Trứng được biết là loại thực phẩm giàu protein. Nhưng bạn có biết rằng chúng có chứa một chất gọi là choline giúp não tăng cường khả năng ghi nhớ? Vì vậy, khi bạn già đi, có những lúc bạn sẽ quên đi những điều nhỏ nhặt. Trứng giúp bạn giữ lại trí nhớ. Không chỉ vậy, chúng còn chứa carotene giúp mắt tươi sáng và khỏe mạnh. Người ăn trứng thường xuyên thì khả năng bị đục thủy tinh thể sẽ muộn hơn so với những người khác.

Tỏi

Mặc dù tỏi là loại thực phẩm không được nhiều người thích do mùi hôi và hương vị của chúng giữ lại trong miệng rất lâu, nhưng nó là một trong những thực phẩm quan trọng nhất giúp bạn có cuộc sống lâu dài. Nó chứa các thành phần giúp chống đông máu và giúp cho tim đập tốt, không bị cản trở. Nó cũng làm tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể và ăn tỏi sống sẽ tốt hơn là khi nấu chín.

Hành tây

Hành tây ít calo nhưng rất giàu khoáng chất và nguyên tố vi lượng. Đây là thực phẩm rất tốt với những người khó tiêu hóa. Khác với tỏi, hành tây sẽ dễ ăn và dễ tiêu hóa hơn khi nấu chín.

Táo

Đây là loại trái cây có rất nhiều công dụng, làm đẹp da mặt, giảm cân, nhiều vitamin, đặc biệt có lợi cho những người có hàm lượng cholesterol cao… Nên rửa sạch và ăn cả vỏ vì phần vỏ là nơi chứa nhiều vitamin và khoáng chất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link