Chỉ cần duy trì thói quen ăn 4 tép tỏi mỗi ngày, điều tuyệt vời này sẽ xảy ra với cơ thể bạn

( PHUNUTODAY ) - Tỏi là gia vị quen thuộc của mọi gia đình. Hãy cùng khám phá những bất ngờ loại thực phẩm này mang lại khi bạn có thói quen ăn từ 4 tép tỏi mỗi ngày.

Chỉ cần duy trì thói quen ăn 4 tép tỏi mỗi ngày, điều tuyệt vời này sẽ xảy ra với cơ thể bạn:

1. Bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn

Mặc dù nhiều người cho rằng ăn tỏi có vẻ nặng mùi. Nhưng trên thực tế, tỏi có thể khiến nam giới hấp dẫn hơn. Nếu muốn gây ấn tượng với nửa kia, nam giới hãy ăn 2 tép tỏi trước thời điểm hẹn hò khoảng 12 giờ đồng hồ.

2. Cải thiện hệ thống miễn dịch

Ăn tỏi mỗi ngày sẽ giúp bảo vệ chúng ta khỏi các loại virus cùng các triệu chứng cảm lạnh khác nhau, đặc biệt trong mùa đông. Công dụng này của tỏi nhờ thành phần chứa nhiều vitamin, tinh dầu và axit amin có lợi.

Đặc biệt, hợp chất hữu cơ allicin trong tỏi có thể giết chết vi khuẩn, nấm gây bệnh. Tuy nhiên, allicin chỉ phát huy tác dụng khi tỏi được cắt, giã, hoặc ép. Đó là lý do tại sao tỏi sau khi băm nhuyễn hoặc đập nhỏ mới dậy mùi thơm.

3. Ổn định huyết áp

Hãy thêm tỏi vào chế độ ăn uống của bạn nếu bạn bị cao huyết áp. Tỏi giúp làm giảm áp lực động mạch. Ngoài ra, tỏi còn làm giảm mức độ 10% cholesterol xấu trong máu, giảm tới 50% nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ. Do đó, bạn đừng quên ăn 4 tép tỏi mỗi ngày.

4. Cải thiện trí nhớ

Trí nhớ của bạn sẽ giảm sút dần, tỉ lệ thuận với tốc độ lão hóa. Việc bổ sung các chất chống oxy hóa giúp cải thiện làn da và trí nhớ là việc làm cần thiết. Thành phần tỏi chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên sẽ giúp bạn làm được việc này.

Những người cao tuổi ăn tỏi mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, trong khi những người trẻ tuổi hơn có thể cải thiện trí nhớ và tăng năng suất não. Tất cả những gì bạn cần làm là ăn tỏi một cách thường xuyên.

5. Giảm đau răng

Do đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm, tỏi rất tốt cho khoang miệng. Thực phẩm này giết chết các vi khuẩn có hại và chữa lành nướu viêm. Tỏi còn làm giảm nguy cơ sâu răng. Nếu bắt đầu ăn tỏi thường xuyên, bạn sẽ ít khi đến gặp nha sĩ vì triệu chứng đau răng.

Tỏi có thể khiến nam giới hấp dẫn hơn.

Tỏi có thể khiến nam giới hấp dẫn hơn.

Những điều cấm kỵ khi dùng tỏi nếu bạn không muốn bị phản tác dụng

1. Không nấu tỏi ở nhiệt độ cao

Bạn có thể cho tỏi làm gia vị trong nấu nướng nhưng nếu nấu chín tỏi thì sẽ phá hủy các thành phần hoạt tính của tỏi là allicin. Allicin là một trong những hợp chất có chứa lưu huỳnh được tìm thấy trong tỏi giúp hạ lipid máu, chống đông máu, chống tăng huyết áp, chống ung thư, chống oxy hóa và tác dụng chống vi khuẩn. Khi tỏi bị nấu chín sẽ phá hủy đi allicin, làm giảm tác dụng của tỏi.

2. Không ăn tỏi khi đói bụng

Một nghiên cứu cho thấy việc ăn quá nhiều tỏi sống đặc biệt là khi bụng đói có thể gây buồn nôn, đầy hơi và ảnh hưởng tới đường ruột.

Vì thế nếu bạn có ý định áp dụng phương pháp ăn tỏi vào buổi sáng thì nên xem xét lại hoặc bắt đầu với một lượng nhỏ để xem phản ứng của cơ thể.

3. Không dùng tỏi cho người huyết áp thấp

Tỏi có thể làm giảm huyết áp nên nếu bạn bị huyết áp thấp thì nên tránh ăn tỏi vì có thể khiến tình trạng bệnh tệ hơn.

4. Không ăn tỏi khi có bệnh về dạ dày

Tỏi có thể làm giảm lượng acid trong dạ dày, ảnh hưởng tới việc tiêu hóa thức ăn, gây ra một số tác dụng phụ như buồn nôn. Ngoài ra khi đang uống thuốc chữa bệnh dạ dày mà ăn tỏi sẽ gây ra các vấn đề về hệ tiêu hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link